A/N: TAWA MUNA KAYO! ALAM KONG STRESS KAYO SA MODULE NIYO! ENJOY! SORRY DIN!☺️😅
HELL'S POV
Kakatapos ko Lang magsanay at nagagawa ko ng magpalabas ng blue flame na fire ball sa kamay ko. Pero as usual, dumugo ulit Yung ilong ko. Tsk! Pinagtatawanan ako ni Yvonita! Kala mo Naman may ambag! Eh nakaupo Lang Naman at walang sawang pinagmamalditahan ako!
Nagbabad ako ngayon sa bathtub habang iniisip Kung anong mangyayari ngayong araw. Papasok na ako sa Academy. Andami pa namang judger dun mga feeling judge! At Wala na pala akong balita ke Teshearth at Wally!
Sus! Magkikita din Naman kami mamaya eh!
"Devon mala-late kana!" rinig Kong sigaw ni ate Yula Kaya nagmadali na akong maligo..
Habang nagbibihis ako, nabigla ako ng may nag-whistle sa likuran ko..
"Nice ass.." dali-dali akong napalingon sa likod ko!
"BASTOS! PERVERT! ANONG GINAGAWA MO SA KWARTO KO! MANYAK!" pinaghahampas ko siya na kinasalag naman niya ng braso niya..
Bastos! Why did I put my guards down!? Damnit! Kailan pato naging manyak!?
"Shhhh.. I've been waiting here for hours.. What took you so long.." bulong niya sakin ng madampot niya Ang dalawa Kong kamay na pinaghampas ko sa kanya! Panu ba Naman eh nanggugulat na nga, nangma-manyak pa! Aba!
Pilit Kung kinakalas Ang kamay niya na ngayon ay nakayakap na sakin patalikod!
"WALANGYA KA! BASTOS! ALIS! MAGBIBIHIS AKO MANYAK!" nanlilisik Kong sigaw sa kanya na kinatawa Lang niya. Pagkatapos ay seryoso akong pinaharap..
"Don't trust anyone easily.. They might deceive you.." seryoso niyang Sabi.. "By the way, my mother is taking care of Ruson...OUR SON" nakangisi niyang dagdag na may diin da huli!
"Our son mo mukha mo! LAYAS!" naglaho Naman siya Kaya dali-dali na akong nagbihis. Malay ba natin Kung bigla-bigla nalang Yung susulpot ulit!
Don't trust anyone easily.. They might deceive you..
Biglang nagreplay Yung mga sinabi niya kanina sa utak ko.. Hays! For now, si Yvonita muna Ang pagkakatiwalaan ko. Not 100% though, mga 5% Lang.. Go with the flow Lang ako sa kanya.. Kumbaga sabay sa trip ganun baka Kasi sabihin niya panget ako kabonding..Ang ganda ko pa Naman di bagay Yung ganung sasabihin ng iba..*Flip hair*
Well, naisip ko Lang Naman ngayon na.. What beautiful day diba? Why not be maarte? Pffft.
Nakasuot naku ng uniform ng Academy.. Lumabas naku sa kwarto ko habang nay dala-dalang ukulele.. Actually, kapag galit ako o malungkot, music Ang pampakalma ko. Alam ko Kung panu eplay lahat ng instruments including guqin. Pero Ang mas madalas ko Lang gamitin is yong ukulele.. Mahilig ako sa mga string instruments eh.
Napunta ako sa dining hall.. Hmp! Di talaga marunong maghintay Ang mga toh! Nilagay ko Yung Ukulele sa ilalim ng lamisa ng walang nakakapansin.. Psh, para namang may papansin dun eh lahat sila busy sa pagkain!
"Anak ayos kana ba?" tanong ni mama..
"Yupp!"
"Masigla ata Ang Prinsesa namin ahh.. May maganda bang nangyari sayo kanina?" Napatingin ako Kay papa, para kasing may laman Yung sinabi niya eh!
Ano nga bang magandang nangyari kanina? Wala Naman eh, maliban sa pangmamanyak ni Luci--
"Duh stop what you saying Papa," Sabi ko Sabay irap..
"Pfft." Napatingin ako sa ibang nasa mesa, kila Yvonita, Luminus, Lewison, Laluro, mama at Papa ng nagpigil sila ng tawa.. What?
Tinaasan ko ng kilay silang lahat,
"Are you happy-happy na?" dagdag ko na kinatawa nilang lahat.. May gosh! I'm clueless! Ang knowledge ko Lang naman Kasi is about sa pagpatay ng mga masasamang tao, duh!"HAHAHAHA!!"
"WAHAHAHA!!""
"BWAHAHAHAH!!"
"PFFT. HAHA!"
"Are you done-done na ba?" irap ko..
"Ano bang nangyayari sayo sis? Pfft. Okay ka pa Naman kahapon ahh." Sabi pa ni Yvonita.. Inirapan ko Lang siya..Ano bang pinagsasasabi nila?
"What are you saying? Are you back to your bitchself again?" tinaasan ko Lang Si Luminus ng kilay.. Bawal na bang maging maarte paminsan-minsan? Di Naman Yun nakakamatay ah!
"Pffft...Bobo mo talaga Heveanly Devon Hell Dimlight! HAHA!" so happy kana Lewison? Makabobo Wagas ah! Parang antalino mo Naman ata?!
"Babysis mukhang dika ata nakainom ng gamot.. Pffft." Hmp!
"Wag niyong awayin Si ate Hell," napangiti ako sa pagliligtas sakin ni Laluro baby.."I can't understand what she's saying when she's pissed, nagdadalawa Yung mga salitang sinasabi niya.. Haha!" Akala ko pa Naman kakampi ko siya. Hmp.
"Tss.." Kinuha ko nalang Yung ukulele ko sa ilalim ng mesa, Hmp sa Academy nalang ako kakain.. Nawalan naku ng gana dun eh!
THIRD PERSON'S POV
"Sometimes, it's fun having the old her." sambit ni Luminus na kinatahimik nila, Wala na Ang mga magulang nila. Umalis ito pagkatapos magwalk out ni Devon/Hell dahil may aasikasuhin pa Ang mga ito..
"Hmm.." sang-ayon nila..
"Oum, mas masaya nga.. Naalala ko pa noon, nung gusto niya akong mapasaya Kasi magkarugtong na yung kilay ko sa sobrang galit, pinagsarhan ko siya ng pinto, pagkasara ko dun pa Lang ako tumawa ng tumawa.. Sa totoo Lang I don't want to hide this from her.." kwento ni Lewison..Tahimik lang na nakikinig Si Laluro habang kumakain..
"Yeah me too and, I also remember the day that she came to me because she's been bullied by Sandew's sister, Teshearth.. I just ignored her.. I'm a bad brother am I?" tanong ni Luminus pagkatapos niyang magkwento..
"Hindi ka Naman masama kuya. Alam natin na ginagawa Lang natin to para sa kanya, para Kay Devon.. Kahit ayaw ko ay binully ko rin siya noon, dahil sa mas malala Ang gagawin niya di natin sinunod Ang utos nito.. Ayaw Lang nating mapahamak Si Devon Lalo na't Wala siyang kapangyarihan noon, kailangan nating bumawi sa kanya.." mahabang Sabi ni Yvon..
"May kasalanan tayong lahat sa kanya--"napahinto Si Luis sa pagsasalita ng magsalita Si Laluro.
"It's only you, Wala akong kasalanan Kay ate Hell.."
"Tss..May kasalanan KAMI kay Devon, oo pero para Naman Yun sa kapakanan niya..By the way, Yvon asan nga pala si Harold?" Tanong ni Luis.. Matagal-tagal na Kasi nung huli nila itong makita..
"Sa ngayon eh nagtatago muna siya kuya, di natin Alam Kung ano Ang gagawin niya pagnalamang buhay Si Harold.."
"I'm sure ate Hell will be angry and she will freak out if she knew this secret.."simangot na Sabi ng bunso..
"Just don't tell her, that's it." Agad na Sabi ni Luminus Kay Laluro..
After that, natahimik sila. Pawang nag-iisip.. Alam nilang lahat Ang nangyayari except sa pagreincarnate ni Hell sa katawan ni Heveanly Devon Hell Dimlight.. Ito Kasi Ang target ng kalaban dahil Wala itong kapangyarihan. Iipan Lang Ang nakakaalam na siya Ang tagapagligtas.. Siya Ang balak na kunin ng kalaban.. Kaya nila Ito nagawa upang isipin ng kalaban na Wala silang pakialam sa kanya para di siya mapahamak..
(Ang gulo noh? Parang relasyon lang, sobrang gulo.. Charizzz)
BINABASA MO ANG
Mafia Queen Reincarnated as weak princess
FantasyWhat if a mafia queen got reincarnated as a weak? bitch?slut Princess? And that body becomes her body? Will she accept the truth? Or not? She'll experience a rollercoaster of emotion. Hellmonica Develough San Diego -smart -childish -brutal -pilosop...