Chap 29: CẢNH THẤT

1.1K 190 13
                                    

Chap 29: CẢNH THẤT

Author: Yên Ninh

Beta: Như Ngọc

Sau thanh minh chính là đại lễ vạn thọ của Khánh đế. Năm nay việc tổ chức do Chiêu vương cùng lễ bộ chủ trì. Mọi thứ vẫn theo lệ cũ xa hoa lãng phí, hao tài tốn của. Người của Chiêu vương đúng tình hợp lý tiếp quản việc tuần tra bảo vệ kinh thành.

Cảnh Thất vén rèm xe, nhìn binh sĩ lăm lăm khí giới trong tay rồi lại nhìn thân thể của mình hiện tại. Chạy một vòng quỷ môn quan, ngây ngốc luân hồi mấy bận cuối cùng cũng có một kiếp không giống các kiếp khác. Có lẽ kiếp này tất cả bọn họ sẽ tìm được bình yên hạnh phúc.

Nhưng kiếp này liệu người kia vẫn sẽ như cũ chứ, vẫn sẽ hỏi hắn ‘Bắc Uyên, sau này theo ta về Nam Cương nhé?’. Cảnh Bắc Uyên trong lòng ngổn ngang trăm mối, ngay cả việc xe ngựa đã dừng lại rất lâu cũng không biết. Bình An ngồi bên ngoài sốt ruột lên tiếng gọi:

“Chủ tử, đến nơi rồi!”

“Bình An.” Cảnh Thất mở miệng gọi. Bình An sáu tuổi vào vương phủ, từ đó một đời cúc cung tận tụy, thay tiểu vương gia hắn chống đỡ Nam Trữ vương phủ điêu linh, đổi lại một đời cô độc đến già. Tiếng gọi chủ nhân này đã lâu không được nghe. Nghe rồi cảm thấy an lòng, ít ra Bình An vẫn luôn ở đây.

“Nô tài đang nghe, thưa chủ nhân.”

“Không có gì.”

Hắn bước xuống xe, thanh sam trường bào tùy ý phiêu dật. Nam Trữ vương, công tử thế vô song của triều Đại Khánh túc trí đa mưu, tâm ngoan thủ lạt, là tâm phúc của Thái tử. Chu quản gia nghe thị vệ báo người tới là ai liền chạy đến nghênh tiếp.

“Vương gia đại giá quang lâm, chúng nô tài chậm trễ tiếp đón mong người lượng thứ!”

“Quốc công gia nhà các ngươi có ở trong phủ chứ?” Cảnh Thất nhìn thấy sự phòng bị trong mắt hạ nhân Chu phủ. Cũng đúng, chủ tử bọn họ đã cùng Tấn vương trở mặt thì làm sao họ có thể không phòng bị tâm phúc của Tấn Vương như hắn.

Khi Chu quản gia đang định tìm lý do đuổi khách thì Thập Nhất từ trong nhà chạy ra, nhỏ giọng truyền lời. Chu quản gia cung kính đáp lại Cảnh Thất:

“Thưa, tướng quân nhà nô tài đang luyện kiếm ở hậu viện.”

Thập Nhất tướng mạo thanh tú lại mang theo một tia chính khí đoan chính, nhìn hắn sẽ không thể liên tưởng đến loài Ngạ quỷ khát máu tàn nhẫn. Nhưng kiếp trước khi Ôn Khách Hành mang binh vây hãm thành Phù Dung, chính thiếu niên thanh tú này đã dùng trường mâu một đường chém giết, dọn đường cho chiến xa của Ôn Khách Hành vào thành. Kẻ này ở đây chứng tỏ Hoài vương cũng ở, tên điên tình kia kiếp này sẽ có hình dáng ra sao? Hắn thật sự có chút ngóng chờ gặp lại đối thủ duy nhất mà hắn không thể thắng đời trước.

“A Nhứ, đừng đánh mà!” Ôn Khách Hành một thân trường bào hoa lệ lại nhảy lên nhảy xuống loi nhoi như khỉ. Trốn đông trốn tây. Chu Tử Thư xem Bạch Y kiếm như roi mảnh dí đánh Ôn Khách Hành.

“Tên điên nhà ngươi, hôm nay lão tử phải thay sư phụ thanh lý môn hộ!”

“A Nhứ...” Đi nhầm thời không rồi, nhất định là thế! Cảnh Bắc Uyên cảm thấy vô cùng hoài nghi nhân sinh. Giữa tóc trắng và tóc đen khác biệt quá nhiều.

[ÔN CHU]  TƯỚNG QUÂN MUỐN CƯỚI, VƯƠNG GIA MUỐN GẢNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ