Devon's PoV
Almira Airson. Siya Ang nasa labas NG kwarto ko.
"Anong ginagawa mo dito?" mataray Kong tanong. May pataas-taas pa ng kilay.
Totoo naman, maldita Kasi Yung kaharap ko so dapat maldita Rin ako.
"Diba obvious?Tsk, andito ako para tawagin ka. Kakain na Sabi ng Mahal na hari" nakacross-arms niyang Sabi na parang napipilitan Lang. Almira the kalabira, hayyyss.
"No need, labas" malamig Kong Saad. Ang bruha Tinaasan Lang ako ng kilay.
"Stupid. Nasa labas na Kaya ako, Kanina pa" o--kay? Maygasss selp, lutang yarn o nabobo kana talaga? Ngayun, ano na palusot ko neto? Ahh, I'm so brilliant! Parang may imaginary light bulb sa taas ng ulo ko.
"Idiot, of course I know na Kanina ka pa jan Sa labas. What I mean is, see that?" sabay turo sa pinto at pader na nasira " There's no door. Technically, my room and the hallway are now connected. So, that means you're still in my territory. Find another door, dun ka dumaan para nasa labas kana. Or better yet, magteleport ka na Lang Kung saan ka man nanggaling." nakasmirk at cold Kong Sabi. Bilib nako sa sarili ko, Ang galing ko magpalusot kahit ako di ko maintindihan. Napanganga siya. Haha.
'Click'
Haha. Sabi nga ng mga leading man sa Wattpad pagtinitingnan sila ng mga babae ay " took a photo, it last longer" charrrrrrott.
Haha. I'm enjoying the view, kaso...
"Tama na kakanganga mo, ang baho ng lumalabas baka pati langaw ayaw nadumaan, natakot sa hininga mo" nakangiti Kong Sabi.Ganyan nga mapikon ka, tss. Napasara Naman siya agad ng kanyang bibig. Hayyyss, I'm enjoying the view pa naman. Don't worry selp napicturan ko Naman Ang pinakamagandang tanawin. Haha.
Almira Airson's PoV (Isa SA Royalties)
"Tama na kakanganga mo, ang baho lumalabas baka pati langaw ayaw nadumaan, natakot SA hininga mo" automatic akong napasara ng bibig.
Myghod. This girl is getting into my nerves. She's so.......ARRRRGGGGHHHHH.....laitera. Is this the new her or she's just pretending?
"Stop pretending bitch. Let's go na, they're waiting for us"
"Really? Di na man Siguro ako Boracay para gawing Boracay Beach"
"What?!"
"Haha, chill. Para kang hindi nakatae ng isang taon. Look at this" parang I'm curious Kaya lumapit ako at tiningnan ko Yung nasa phone niya.....
.
.
OoO"What the hell!?" naibulalas ko. Like my goodness, I saw my face in her phone na nakanganga. I didn't even notice na she took picture of me at that state. Nakakahiya pagnakita to ng iba.
"Give me that" pilit Kong kinukuha Ang cellphone niya pero nilalayo niya, tumakbo pa siya sa other side ng bed niya. Kainis.
"Na-ah. Haha. See you at the dining hall!" sigaw niya, then puff she teleported ng nakangiti? Gosh, this girl loves teasing me. Wala na siya, pero ako? I'm here pa Rin sa territory 'kuno' niya. But, Nung ngumiti sya.... I felt like... I'm relieved and happy?Why?
I teleported na lang sa dining hall with my mind clouded with unexplainable thoughts.
"Oh, Prinsesa Almira"
"Almira"
"Prinsesa Almira"
"Ate"
"Prinsesa Almira, halika na. Kumain ka na" Prinsesa Yvon said shyly. I don't know, I suddenly sense bad vibes from her. She's not my friend yet not my enemy either. Nginitian ko nalang sya, mabait Naman siya at mahinhin. She looks like a fragile glass that we're afraid to break. Than Heveanly.
"Oh, Almira mahprend. You've arrived" nakangising Saad ni Devon. Psh. Teasing eyy? Try me. I smirk at the thought of her crying because of embarrassment.
"Oh, you're here na pala bi-"
'Dont you dare call me bitch, or else I will make sure na makikita nila itong pretty picture of yours' she talked to me using telepathy. Nakangisi sya. Nabigla ako.
'Is that a threat?' I said using my telepathy also. All of us can use telepathy Naman. But this girl cannot. She's weak that's why. And what shocks me the most is she can use it and she can block others access Kaya kami lang Ang nakakapag usap.
'Its not a threat, Best. It's what you called blackmail'
'Bitch'
'Yes, I'm a bitch. A very Bad, Intelligent, Talented, Cute Hell. Gusto mo ba ipakita ko to Kay Clark' I stilled. Okay she got me. I should not make this girl angry or even mad. Baka i-send niya Kay Clark yung pic ko. My ghod, he will surely be turned off. Yeah, crush ko siya. No doubt bout' that.
"Oh, you're here na pala, B-BEST" I said in a sarcastic tone. Napangiwi ako that made her smirk.Diniinan ko pa talaga Ang pagsabi ng best. Happy?Siniko ako ni Laveria.
"And, when did you became friends with the slutty bitch?" out of curiosity she asked.
"Manners Princess Laveria" suway ng hari sa kanya.
"Pasensya na, Mahal na hari. So,?"
"I don't know either. Maybe, now?" I'm not sure if it's what you called friend, more like-blackmailed.
Kumain na Rin ako, same with them. Ang iba nagkukuwentuhan. I looked at Devon. She eated like, Hindi siya nakakain ng one month. Ew, manners please with proper etiquettes.
Uuwi na pala kaming royalties after this dinner.
Pagkatapos Kong kumain, hinila ako ni.......
.......
.
.
.
.
Devon"Oh, what's your problem.Best?" I said sarcastically. Bigla-bigla na lang Kasi nanghuhugot
Devon's PoV
"Oh, what's your problem.Best?"ayy kinarer talaga ng gaga ang pagtawag ng namin best, haha.
Hinugot ko siya, dahil may sasabihin ako.
"I want you to spy Yvon, Almira" naging cold bigla ako.
"And, why would I?" taas-kilay niyang tanong. Di ba toh mauubusan ng tanong.
"Dahil Alam ko, may nasesense kang bad vibes sa kanya" bahagya siyang nagulat sa sinabi ko . Siguro alagang tide toh.
"H-how did you know?"
"None of your business" ako rin di ko alam, bigla ko nalang nabasa Ang iniisip niya. Ang akala ko nga ehh Wala akong kapangyarihan but, meron Naman pala. Hindi ko Lang mapinpoint Kung ano talaga, kasi teleportation pa Lang tsaka mind reading at telepathy Ang nagagamit ko. Hayyyss.
"O-okay" Ang bilis naman mapa-oo nito. Sigurado ako pag si Clark Ang nagtanong, oo lahat sagot nito.
"So, I will report to you Kung what she doing?" conyo ka gurl?
"Yes, and you should follow wherever she goes"
"No! That's low-key, I'm not aso to make sunod-sunod to her"
"Ano kayang sasabihin ni Clark, dito sa PINAKAmaganda mong litrato?" sabi ko Sabay labas NG cellphone at pinakita Yung Pic niyang nakanganga.
"What do you mean?" napapingon kami sa nagsalita. Haha. Para na siyang owl sa sobrang laki nga mata niya sa gulat. Panu ba Naman Kasi biglang sumulpot si......
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
"Clark" nasabi niya habang titig na titig sa pagmumukha ng impaktong nasa harap na namin.
BINABASA MO ANG
Mafia Queen Reincarnated as weak princess
FantasyWhat if a mafia queen got reincarnated as a weak? bitch?slut Princess? And that body becomes her body? Will she accept the truth? Or not? She'll experience a rollercoaster of emotion. Hellmonica Develough San Diego -smart -childish -brutal -pilosop...