Chapter 4

10.9K 300 15
                                    

HELL

*Tok*Tok*Tok*


Nabalik ako sa ulirat ng may kumatok sa pintuan ko. Kagigising ko lang.


"What is it?" Malamig kong sabi sabay bukas ng pinto and I saw a maid.


"Pinapatawag po kayo ng Mahal na hari at reyna upang kumain." Saad ng maid sabay bow first honor na kaw.

"Okay." Malamig kong sagot.

Naligo na ako then lumabas ako sa cr ng naka-robe at pumunta sa closet pagdating ko- WAHHH!!!

O.o

Halos lumuwa ang mga mata ko. Like what the heck? Anong klaseng damit yan?


Pang pokpok kase ang mga damit na halatang kinulang sa tela. My gosh! Nakakainit ng ulo.

Dali-dali akong lumabas sa kwarto ko at pumasok sa katabing kwarto na kulay blue ang pinto.


Pagpasok ko. . . Wahhhhhhhh!!! Ano to Doraemon theme? HAHAHAHA!! Halos lahat ng gamit tatak Doraemon. Nakakatawa sobra hahahaha.


Pumasok na lang ako sa closet at kumuha ng oversized T-shirt na kulay black at fitted jeans na kulay black din at lumabas na ako sa kwartong yun di ko alam kung kanino yun. Basta nakakuha ako ng damit. Iyon ang importante.


Pumasok na ako sa kwarto ko at nagbihis ang buhok ko ay plain black. Nakaka-umay tingnan kaya kumuha ako ng highlighter at kinulayan ang ilang hibla ng buhok ko ng kulay blue kagaya ng kay Joy sa 'Wag Kang Mangamba'.


Pagkatapos ay nagsuot ako ng black boots.


Oh di ba? Parang pupunta lang sa lamay.


Umalis nako sa kwarto ko dahil nagugutom narin ako, ano na pala ahm lunch na.


Pagbaba ko sa hagdan.

O.O

Wow, ang enggrande naman parang sa sofia the first ah.


Kaya nakaisip ako ng kalokohan hahaha.


I was a girl in the village doing alright~

Then I became a princess overnight~

Now I gotta figure out how to do it right~

So much to learn and see~

Up in the castle with my new family~

In a school that's just for royalty~

A whole enchanting world is waiting for me~

Am so excited to be~

Sofia the first~

I'm finding out what being royal's all about~

Sofia the first~

Making my way, it's an adventure everyday~

It's gonna be my time~

To show them that I'm Sofia the first~

Kanta ko sa kanta ng Sofia the first. Nagpalibot-libot ako sa hagdan. Mabuti na lang hindi ako nahulog. Well, I guess I still have my reflex.


Pagkatapos non ay nagbow ako sa huling palapag ng hagdan. Pag-angat ko ng ulo. . .Wews nakanganga ang mga maid at ang kawal ay bahagyang nakatulala pa. Pfft haha. Ganon na ba talaga ako ka ganda? Meygesh. *Sabay ipit ng buhok sa gilid ng tenga*.

Mafia Queen Reincarnated as weak princess Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon