Chapter 25

7.3K 226 7
                                    

Devon's PoV




Andito na ako ngayon sa hallway kalalabas ko lang ng opisina ni Sebastian. Naiirita kasi sa isang freezer na tinubuan ng kamay at paa. Habang naglalakad ako, nakita ko ang royalties na papunta sa office ni Sebastian.

Tiningan nila ako but I fucos my sight sa daan. Umirap nalang ako. Kulang ata sila, hmm? Bahala sila sa buhay nila!

Di ko sinadyang pagmasdan sila. They are furiously looking at me! Ano?! May kasalanan na Naman akong nagawa na diko Alam?! Idiots! Stupidos!

Akmang lalagpasan ko na sila but, "Whose that guy?"naningkit Ang matang tanong ni Luminus. Psh. I mentally rolled my eyes. Feeling. Di Naman ako tanga para di ko maisip na si Sandew Ang tinutukoy niya.

"Playing overprotective brother I see" malamig kong Sabi. Tsaka bored na tiningnan sila isa isa tapos nilagpasan ko na.

"Wag mo kaming lagpasan dahil di pa kami tapos na kausapin ka!" sigaw ni Lewison.

"Sino Yung naghatid sayo kanina babysis?!"sigaw na tanong ni Luis.  Itinaas ko Lang sa ere Ang kamay ko Sabay middle finger sa kanila. Take that.. Assholes!

'babysis' fuckshit!

Pagkatapos ng nangyari? They will approach me like nothing happened? Ang kapal ng mukha! Dinaig pa Yung encyclopedia sa sobrang kapal!

Diko namalayan nakalabas na pala ako ng gate ng Academy! Ganun na ba ka clouded Yung utak ko?!

May naramdaman akong paparating Kaya hinanda ko Ang sarili ko. Nag obserba ako sa paligid.

Ksssskkkkkkkkksksks! Muntik na! Nasalo ko Yung palaso na papunta sakin. This arrow is kinda familiar....

"So, the rumors about the weak princess are not true after all" napatingin ako sa harap ko. Nakangisi siya! Napaismid ako saglit bago tumaas Ang kaliwa Kong kilay. And...paki ko?

He has a white hair na mahaba hanggang bewang. Naka-puti din siya na kala mo alagad ng Dyos, pero Kung makangisi...Psh nevermind mukha siyang adik...Marami siyang men in Black sa likuran niya. Hindi Yung men in black na nakasuit men in black na naka assassin/nija outfit.

"Are you going with us o gusto mong masaktan muna bago ka namin kaladkarin" nakangisi niya paring Sabi. Tapos gumawa ng itim na bola na lumulutang sa dalawa nyang kamay. Black air ball.

"That is if you can do that" napalingon ako sa likuran ko. Pfftt. Black eye I see. Tumatango-tango Kong bigkas sa isipan ko.

'At ano namang ginagawa mo dito Freezer ka!' Sabi ko sa kanya sa telepathy. Lumaki saglit Ang mata niya tapos seryoso na. Nashookt siguro sya to know that I can use telepathy.

'Call me freezer again and I won't hesitate to kiss you until you can't catch your breath' Nanlaki Ang mata ko. Gague! Lalaplapin niya ko ganun? Bring it on! Charizzz.

'tss'

"Ano magtititigan na Lang ba kayo jan?!" Napatingin ako sa harap. Parang gusto ko siyang tanungin ng 'Oh ano selos ka?' pero nvm. Nagsalubong Ang kilay ni....w8..Sino nga ba toh

"SINO KA PARA SIGAWAN AKO!??!"

"I'm pikyo," the heck? pikyo?pakyu nalang Sana pinangalan sa kanya nababagay din Naman Yun sa pagmumukha nya. Ayan na Naman Yung ngisi niyang mala adik sa kanto, "...and I'm here para kunin ka Prinsesa Heveanly Devon Hell Dimlight. Your death is in my King's hands"

At Sino siya para pagbantaan ako? Aberrr!

"As if I will let you do that" at kailan ka pa naging concern sakin freez-este si Lucirus? The nerve!

"Di ako sasama sayu! Over my dead, fit, sexy, gorgeous and beautiful  body! Never!" sigaw ko sa kay...pffftt.. wait...inhale exhale...Kay...pfffttt...pakyu.....ay este pikyo pala...

"Yeah, and that body is for me only" malamig na Sabi ni Lucirus. Tangna! Napatingin ako sa kanya na nanlilisik Ang mata. Mukhang Hindi ata pantay yang black eye mo ahh, parang gusto ko pantayin.!

Nabaling Kay Pikyo Ang paningin ko ng tumawa siya..

"HAHAHAHAHA!  Matanong nga Kita Prinsipe Lucirus, where did you get that confidence na pagkatapos mong paiyakin, pahiyain, at saktan Ang Prinsesa ay babalik sya sayo?Kung babalik man siya sayo, edi marupok siya. Edi sanaol binabalikan." nakakaloko niyang Sabi na nakapagpatiim bagang Kay Refrigerator. Ayaw niya ng freezer edi Refrigerator nalang. Psh. Laki ng problema. Teka-anong marupok ako?! Where did he get that conclusion?! Napataas kilay ko.

Though, my point then si Pikyo, pinahiya, sinaktan, inayawan, etc. niya si Heveanly noon, so, anong pinagsasabi't ginagawa niya ngayon? Is he playing knight in shining armor? Paaasahin niya ko? Like sa pagpapaasa niya kay heveanly?Marami akong gustong  itanong but nevermind nalang.

Di ko nalang sila pinansin, tiningnan ko Ang palaso na hawak hawak ko pa pala. May nakaukit dito na nakakakuha ng atensyon ko.

༄𝒋𝒍𖣘


-yan ang nakaukit sa palaso. It is familiar talaga eh. At isang tao lang ang kilala kong may ganto.

Nanlaki bigla ang mata ko. Nanlilisik na tumingin kay Pikyo.

"Where did you get this!?" alam kong nagtataka si refrigerator but hell I care!

"Sa tabi-tabi lang" biglang lumakas ang aura ko, alam kong naramdaman nila yun.

Biglang pumalibot ang mga tauhan niya samin kaya naghanda ako pati siya. Magkadikit ang likod namin at umiikot kami para tingnan ang mga devilous. Ang dami nila. Pero kahit mag isa lang ako, I can fight em'all.

Nagsimula na silang umataki gamit ang mga espadas nila. Kinuha ni Ref (short for refrigerator) ang espada niya sa gilid ng bewang niya, alangan namang sa bewang ko.

Napangisi ako ng sumugod ang isa sakin. Tumatakbo ito kaya ng makarating siya sa pwesto ko nagteleport ako sa likodan niya sabay hampas ng dalawa kong daliri sa likod ng leeg niya kaya ayun, tumba agad. Ez.

Kinuha ko yung espada nung napatulog ko at naghanda sa mga paparating pa. Pero bago yun, ginamit ko muna ang espada para putulin ang ulo ng napatulog ko. Tumalsik sakin ang dugo nito pero wala akong paki.

The game is on. Get ready to die LoSeRs.

Mafia Queen Reincarnated as weak princess Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon