MIE POV
ISANG lingo na ang naka lipas mula ng mangyari yung sa panaginip ko.Isang lingo na ring di nagpapakita si steve samin ng mga bata pati sa trabaho di na kami nagkikita.Pinapakuha niya na lang sa driver niya ang mga papeles na dapat niyang pirmahan at pagtinatanong ko naman ang driver kong nasaan si sir ang sabi niya lang ay busy ito.Di ko tuloy maiwasang isipin na iniiwasan niya ako sino ba naman ang gustong makipaglapit sa katulad kong rape victim.
Di na rin siya umuuwi sa bahay niya pati mga bata ay hinahanap na siya.Lalo na si joanna.
"Gurl nakikinig ka ba?"sabi ni stella.Nandito kami ngayon sa fast food chain lunch break kasi bamin ngayon.
"Ano nga ulit yun?"tanong ko.
"Ay kaloka!! salita ako ng salita dito wala pala akong kausap"
"pasensya kana may iniisip lang ako"ako.
"Sino yan?"sabi niya
"Sino talaga?di pweding ano muna?"sabi ko sa kanya.
"hmmn mukhang alam ko na problema mo"naka ngising sabi naman ni benj kakarating niya lang galing cr.
"ano naman aber"sabi ko kay benj.
"Hindi ano kundi sino?"sabay aper nilang dalawa.
"Naiisip mo ba ang naiisip ko b1?"sabi ni stella kay benj.
"Sa palagay ko nga b2."ani stella sabay apir nilang dalawa at tumawa silang dalawa na parang baliw.
"Tumigil na nga kayong dalawa di ko iniisip si sir steve no"
Nagkatinginan silang dalawa at tumawa na naman ng malakas di tuloy maiwasang tumingin ang ibang coatumer samin.
"Bakit ba kayo tawa ng tawa?"nayayamot na tanong ko.
"Eh kasi naman gurl hahaha sorry di ko talagaapigilan eh wait lang"sabi ni benj at talagang tumigil pa siya sa pagsalita para lang tumawa sarap sapokin nito.
"Ok game.Eh kasi gurl di naman si sir ang tinutukoy namin na problema mo eh."sabi ni benj.
"Ikaw talaga gurl di maka pag tago ng secret pati tuloy secret mo na buko.saka yung tinutukoy kong problima mo eh si jake."dagdag ni stella.Nanahimik nalang ako.Dahil tama sila wala naman talaga silang sinasabi.
"So pinoproblima mo si sir?"nanunuksong sabi niya.
"Di no!umalis na nga tayo mag aala una na oh"sabi ko sabay tayo.
"Umiiwas ka lang eh"sabi ni stella.
"Oo nga halata eh"naka ngising sabi ni benj pero tumayo na rin sila.
"Hindi"
"Indenial stage pa siya bakla"si stella sabay kapit sa braso ni benj.If i know chansing lang to kay benj.
"Hayaan na muna natin siya mars"sabi naman ni benj.
"Tumigil na kayo"sabi ko sabay labas ng fast food.Sumonod na din naman sila sakin.Hanggang sa mag uwian ay tinutukso pa rin nila ako.Natigil lang ng magka hiwalay na kami magbabar pa daw sila eh.
-----------+---
Pagdating ko ng bahay ay sinalubong ako ng kambal na sobrang lapad ng ngiti.
"Bakit sobrang saya yata ng mga baby ko?"naka ngiting tanong ko.
"nanay daddy is here"masayang balita ni joanna.Bigla naman sumikdo ang dibdib ko ng marinig ko ang sinabi ng bata.
"T-talaga nasa___"di ko na natapoa ang sasabihin ko ng may lumabas sa kusina namin.Naka ngiti siyang lumabas at tumingin samin.
"Kamusta ka na?"
"Ok lang ikaw?"naka ngiting tanong ko.
Nagkibit balikat lanh siya sa tanong ko.Di ko na napigilan at yinakap ko na siya.
"Na miss kita"
-+------------------------
HEP HEP HORAAAY!
SORRY YAN LANG NAKAYA NG UTAK KO!NAGPAPASALAMAT PALA AKO ULIT SA MGA NAGBABASA NITO AT SA MGA NAG VOTE MARAMING THANK YOU!