MIE POV
"NA miss kita
-
-
-
-
Kuya"
Ngumiti siya at yinakap din ako.Siya si kuya Dylan Domingo.Hindi ko siya tunay na kapatid i meet him sa ospital isa siyang doctor doon.Mas matanda siya sakin ng six years.
"Na miss din kita bunso"sabay halik niya sa noo ko.
"Kamusta ka na?Kayo?"tanong niya ulit sakin.
"Ok lang naman kami"naka ngiting sagot ko."Ikaw kamusta ka na?Nasaan na ang asawang ipapakilala mo?"tanong ko.
"Asawa talaga?Wala pa po akong asawa"sabi niya.
"Bakit naman?Sa gwapo mong yan"ako
"Eh wala pang may nagka mali eh.Saka inaantay pa rin kita"sabi niya sabay kindat sakin.
"Ayan ka na naman eh.Kaya di ka nagkaka girlfriend eh."ako
"Oi sino nagsabi sayong wala akong girlfriend sa gwapo kong to."
"Ewan ko sayo.Saglit lang magbibihis lang ako."sabi ko at iniwan ko na siya sa sala kasama ng mga bata dumiritso naman ako sa kwarto at nag bihis.
PAGKATAPOS kong magbihis ay bumaba na ako at naabotan ko silang nanonood ng tv.Dumiritso na akong kusina at nagsimulang magluto.Pagkatapos kong magluto ay pinuntqhan ko na sila at inaya na sa kusina.Naging maingay ang hapunan namin bandang alas nuwebe ng magpaalam na siya sa mga bata.Hinatid ko naman siya sa gate namin.
"Pano mauuna na ako"paalam niya sabay halik sa noo ko.
"Sige maiingat sa pagmamaniho"bilin ko sa kanya kumaway lang siya sakin at pina andar na ang kotse niya.Papasok na sana ako ng may magsalita sa likuran ko.
"Sino siya?"tanong niya.
"Kakagulat ka naman steve"sabi ko habang sapo ko ang dibdib ko.
"Sino siya"ulit niya sa tanong niya.
"Kumain ka na?"tanong ko imbis na sagutin ang tanong niya.
"SINO SIYA"sigaw na niya.
"Aray!"sanay takip ko sa tinga ko."Bakit ka ba sumisigaw?"sigaw ko din sa kanya.
"Ayaw mo kasing sagutin ang tanong ko."sagot niya.
"Wala kaibigan ko lang yun"sagot ko.
"$@&&#&%$#%@"narinig kong bulong niya.
"Anong sabi mo?"tanong ko.
"Wala sabi ko na miss kita"sabi niya.
"Na miss ka rin ng mga bata"sagot ko."Kumain ka na?"tanong ko ulit.
"Di pa"sagot niya.
"Pumasok ka mo na may pagkain pa kami dito."sabi ko sabay lakad papasok ng bahay naramdaman ko naman na sumonod siya sakin.Pagpasok namin ay dumiritso mo na ako sa kwarto ng mga bata para silipin kong tulog na.Pagbaba ko ay nakita ko siyang kumakain na feel at home na feel at home eh.
"Kumain ka na?"tanong niya pa sakin sabay subo.Tumango lang ako at pumuntanb ref at kumuha ng tubig.
"Bakit ngayon ka lanh umuwi?"taning ko habang nagsasalin ng tubig.
"May pinuntahan kasi ako"sabi niya.Di na ako sumagot at inilapag ko na lang ang tubig sa harapan niya.After 15 munites tapos na siyang kumain.Pagka tapos eh nagpaalam na siya sakin na uuwi na siya kaya hinatid ko na siya sa may pinto.Pagka alis niya ay sinarado ko nq ang pinto saka pumasok sa kwarto naligo mo na ako at natulog na pagkatapos.
BALIL ulit kami sa dati pumapasok na si steve sa opisina.At sumasabay pa rin sa amin sa pag kain di tuloy maiwasang ma chismis kami.Abala ako sa pag aayos ng papeles ng may tumikhim sa likuran ko pagtingin ko ay nakita ko ang kaibigan ni steve.
"Good morning po"bati ko tumango lang siya sakin.
"Andiyan ba si steve?"tanong niya.
"Opo pasok na lang po kayo."naka ngiting sabi ko.At punasok na rin siya sa loob.Pinagpatuloy ko naman ang ginagawa ko.Napatingin ako sa elevator ng bumukas ito at lumabas ang isang matangkqd at magandang babae.
"Andiyan ba si steve?"taas kilay na tanong niya.
Ngumiti mo na ako sa kanya."Pangalan po"magalang na tanong ko.
"tell him it's cindy"maarting sabi nito.
"Just a sec ma'am"sabi ko aangatin ko na sana ang trlepono ng bumukas ang opisina ni sir.
"Babe"sabi ng bisugo at lumapit kay steve sabay halik sa labi nito.Nag iwas naman ako ng tingin ko.
Alam ko wala akong karapatang magselos dahil wala kaming relasyon.Pero do ko maiwasan kasi
-
-
-
-MAHAL KO SIYA.
*****
HAPPY 1K READS PO SA MY BOSS MY RAPIST!!SALAMAT PO SA SOPORTA!!AT Pasensya po sa mga wrong grammar at thank you sa pagbabasa ulit.