Chapter 5

10.2K 314 3
                                    

Third Persons PoV

Hindi alam ng prinsesa na may nakarinig pala sa kanya at napanood ang pagkanta niya kanina.

"Ang ganda ng boses nya!"

"Ang galing niya kumanta!"

"Ang sarap pakinggan!"

"Ang galing niyang mag gitara!"

Samu't saring komento nila sa pagkanta ng dalaga. Nang makita nila itong umiiyak ay nagi-guilty sila at nalulungkot sa mga ginawa nila sa kanya, di nila alam kung bakit kasi noon kahit umiyak pa ito ng umiyak ay wala lang sa kanila.

Ang tatlong kapatid naman ni Devon ay pagkaawa, lungkot, nagsisisi pero ayaw nila itong ipahalata.

May isang prinsipe naman na wala lang, parang wala lang ito sa kanya.

Habang may isang prinsesa naman na dinaig pa ang boiling point sa sobrang init ng ulo sa galit at selos dahil nakuha nito ang atensyon ng lahat.

"BA'T BA KASI MINAHAL KITANG GAGO KA!" sigaw ni Devon. 'Ako lang naman tao dito ehh'----sa isip niya.

Lahat ay nagulat dahil sa biglang pagsigaw ng dalaga. And what makes them shocked even more is yung sinabi ng prinsesa.

Nagkatinginan silang lahat at sabay na bumaling ng tingin sa isang prinsipe. Ang prinsipe na hinahabol ni Devon, ang kinababaliwan nito----si prinsipe Lucirus Fireson.

"Guys sa tingin niyo, nasobrahan ba ang pangbubully natin?"paiyak na saad ni Prinsesa  Lalira Airson, Prinsesa ng Air kingdom.

Lalira Airson
Power: Instruments Magic Manipulator.

"No, dapat lang Yun sa kanya. She's so desperate to get our attention, my brothers attention. Alam naman niyang si Prinsesa Yvon ang gusto ni kuya." Agad na sagot ni Prinsesa Laveria Fireson, kapatid ni Prinsipe Lucirus (ang kinababaliwan ni Prinsesa Devon  'NOON') . Prinsesa at prinsipe ng Fire Kingdom.

Lucirus Fireson
Power: Fire, lava.

Laveria Fireson
Power: Sun

"Pero Laveria, Hindi naman sya magiging desparada if we give her attention" pagsabat naman ni Prinsesa Reyvien Landerson, kakambal ni Prinsipe Reyvier Landerson. Prinsesa at prinsipe ng Land Kingdom.

Reyvien Landerson
Power: Nature manipulation and healing.

Reyvier Landerson
Power: Land.

"Vien, stop siding her. She deserves everything that happened" kontra ni Reyvier sa kambal nito.

Vien is pronounced as Viyen

"I'm siding noone, Vier. Ang akin lang, wala sanang masasaktan kung binigyan natin sya kahit konting atensyon. Hindi Sana siya tatalon sa rooftop." pagtatanggol ni Prinsesa Reyvien sa sarili.

"She doesn't deserve our attention" Prinsesa Almira Airson, Ang Panganay na kapatid ni Prinsesa Lalira.

Almira Airson
Power: Air, wind

"She doesn't even deserve it" Harold Waterson, pangalawa sa magkakapatid na Waterson.

Harold Waterson
Power: Shapeshifting

"Yeah, tumalon lang naman siya sa rooftop para magpapansin satin" confidence at bilib sa sariling sabi ni Prinsipe Clark, Panganay sa tatlong magkakapatid na Waterson. From Waterson Kingdom.

Clark Waterson
Power: Water

" STOP! TUMIGIL NA NGA KAYO! ALAM NAMAN NATING LAHAT NA TAYO ANG MAY KASALANAN SA MGA NANGYARI SA KAPATID KO! NOON, HINAHAYAAN KO LANG KAYO NA SAKTAN SYA!PWES NGAYON, HINDI NA!" galit na sigaw ni Prinsipe Luis Dimlight, kapatid ni Prinsesa Devon. Mabait sya, tahimik, Hindi sya nakikialam kapag nangbubully Ang mga royalties. Kya nagulat Ang lahat.

Luis Dimlight
Power: Ice

Natahimik Ang lahat dahil sa pagsigaw ng prinsipe at nitingnan na lamang nila Ang papalayong likod nito. Pagkatapos kasi nyang sumigaw ay umalis na sya.

"Wag na kayong mag away. Wag na Sana kayong magalit Kay ate" mahinhin na Sabi ni Prinsesa Yvon, kapatid ni Devon. Ang totoo nyan ampon lang si Yvon. Nakita daw Ito sa tarangkahan ng Palasyo, kaya kinupkop ng hari at Reyna. Simula nun ay nasa kanya na lahat ng atensyon nila at dahil Rin sa magaling sya ay ipinagmamalaki sya ng mga kapatid ni Devon at tinuring na Prinsesa nila. Nabalewala si Devon dahil mahina lang daw Ito at walang kapangyarihan.

Yvon Dimlight
Power: snow

"Wag mo syang ipagtanggol Prinsesa Yvon, masyado kang mabait bawas bawasan mo naman" prinsipe Clark

"Wag mong pagsalitaan ng ganyan Ang kapatid namin Clark" malamig na saad ni Prinsipe Luminus Dimlight, Ang Panganay na kapatid ni Devon. Yung may puti na buhok

Luminus Dimlight
Power: Ice

"Yeah" gatong ni Prinsipe Lewison, Ang pangalawa sa kapatid ni Devon.Yung may light brown na buhok.

Lewison Dimlight
Power: Ice

Ikinangiti ng prinsesang nagngangalang Yvon Ang pagtatanggol sa kanya ng mga kuya ni Devon. Pero agad din itong nawala ng magsalita si...

"Defending the suspect is a crime. Better think again before you defend a leech"

Mafia Queen Reincarnated as weak princess Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon