10

10.3K 198 8
                                    

PAGKA ALIS nila steve ay pumunta agad ako ng restroom at doon nilabas ang mga luhang kanina ko pa pinipigilan.Alam ko wala akong karapatang maramdaman itong nararamdaman ko ngayon dahil wala naman kaming relasyon.Pero di ko talaga maiwasan kasi mahal ko siya eh.Pagka tapos ng ilang minuto ay inayos ko na ang sarili ko.Papalabas na ako ng may maka bangga ako pag tingin ko si mandy pala.Tiningnan niya muna ako mula ulo hanggang ng naka taas ang kilay.Didiritso na sana ako ng magsalita siya.

"Ambisyosa ka kasi"sabi niya

Napatigil naman ako sa paghakbang at hinarap siya.

"Ano bang pinagsasasabi mo?"kunot noong tanong ko sa kanya.

"Di ba totoo naman ina ambisyon mo na mapansin ni sir steve?Pero sorry ka na lang kasi di ka pinatulan ni sir"sabi niya.

"Hindi totoo yan."sabi ko sa kaniya.

"Wag mo na ikaila.At isa pa di ka naman papatulan ni sir sino ba naman ang papatol sa isang desgrasyadang katulad mo?"sabi niya sabay pasok ng cr.Naiwan naman akong nakatanga.

Pagbalik ko sa desk ko ay agad kong hinanap ang phone ko at tinext si sir.

To:sir steve
Sir pwedi po ba akong mag undertime?sumama po kasi amg pakirdam ko.

message sent

Pagsend ko nun ay wala pang dalawang minuto ay nag ring na ang phone ko.

"Bakit anong nangyari sayo?"di pa ako nakaka hello ay yan agad qng sabi niya.

"Sumama lang po ang pakiramdam ko."sagot ko.

"Sige umuwi ka na ipapaha____"di ko na siya pina tapos sa sasabihin niya.

"Hindi ok lang po ako magco comute na lang po ako."

"Sigurado ka?"tanong pa rin niya.

"Opo"tipid kong sagot at nagpaalam na rin ako.Kinuha ko na ang bag ko at umalis na rin.Nag aabang na ako ng taxi ng may tumigil na sasakyan sa harap ko.Nang bumaba ang bintana ay nakilala ko ang sakay nito walang pag aatubiling sumqkay na ako.

*********

Alas sais na ng hinatid ako ni jake sa bahay.Tama kayo ng basa si jake nga ang sakay ng kotse kanina.Nagpasalamat na ako sa kanya saka kinuha ko na ang binili kong pagkain para sa mga bata.Inantay ko muna na maka alis sasakyan bago sana pumasok pero di pa ako nakaka hakbang ng may magsalita sa likod ko.

"Akala ko ba masama ang pakiramdam mo?"sabi niya.Humarap muna ako sa kanya saka ko siya sinagot.

"Oo kanina sumama ang pakiramdam ko?"sagot ko habang lumalakad papunta sa bahay naramdaman kong sumunod siya sakin.Naabotan kong naglalaro ang mga anak ko sa sala.

"Nanay"bati ng kambal sakin.

"May dalang pizza si nanay gusto niyo na bang kumain?"tanong ko.

Tumango naman sila kaya pinabuksan ko na ang dala kong pizza.Nagpaalam naman akong magbibihis kaya dumititso na ako sa kwarto at di na pinansin si sir.

Pagka bihis ko ay bumaba na ako nakita kong nandoon pa rin si steve sa sala.Dumiritso ako ng kusina para kumuha sana ng tubig ng maramdaman kong sumunod siya sakin.

"Pwedi ba tayong mag usap?"tanong niya.

"Tungkol po saan sir?"tanong ko.

"Tungkol sa nangyari kanina sa office.Hindi ko gifriend yun saka di a---"di ko na siya pinatapos pinutol ko na agad ang sasabihin niya.

"Wala po kayong dapat ipaliwanag sakin.Bakit ba kayo nag papaliwanag?"sabi ko.

"Pero gusto kong magpaliwanag"

"Wag na po di na po kailangan wala po iyon sakin."sabi ko habang nakatingin sa kanya."At isa pa po wala namqn po tayong relqsyon para magpaliwanag kayo sakin kaya ok lang po."dagdag ko pa sabay iwas ng tingin.

"Pero di ok sakin"sabi niyang naka yoko."Kasi ayokong magalit ka sakin"mahinang sabi niya.

"B-bakit?"kinakabahang sagot ko.

"Kasi gusto kita"diritsong sabi niya sakin.

******

OK HANGGANG DITO MO NA ULIT MARAMING THANK YOU SA MGA NAGBABASA NITO.:D

MY BOSS MY RAPISTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon