STEVE POV
Busy ako sa pag babasa ng mga report ng company ko.Gusto ko kasing tapusin lahat ng trabaho ko thus week dahil aayain kong mag outing ang mag ina ko.Habang sinasabi ko yun ay para akong tanga na naka ngiting mag isa.Di ko talaga mapigilan eh ganun talaga siguro pag mahal mo ang isang tao maisip mo lang siya ay naka ngiti kana ay nawawala lahat ng problema ko.Busy pa rin ako sa mga report ng my pumasok sa opisina ko.
"Dude"bati ng pumasok.
"Oh anong masamang hangin ang nagdala sayo dito."tanong ko.
"Ulol!Dinala ko lang yung documents na kailangan mong mabasa"sabi sabay bigay ng dala niya.
"Thanks bro"
"Maiba ako nasabi mo na ba sa kanya ang totoo?"
"What do you mean?"
"Dude alam kong alam mo ang gusto kong sabihin"siya
"Di ko pa nasasabi.Natatakot ako baka bigla na naman siyang mawala sakin."
"Dude wag mo ng patagalin mas mabuti ng sa iyo manggaling kaisa sa ibang tao pa niya malaman."
"Alam ko pero kailangan ko mo na ng assurance"sagot ko.
"Anong ibig mong sabihin"nagtatakang tanong niya.
"Sisiguraduhin ko mo nang di niya ako iiwan pag nagka laman na"sabi ko.
"Anong gagawin mo?"kunot noong tanong niya.Di ko siya sinagot bagkus ay may pinakita ako sa kanya na ikinalaki ng mata niya.
"Dude hanggang kailan mo lolokuhin ang secketarya mo?"tanong niya na hindi ko na nasagot dahil bumukas na ang pinto ng opiaina ko.
"A-ahm p-pinag order ko na po kayo ng pagkain"sabi niya sabay lapag ng pagkain.
"K-kanina ka pa ba diyan?"nag aalalang tanong ko.
"Medyo po"
"Narinig mo ba ang pinag uusapan namin?"
"Di naman po"pagkasabi niya nun ay parang nabunutan ako ng tinik sa dibdib pero saglit lang yun dahil di ko inasahan ang sumunod na tanong niya.
"May tinatago po ba kayo sakin?Meron ba akong dapat malaman?"
******
OK SORRY KO SABAW PAG PASENSYAHAN NIYO NA MAY SAKIT KASI AKO NGAYON KAYA GANYAN SABAW ANG UD.