HELL'S POV
Naalimpungatan ako. Nagising ako dahil sa nakakabinging katahimikan na bumalot sa lugar Kung nasaan ako ngayon. Typically, they are loud. Pero ngayon, ang tahimik para silang nag iisip. O baka nagulat? Ano namang nakakagulat? Hayyss.
"Hmm. Ano nga palang pag-uusapan natin. Teka-Asan si Sebastian?!" gsgong yun! Asan na siya! Kapal ng mukhang papuntahin ako dito! Asan na siya?!
"Asan na yung gagsng Sebastian na Yan?! May nalalaman pa siyang meeting-meeting! Asan na siya?!" I asked like a madman. Nanlilisik Ang mga mata.
Na naging dahilan kung bakit lahat sila eh nakatingin na sakin ngayon na para bang ang bobo-bobo ko. At napakawalang kwenta ng mga pinagsasasabi ko. Napatingin ako sa freezer nato dahil alam ko, siya Lang Ang matino sa kanila. Bored lang siyang nakatingin sakin.
"He left already-"
"Aba't! Siya pa talaga ang may ganang iwan tayo dito?! Eh siya tong nagpatawag satin!" galit kong sabi na ikinainis ni Freezer dahil sa pagputol ko sa sasabihin niya.
"Damn. Stop shouting like a mad woman!" napigtas ko ata ang maikli niyang pasensya. He's glaring at me. "And let me fvcking finish first?.. The time you fvcking sat on that comfy chair, you fvcking fell asleep. That's when the meeting fvcking started, and because you doze off, you didn't know what we talked about. So fvcking shut up. Your irritating." Sabi niya din walk-out of the room. Marami-raming fvcking ata Yan pareng freezer...Galeyt ka pow? Pffft.
Oops! Sorry Naman! Kasalanan ko ba kung sa sobrang lambot at komportable ng upuan eh nakatulog ako?! Syempre Hindi! Si Sebastian ang dapat sisihin dito! Dapat kahoy Yung upuan niya para matigas, para hindi masyadong komportable! At Hindi malambot! Tama! Si Sebastian ang dapat sisihin dito. Wala akong kasalanan.
"Anong pinag-usapan niyo?" tanong ko na may kasamang angas. Napangiwi sila. Si Luis lang ang ngumiti at nagthumbs up pa nga. Tss.
"Edi yung meeting." sagot ni Lewison. Napapikit ako. Patience. Huff.
"Ano naman yung pinagmeetingan niyo?" sumagot ka ng maayos Lewison kundi....
"Edi Yung pinag-usapan namin." kalma Hellmonica Develough San Diego, kalma. Huff! Inhale. Exhale. Ganyan nga.
Dina ako nakatiis, gumawa ako ng water ball at hinagis yun sa kanya. Nanlaki Ang mga mata nito, at dali-dali niyang pinatigas at ginawang ice yung water ball ko. Dahil ice Naman talaga Ang kapangyarihan niya. Ngunit kahit na naging yelo na Yung water ball ay hindi ito natigil sa pagtama sa kanya.
Ayun!
Sapul!
It hit his head! HAHAHA!!
"Devon!" nanlaki Ang mga mata ko ng gumawa din siya ng ice ball at ibinato sakin! Nakaiwas ako pero diko namalayan na may kasunod pala! Tumama yun sa noo ko! Sobrang sakit!
Ginaya ko Yung ice ball niya at pinagbabato siya.
Kala mo ha!
Nanonood lang Yung ibang royalties samin. At Ang iba e tumatawa pa nga.
"Lewison!"
"Devon!"
"Tumigil na kayo!" kanina pa kami inaawat ni Lalira dahil baka daw makasira kami ng gamit dito sa office ni Sebastian.
Di kami nakinig, patuloy Lang sa pagbabatuhan.
Gumawa ako ng ice ball na sinlaki ng tennis ball. Kanina Kasi mga malilit Lang ung ice ball na hmginawa namin gaya ng bola sa golf.
I measured the distance and the force I need to use in order for the ice ball to hit Lewison's head again.
Charooot!! Basta binato ko yun.Kaagad siyang nagtago sa likod ni Reyvier na tahimik na nagbabasa. Kaya Ang ending si Reyvier ang tinamaan ng ice ball. At shoot sa noo pa talaga nito.
Natahimik Ang lahat. Oops. Si Lewison Ang may kasalanan niyan!
"Who the fvcking shit throw that to me!" nag-aalab sa galit na Sabi nito. Katulad Lang siya ng mga kakilala Kong matalino noon sa Earth, nagagalit kapag naiistorbo sa pagbabasa. Kulang na nga lang eh kainin na Yung libro.
Hindi niya alam Kung sino ang nagbato ng ice ball sa kanya. Pero alam niyang isa kina Luminus, Luis at Lewison lang yun. Sila Lang Naman Ang may ganung kapangyarihan. Wag kayong magsumbong please lang! Shhh!!!
"A-ah......" walang nakapagsalita samin. Hirap pa Naman galitin sa lahat ay yung mga tahimik.
Para siyang silencer, tahimik lang but when you pull the trigger? BOOM! You'll be a dead meat. For sure, bullseye.
Nanlilisik siyang tumingin sa amin at natigil Yun ng napatingin siya Kay Lewison na nasa likuran niya kanina na may ice ball sa kamay na ibabato niya Sana sakin. Gulat siyang nakatingin kay Reyvier na galit at padabog na hinatak ang damit niya sa may leeg.
Para na silang maghahalikan sa totoo lang. Sobrang lapit ng mga mukha nila. Parang si Reyvier yung dominant at si Lewison yung submissive! Yaoi! Bl! HAHAHA! Parehong cold! Ay halos lahat pala dito cold!
"You need to f*cking pay for what you just did." madiing Sabi ni Reyvier. Natuod si Lewison. Halos lahat kami tutok sa kanilang dalawa pati yung kapatid ni Heavenly walang ginawa. Mga takot ampta. Sino ba namang hindi? Ang pinakanakakatakot sa lahat si freezer sumunod si Luminus tas si Reyvier! Kung era-rate natin!
Gulat Lang na nakatingin si Lewison.
"W-what are-" di niya natapos ng biglang na-out of balance silang dalawa. Buti nalang sa couch sila natumba at naghalikan pa talaga ang dalawa-teka! Puny*ta! Naghalikan?! Nagkiss!Nagkahalikan sila! Gulat kaming lahat pati silang dalawa nanlalaki Ang mga mata ngayon!
Kung titingnan silang dalawa, bl nga! Na nagmumukang may babalaghang gagawin kasi parang tinulak ni Reyvier si Lewison sa position nila! At nagchukchakan pa nga!
Ganito Kasi yun mga marites, di ba na out of balance sila? Unang bumagsak si Lewison tas parang nagbounce effect siya pagkabagsak niya Kaya pagkabounce niya ay siyang pagkatumba ni Reyvier sa kanya Kaya nagsalubong yung lips nila! Yun! Wag kayong mainggit!
Nabalik lang kami sa reyalidad ng may narinig kaming nahulog na gamit?
Sabay kaming napatingin sa pinto. It was Teshearth.
Anak ng palaka! Ba't ko ba nakalimutan! May gusto nga pla si Teshearth kay Reyvier!
BINABASA MO ANG
Mafia Queen Reincarnated as weak princess
FantasyWhat if a mafia queen got reincarnated as a weak? bitch?slut Princess? And that body becomes her body? Will she accept the truth? Or not? She'll experience a rollercoaster of emotion. Hellmonica Develough San Diego -smart -childish -brutal -pilosop...