Chapter 1

17.5K 352 39
                                    

HELLMONICA DEVELOUGH SAN DIEGO




"HELLMONICA DEVELOUGH SAN DIEGO BUMABA KA RITO NOW NA!!" Taray parang 'starla' ang peg. Pero paktay lagot ako nito kay mama! Nakalimutan ko pa namang sabihin kagabi dahil napagod ako!


"YEZ MOMMY!" Masigla kong bungad sa kanya na ngayo'y parang dragon na bubuga na ng apoy.

OH NOOOH DAD!!!! HELP!!!

"Ikaw babaita ka! Ano na namang katarantaduhan ang ginawa mo't na kick out ka ha?!" Singhal sakin ng dragon este ni mama. Ang sakit ng tenga ko, pano ba naman kasi piningot niya ng tenga ko habang nasa huling hagdanan na ako.

T_T

Hays! Ang sakit kaya mapingot try nyo! Para ma-feel niyo ang powers ni mama!



"Ma aray! Ang sakit ng tenga ko! Ma naman eh! Baka masira ang eardrums ko kakasigaw niyo, sige kayo hindi nakayo maririnig ng pinakamaganda niyong anak" Sabi ko na naka pout pa.


Hehe paawa epek muna tayo mga lods.


Nangunot ang noo ni mama. Luh magkaka-wrinkles ka niyan, ma! Siguro kasi iniisip niya na ako lang naman ang nag-iisa niyang babaeng anak.


"At isa pa ma, sila naman yung nagsimula eh." Nakapout ko paring sabi.

ToT

"Yan! Yan ang palagi mong sinasabi! Kesyo sila ang nagsimula. Hay nako Hellmonica, siguro natatandaan mo naman nung unang sinabi mo yan diba? Tapos isang araw nabalitaan na lang namin na sinunog mo ang bahay nila, tapos yung sumunod tinorture mo, tapos yung sunod kinuha mo ang mata, tapos yung kasunod pinatay mo na, tapos yung kasunod chinup chop mo, tapos yung sumunod------" Naputol ang sasabihin ni mama ng magsalita si dad. Hays akala ko wala to dito eh nakikinig lang pala.



"Hon itigil mo na yan, mahahigh blood ka lang." Hay nako dad dati pang high blood si mama.



"Paano ako titigil kung yang bunso mong anak ay hindi nagtitino!" Tama kayo bunso ako means may dalawa akong kuya and ngayun wala sila kasi nasa school na cla coz it's already 8:56 am. Ako naman ay na-kick out nga! Paulit-ulit!


"Ma chill. Sige ka tatanda ka niyan tapos ipagpapalit ka ni daddy." Pagkatapos kong sabihin yun agad namang tumingin si dad sakin na nanglalaki ang mata na parang sinasabi sakin na anong-pinagsasabi-mo look.




"Totoo bayun hon?" Tanong ni mama na may patulo luha epek pa. HAHAHAHA!! Nagiging childish na naman siya and alam niyo na it's time for me to takas takas.



"Hindi Yun totoo hon"dad


"TSEEE!! Sa labas ka matutulog!" Sigaw ni mama sabay walk out papuntang hagdan kaya ako dahan dahan ng lumabas sa pinto pero bago pako nakalabas ay---




"HELLMONICA DEVELOUGH SAN DIEGO!!" Galit na sigaw ni dad kaya ito ako takbo dito—takbo doon.



Nandito ako ngayun sa kalsada nagpapahinga.


HA-HU-HA-HU.


Kapagod. Bale nakahawak ako sa tuhod ko. Yun parang sasayaw ng otso-otso? Ganun! Tatayo na sana ako kaso nakita ko yung paparating na truck hindi ko ito naiwasan dahil hindi ako makagalaw at----


BOOOOOGSHHHHHH!!!


Sa lakas ng impact ay tumilapon ako. Hays siguro ito na ang parusa sakin hays.


"I love you ma, dad, kuya Henry, at kuya Hence, at syempre sa asawa ko na si Jungkook, at sa mga kabit ko RM, Suga, J-hope, Jimin, Jin, V alagaan niyo anak natin." Hays mamamatay nanga lang nangarap pa. Well libre namang mangarap at bumulong sa hangin.


Naramdaman kong bumibigat na ang talukap ko kaya natulog nako. . . . .


Done editing.

Mafia Queen Reincarnated as weak princess Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon