Chapter 32

6.4K 187 4
                                    

Devon's PoV

"WHAT THE HELL IS HAPPENING HERE?!" 

Andito na pala sila. Tch'. Para silang kabute. Bigla-bigla na Lang sumsulpot.

Tumingin ako Kay Yvonita. Tsk!

"Wala naman. Gusto ko Lang siyang paslangin. Kaso dumating kayo Kaya di natuloy." nagkibit balikat Lang ako. Nakita Kong nagulat si Yvonita sa sinabi ko.

'Tch! Di Kita pinagtatakpan, uyy!'

"What the heck?! Ano?! Gusto mo siyang patayin?! Nahihibang kana ba?!" galit na sigaw ni Lewison sakin. Tsk. Kahit Naman sabihin ko Ang totoo, Wala namang maniniwala sakin. Kaya bat pa ako magpapakatotoo Kung Alam Kong Wala Naman Yung saysay?

"Siguro" bored Kong sagot habang pinagmamasdan silang Hindi makapaniwala sa sinabi ko.

Galit silang nakatingin lahat sakin. Great! As in lahat ng nakatingin. Napa-smirk ako. Freezer is not an exception. Well, Wala Naman akong paki eh Kung malamig niya akong tinitingnan ngayon. Hell I care! Siguro Mahal niya pa? Pffttttt, Isa Kang dakilang marupok Lucirus!

_Wala talagang kwenta.

_Sana di nalang Yan nabuhay!

_Sana di nalang Yan naging Prinsesa!

"Don't you dare hurt, Yvon!" napangisi ako sa sinabi ni Luminus. Tch' sila na nga Ang niloloko ng plastik na toh, tas siya pa Yung ipagtatanggol? Edi sanaol!

Samantala, tahimik Lang Ang iba. At binibigyan ako ng masasamang tingin.

"Babysi-----" agad Kong pinutol ung sasabihin ni Luis.

"Don't you ever call me with that disgusting endearment." malamig Kong Sabi. Gulat na gulat Naman siya.

Napatingin ako Kay Reyvier. Tsk! Bat ba to nagustuhan ni Teshearth? Wala namang kagusto-gusto sa kanya. Hayyy.

"Devon, bakit mo gustong gawin Yun Kay Yvon? Kahit may kasalanan siya, di parin sapat na patayin mo siya!" galit na Sabi ni Reyvien.

"Wag na wag mo na uli kaming lalapitan desparadang Prinsesa."
wow ako ba Yung lumalapit?

"Nakakahiya ka!"

"Nagpapanggap ka nga, Tama me. You Nagpapanggap  Lang."

"Di ko hiningi Yung opinion niyo. Tch'" Sabi ko Sabay lakad palabas. I don't care, actually dun sa mga sinasabi nila.

Habang naglalakad ako, napadpad ako sa cafeteria. Yes! Pagkain!

Umupo ako sa pinaka sulok ng silid pagkatapos Kong mag order.

Maya-maya Lang ay umugong ng tilian, tsk andyan na Naman yang royalties na Yan. Napairap nalang ako at kinuha Yung headset ko at ipinagpatuloy Yung pagkain ko.

Now playing: Enchanted
by Taylor Swift

"There I was again tonight
Forcing laughter, faking smiles
Same old tired lonely place.

Walls of insincerity,
Shifting eyes and vacancy
Vanished when I saw your face"

All I can say is it was enchanting to meet you

Your eyes whispered, "Have we met?"
Across the room your silhouette
Starts to make its way to me
The playful conversation starts
Counter all your quick remarks
Like passing notes in secrecy

Mafia Queen Reincarnated as weak princess Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon