Devon's PoV
"T-th-th-the H-heck?!" sinira nila Yung pinto ko! Asan hustisya!
"Kayong tatlo, KAYO NA NGA ANG NANG-IISTORBO, NANINIRA PA KAYO NG PINTUAN NG MAY PINTUAN. BAKIT DI NALANG KAYO NAGTELEPORT?!" feel ko mag capslock. Di ko Kasi napansin Yung pinto Kanina ehh,.
"Eh ikaw nga sumigaw, may sinabi ba kami?"
"May binubulong-bulong ka Jan Kuya?"
"Ahermmmmm, Wala Naman babysis" kala niya di ko narinig, tsk.
Nag-aalalang tumingin sakin si Ate Yula. Siguro kasi sumigaw ako kanina? Tsaka saan ba nanggaling tong si ate at ngayun lang siya nakarating? Nagchikahan na kami ng tatlong asungot tas ngayun lang siya?.Tss.
"Anong problema, Devon? Anong nangyari sayo? May masakit ba? Patay ka na ba? Nasaktan kaba ano! Magsalita ka!" grabe ate ahh, oa yarn? haha
"Ate Yula, wag'OA nandito ako diba nakatayo, buhay na buhay. Tapos sasabihin mo patay? Mygaaaddd. Bibigyan talaga Kita ng award" haha hayyyy ate Yula, your so concerned. Sigaw ko pa nga Lang Yun ehh. Ano pa Kaya kapag nagkasugat nako? hahaha Ang sarap sa pakiramdam kapag may nag-aalala sayo. Tong tatlong ugok nato, tss. Wala Kong paki sa kanila. Kinawawa nga nila si Heveanly diba? Ngayon na ako na ang nagmamay-ari ng katawan nato, I will make sure that no one can hurt me. SA tingin ko nahawaan nako ng virus ni Luminus. Englishero virus. haha.
"AWARD?!" sabay nilang sigaw sa gulat.
"She shouted at you Devon, then you'll give her an award instead of punishment?" Alam na Kung Sino tong kontrabidang toh.
"Yup, I agree Kay Kuya, why would you give her an award?"
"Award babysis? For? Gusto ko Rin magka award" nakapout, really Kuya? nakapout?! Tingin mo kinakyut mo Yan? Muka Kang patong hindi makatae.
Pffft."Really Kuya Luis?You also want an award?" haha
"Yes babysis"
"Me too, I want an award"
"Ako rin"
Tss. Ano toh birds of the same feathers, flock together? I di pala Yun bagay sa kanila, coz di sila birds, unggoy sila.
"Leave" maikli Kong Sabi
"What?!"
"Asan Ang award?"
"Anyari babysis?"
"Sinira niyo pinto ko, so leave"
"I will talk to you and give your award pag meron nakong pinto, mga unggoy kayo. Labas! Oh Luminus, di mo maintindihan? Puro ka Kasi English Kaya magdusa ka!"
" I can understand what you're saying Kaya" bulong niya. Tss bulong? Really?
"Oh, you can understand what my saying pala? Tss. Alam ko, di ako bobo no!" halatang nabigla siya, Kasi binulong niya na nga tas narinig ko pa.
Tiningnan ko sila ng malamig. Ano di pa kayo aalis? .
"Devon? Bakit mo pala ako tinawag?" oh I remember. Bwesit kasing mga unggoy Yun nakalinutan ko tuloy na Kanina pako nagugutom.
"Kasi, I'm hungry" nakapout Kong Sabi. Ang kyut ko talaga magpout. Mas kyut pa kaysa sa muka nila.
" What?! So, sumigaw ka lang dahil gutom ka!" galit yarn Lewison?
"Di Kaya ako sumigaw" joke. Sumigaw talaga ako ng pagkalakas-lakas.
"oh really Heveanly Devon Hell Dimlight?"
"Oo nga di ka sumigaw babysis.." I appreciate your kindness Kuya "Bumulong ka Lang ng mga full volume, ganun" binabawi Kona, hindi siya kind.
"Sapak gusto niyo?Tss"
"Tsaka diba sinabi ko, labas. Pagsinabi Kong labas, LABAS!" Kaya ayun nagkanda ugaga Ang tatlo, paunahan sila.
BOOOOGGGGGSSSHHH
Ayun di nagkasya sa pinto Kaya nasira Ang pader.Wait...nasira Ang pader?
"MGA BWESIT TALAGA KAYONG TATLONG UNGGGOOYY! SINIRA NIYO NA NGA YUNG PINTO, SINIRA NIYO PA YUNG PADER! MGA BOBO! KUNG NAGTELEPORT NALANG KAYO, DI SANA KAYO NAKAKASIRA DITO SA KWARTO KO! LAGOT KAYO SAKIN!" dali-dali silang lumabas, really? Takot yarn? Dapat Lang sainyo! That's destruction of property. tsaka di manlang ba nila naisip magteleport? Ilang beses ko nang sinabi yan! Tsaka Ang feeling close ng dalawa sakin, ano nakain nila? Mas better if, kumain na ba sila?Tsk. Yaan mo na selp lapis kasi sila. Lapis. Kasi nga mga munggoloid sila.
Namisss ko tuloy si kuya Hence at kuya Henry. Hayyyss, Yung mama Kong mukhaang dragon-este parang dragong bubuga ng apoy, Ang baho pa Naman ng hininga, charrooootttt.Baka mapingot tenga ko. Yung daddy Kong under Kay mommy, pero pag kami lang halos lahat ng gusto ko binibigay. Spoiled ako nun ehh.
"Devon, ayos ka Lang?" ayy andito pa pala si ate haha.
"Hindi" cold Kong Sabi. Natakot Naman siya ng bahagya.
"Hindi? Bakit?"
"Wahhhhhhhhhhh, dahil Kanina pa talaga ako nagugutom ate Yula. Kala ko pa naman umalis kana tas kumuha ng pagkain, Yun pala andito ka" madrama talaga ako, masanay na kayo.
"Ayy, pasensya na Devon. Sige kukuha nako ng pagkain" aligaga Naman siyang umalis. Hayyyss Yung pintuan ko. Huhuhu. Panu nalang pag galing akong ligo tapos nakatapis Lang ako ng tuwalya, makikita ng mga dumadaan dito.
Naalala ko tuloy Yung mansyon. May mansyon Kasi kaming magkakaibigan, kaming apat Lang nakatira dun, walang maids. Si Jasmine, Thannaih, tsaka si Lally. My best friends/ gangmates. Together we are the BG gang. Bagong Gising gang, charrooootttt. BG stands for Beautiful Girls, kahit bagong gising pa kami, maganda talaga kami. *flipped hair*
Si Jasmine, the mahangin, childish gurl. Parang si kuya lang. Si Thannaih, the smart, attitude, maldita gurl. Si Lally, the laitera, pilosopo gurl.
Hayyy namimiss ko sila.
Ayyy ba't Ang bobo ko, simula ng mareincarnate ako dito. Ba't ngayun ko Lang naisip na...
.
.
.
.
Anong silbi ng cellphone, diba?Hinanap ko ang cellphone ko.
Searching...
Searching...
Phone detected.
Ayun, kinuha ko sa drawer ng vanity mirror. Lam niyo ba Yung nakita ko Kanina sa cellphone ni Heveanly??Kasi.......
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
May picture ni Yvon at Harold sa gallery niya.Plastic na nga two-timer pa, at Ang masaklap nagpapaligaw pa siya sa prinsipe ng Fire Kingdom, tapos may gusto naman pala siya Kay Harold ng water kingdom.
Teka, naalala ko prinsipe ng fire Kingdom Yung walking freezer nayon? Mabuti di siya natunaw. Apoy Ang kapangyarihan tapos cold Ang attitude.Tzk.
My, my, my, why are you silent about this Heveanly? Dapat sinabi mo sa kanila, na ang ampon niyong santa-santahan, namamangka sa dalawang ilog.Tss.
Ready nakong manoud ng away haha. Ba't Ang tagal ng pagkainnnnn!!
I pity you walking freezer-este prinsipe Lucirus pala. Kawawa ka, ano kayang gagawin mo Kung malaman mo na Ang babaeng gusto at nililigawan mo, taken na pala ng sarili mo pang kaibigan.
Ano kayang mangyayari? Tas malalaman nilang Yung pinag-aagawan pala nila isang-"Sabi ng Mahal na hari, sumabay kana raw samin kumain. Alam niyang gutom kana Kasi pumunta sa dining hall Yung maid mo..... bat Kasi ako pa nautusan, kainis" nabigla ako ng may nagsalita Sa labas ng kwarto ko. Nilingon ko Naman ito ng mabilis dahil Sa bigla ko. At si.......
.
.
.
.
.
.
.
.
.
"Anong ginagawa mo dito?" mataray Kong tanong. May pataas-taas pa ng kilay.
BINABASA MO ANG
Mafia Queen Reincarnated as weak princess
FantasyWhat if a mafia queen got reincarnated as a weak? bitch?slut Princess? And that body becomes her body? Will she accept the truth? Or not? She'll experience a rollercoaster of emotion. Hellmonica Develough San Diego -smart -childish -brutal -pilosop...