Chap 15: CẦU ĐỘC MỘC CỦA TA

1.4K 192 17
                                    

Chap 15: CẦU ĐỘC MỘC CỦA TA

Author: Yên Ninh

Beta: Như Ngọc

Đoàn người của Ôn Khách Hành dùng lạc đà băng qua Khô Mạc Hề, rồi lại đổi sang cưỡi ngựa theo sạn đạo đi vòng qua kinh thành và Ngụy Châu tiến vào Bồ Châu, đất phong của Lý Thịnh. Sóc Phương, thủ phủ của Bồ Châu không hổ danh là đất ‘Long Hưng’ giàu có phồn vinh, không những không thua kém mà còn có phần nhỉnh hơn cả kinh thành Phù Dung.

Để tránh tai mắt của hoàng đế, đoàn người của Ôn Khách Hành chia nhỏ ra, tất cả các ám vệ cùng ngạ quỷ đều lẩn vào trong đám đông âm thầm bảo vệ, chỉ còn mỗi hai người Ôn Chu sóng bước cùng nhau. Chu Tử Thư vì họa bì hóa trang Chu Nhứ bị hỏng bất đắc dĩ phải như các hoàng hoa khuê nữ đeo đấu lạp che dấu dung nhan của mình.

“Thứ sử Bồ Châu là người của Tấn Vương nhỉ?” Ôn Khách Hành gọi hai bát súp thịt cừu, dùng muỗng hớt bớt váng mỡ, thêm chút ớt chưng rồi mới đẩy bát súp tới trước mặt Chu Tử Thư. “A Nhứ, uống chút canh nóng cho ấm người đi.”

Chu Tử Thư một tay bưng chén, một tay vén mạn sa uống một ngụm canh. Y tòng quân nhiều năm, ăn gió uống sương, từ lâu đã quên mất cái cảm giác được người chăm chút từng li từng tí thế này.

“Ừ, nên chúng ta ở đây hành động phải nhất nhất cẩn trọng.”

“Thập ngũ đạo, 15 châu phủ thì hết bảy châu là phe cánh của Tấn vương, vị Thái tử này của chúng ta mà không ngồi lên ngôi bảo tọa kia thì thật trái lẽ thường.”

Hoàng Hậu nhiều năm thanh đăng cổ phật, nhìn như dữ thế vô tranh mặc Đức Phi hoành hành trong hậu cung, nhưng vị trí đích trưởng tử cùng trữ quân của con trai bà lại càng ngày càng vững chắc. Bà cùng mẫu tộc lấy lui làm tiến, lui về nhún nhường chính là để bệ hạ yên tâm về Thái tử. Nói thật nếu không nhìn tới sự lạnh bạc vô tình với thân tín, cùng dã tâm hiếu chiến khát máu thì Tấn vương là một chủ quân đáng để phò tá. Chu Tử Thư y năm đó chọn lựa phò tá Tấn vương, vị biểu cô cô đang ở hậu vị kia chính là nguyên nhân chính yếu tác động.

“Là tám châu mới đúng. Mạc Hoài Không, thứ sử Biện Châu luôn tỏ ra trung lập không dính vào cuộc tranh đấu trữ quân từ lâu đã là người của Tấn vương.”

“Tính cả lão hồ ly đó mới bảy thôi, ta giỏi tính toán lắm, không nhầm đâu!” Ôn Khách Hành nghịch lọn tóc mái buông lơi của mình đá mắt tinh nghịch.

“Ích Châu?” Chu Tử Thư có chút không tin nổi.

“A Nhứ thật thông minh! Ích Châu khi xưa được ban cho mẫu thân ta, bà là công chúa duy nhất trong lịch sử Đại Thừa có đất phong, không khác gì các hoàng tử thân vương.”

“Trưởng công chúa năm đó nổi danh đệ nhất mỹ nữ đất Thục, sao ta lại quên mất chuyện này chứ?”

Chu Tử Thư có chút mất mặt rồi nha, mạng lưới tình báo của Thiên Song và Tứ Quý Sơn Trang danh chấn thiên hạ, thế mà bỏ sót một Ngụy Khởi cũng thôi đi, tới thứ sử Ích Châu, cứ điểm quân sự quan trọng như thế cũng là nội tặc mà cũng không biết! Hèn gì năm đó khi Hoàng Sóc, thứ sử Ích Châu dâng biểu xin xuống tóc đến Lạc Sơn Đại Phật thanh tu Ôn Khách Hành lại hết lời khuyên lơn giữ người. Y lúc đó cho rằng hắn muốn ủy lạo chư hầu các lộ, không ngờ còn có một tầng quan hệ này.

[ÔN CHU]  TƯỚNG QUÂN MUỐN CƯỚI, VƯƠNG GIA MUỐN GẢNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ