Chapter 34

6.3K 175 7
                                    

Devon's PoV



Andito ako ngayon sa kwarto ko, diko Alam pero bigla akong nanghina at nanginginig ako at Ang lamig-lamig kahit Ang init naman.




"Devon, pinapatawag ka ng hari sa hapagkainan para kumain. Nandun din Ang royalties!" rinig Kong sigaw ni ate Yula sa labas ng pintuan ko. Hay! Problema na nga Ang lumalapit.Tss.



"Su-Susunod ako ate Yula! M-mauna kana!" nanlalatang sigaw ko pabalik. Ano ba Yan nanghihina parin ako!



Pinilit Kong tumayo kahit nahihirapan ako. Dahan-dahan along naglakad hanggang sa nakarating nako sa hapagkainan.



Tama nga si ate Yula, andito sila.


'Tangnajuice Naman oh! Kung kailan gusto kong iiwasan  sila ng todo, sila Naman tong' lumalapit! Tsk! Gusto ko maranasan nila Yung pagsisisi ng ginawa nila Kay Heveanly eh!'



"PRINCESS HEVEANLY DEVON HELL DIMLIGHT HAS ARRIVE!" pag-iimporma ni kuyang kawal. Infernes' nag-improve siya, English eh!




Umupo na ako, bigla kasing sumakit Yung tagiliran ko. Tsk! Piste Yan! Di Lang Kasi Yun simpleng pana, may lason Yun! I can't heal myself dahil dipa Ito Ang tamang oras para lumabas ng tuluyan Ang kapangyarihan ko. Mas Lalo akong manghihina pag ginawa ko Yun.


"Oh, anak, ayos ka Lang ba? Bat namumutla ka?" alalang tanong ni mama. Tumango Lang ako sa kanya na senyales na ayos Lang ako. Pero sa totoo lang, Hindi. Nilalamig ako!




"Ba't mo tinulak si Laveria kanina?! Wala Ka talagang modo!"napatingin ako Kay Lewison ng magsalita siya.



Napataas ako ng kaliwang kilay. My goodness! Di padin ba sila maka-move on?



"Your a princess, so act like one." malamig na Sabi ni Luminus. I'm not a princess, duh! I'm a queen, Idiotic!


"Yeah, bitch. Aww! May butt hurts talaga." tsk! Eh mas masaket pa nga Yung tinamo ka eh! Grabe Kung makareklamo!Tsk!


Oww. Andito din pala si Yvonita na tahimik Lang. Suspicious.


Tiningnan ko sila na parang pinipilit ko Lang na bumukas Yung mata ko.



Ginusto mo Yan, Hellmonica! Magtiis ka! Maypa-hero-hero ka pang nalalaman, tch'!


"Wait, are you okay ate Devon?" diko Alam Kong anong sumapi dito Kay Lalira Kasi minsan magalang, minsan Hindi. Kaloka ng lahi nila! May pagkasaltik! Tsk!


"Argh..."

Napapikit ako, biglang sumakit Ang ulo ko Kaya napahawak ako dun. Diko na Alam Kong anang ginagawa nila, Basta Ang gusto ko Lang ngayon is....makapunta sa kwarto ko.



Napatingin silang lahat ng tumayo ako habang hawak ko Ang ulo Kong sumasakit.


"Anak.."


"Anak ko....."


Nginitian ko Naman sila mama at Papa para mawala Ang pag aalala nila. Pero nabigo ako, bigla akong umubo at sumuka  ng dugo.

Nagsitayuan sila papalapit Sana sakin...Pero sininyasan ko sila na wag.


"Wag kayong....*ubo*.....lalapit sakin"nakatukod ako ngayon sa sandalan ng upuan para mabalanse. Pag diko Yun ginawa, malamang anjan na ako sa sahig, lupaypay.

Mafia Queen Reincarnated as weak princess Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon