Chapter 33

6.4K 170 10
                                    

Devon's PoV

Tsk! Ang lakas ng loob niyang sabihin na 'don't you dare hurt Yvon'  tapos kakaladkarin niya ako Nung nakita niyang kasama ko si bb, tapos may pa 'whos that guy- who's that guy' pa siyang nalalaman. Niknik niya!

Ako dapat Yung magwa-walkout eh! Wala siyang karapatan! Kaloka!

Ang lakas din ng loob niyang sabihin sa harap ni bb na 'our son' daw eh Hindi naman Yun totoo. Sarap sungalngalin ng gagong Yun!

Pagkatapos niyang magtanong ng who's that guy? Aba! Iniwan ako sa garden na parang walang nangyaring kaladkaran tsaka parang di niya ako tinanong! Tch'

I decided na from now on, Ang kakampi ko Lang dito is Yung sarili ko. Didistansya ako sa kanya, Yun Naman gusto nila edi pagbigyan. Tss.

About sa plan namin ni Teshearth. On going padin. May mga ways ako, kala nyo ha. Magiging Matchmaker pa  ata ako ng dalawa / cutepido ng kanilang pag-iibigan, charrr.

Syempre bago dumating sa pinakamalupitang plano, may mga aftershocks plan muna after magconfess ni Teshearth, like;

Plan A:
Banggain si boy tas kunyari matutumba si girl tapos sasaluhin siya ni boy.

Pag di nagwork, may susunod pa namang mga plans. Hahaha.


Plan B:
Magdala ng inumin tas lumapit Kay boy tas kunyati nabuhos ni girl Yung inumin Kay boy, then iti-treat ni girl si boy para magsorry.

Plan C:
Kapag magkakasalubong kayo ni boy sa daan, magkunwaring na sprain tapos nakita ni boy, tas bubuhatin kaniya ng pa bridal style.

Plan D:
Pagselosin si boy.


Tsaka wag kalimutan Yung constant emotion during the process, charr. Dapat mag kunwari Kang masungit. Kasi sa masungit madalas naiinlove Ang mga lalaki. Gusto nila ng challenge.


Syempre pag di padin, edi deretso na sa santong paspasan or Yung tinatawag Kong malupitang plano. Painumin ng drug si Reyvier tas gagapangin siya ni Teshearth, then boom! Magkakaanak sila, tas sasabihin ni Teshearth na buntis siya tas di matatanggap ni Reyvier, tas magpapakalayo layo si gurl, tapos hinanap pala siya ni boy, tas pagbalik niya, 5 y/o na Yung anak nila. HAHAHA, omg Ang galing Kong gumawa ng challenge!  Clap your hands for Hellmonica!👏👏

Naglalakad ako ngayon sa hallway, tsk! Kasalubong ko na Naman sa daan yang pisteng royalties. Kung kailan talaga!

Nahagip ng paningin ko Yung isang tao na nagtatago sa bush, inaasinta niya Ang pana. Tiningnan ko Naman Kung kanino Yun tatapak.

Kay Laveria.

Dali-dali akong tumakbo, papunta sa gawi nila na kinatitig nila sakin.

Enebe eke leng teh'

Mabilis Kong tinulak si Laveria na kinabagsak niya sa sahig, at siya ring pagtama ng pana sa gilid ko.

"Argh......" mahina Kong daing

"Why did you push me?!" -Laveria the bitch

"Devon sumusubra kana!"
-Lalira

"Oo nga! Nung una si Yvon tapos ngayon Naman si Laveria!"
- Lewson

"You thick face bitch!"
-Luminus

"Are you ganun ka desperate?!"
-Almira

"Bakit mo ginawa Yun Babys- I mean Devon!"
-Luis


"Why.did.you.push.my.sister?" madiing tanong ni Lucirus habang madiin ding hinawakan Ang braso ko. Samantala, tahimik Lang si Reyvier pinagmamasdan kami, ako.

Hoy! Reyvier para ka Kay Teshearth Kaya wag moko pagnasaan! Charizzz.

Di ko sila pinansin, binawi ko Yung braso ko na madiing hinawakan ni Freezer. Tinago ko Ang arrow na nakatapak sa giliran ko.


Shemay! Ayan! Magpakahero kapa Hellmonica Develough San Diego! Nakakabanas! Tangna.


Nagmamadali akong naglakad habang iniinda Yung gilid ko, uuwi na muna ako. Umaagos na Yung dugo.

Andito na ako ngayon sa kwarto ko sa palasyo, nahihirapan akong gamutin Yung gilid ko. Nasa gilid ng bewang ko sa left side  Kasi tumama Yung pana.

"Hala! Devon ano Yan? Sugat?" napapikit ako sa inis Sa tanong ni Ate Yula.


"Hindi ate Yula, Hindi to sugat. Ano to peke Lang, peke Lang...imbento ko Lang to." ngumiti ako ng sarkastika.

"Ahh....." Sabi niya sabay tango-tango.

"Kaloka ka Naman ate Yula eh! Malamang sugat Yan!"

"Sana sinabi mo agad....Amina ako na Ang gagamot. Saan mo ba nakuha to, ikaw Bata ka."


"Nagpahero Po Kasi ako, trying to help the maldita bitch. "
sabaok, English yun?!


"Hayyy. Alalahanin mo Naman yung kaligtasan mo, Devon." tumango Lang ako sa sinabi ni ate Yula.


Natapos na akong gamutin ni ate Yula, tapos napagdesisyonan Kung pumunta sa mall. Gagastahin ko Yung binigay ni Papa. Sayang Naman Kung iiponin ko Lang.


Andito na ako ngayon sa mall, tumakas ako. Ayaw Kasi akong payagan ni ate Yula Kasi fresh padaw Yung sugat ko. Naka T-shirt Lang ako tas, shorts na hanggang tuhod. Mukha akong dukha. Napangiwi ako sa naisip ko.

And Nung tinanong ko pala Kung asan si Ruson, ayun daw kila mama, nagkikipaglaro.

BOOOGGGGSSSHHHH!!!

Diko namalayan may nabunggo pala ako.

"My gosh! Oh my...You poor person why did you bumped me?! Your so ugly and....omygaz! Ang baho!" pasimple ko namang inamoy Ang sarili ko, di Naman ako mabaho eh! Matapobre Naman. Maganda Sana siya, matangkad, pink Ang buhok na mahaba. Kaso color pastel din gaya ni Teshearth.

"Miss, baka ikaw Yun. Alam mo bang malapit Lang Yung ilong tsaka bibig mo? Baka hininga mo talga Yung mabaho binibintang mo pa sa iba, tsk!" umuwi nalang ako nabadmood ako sa babaeng Yun kainis siya! Pero.....mukha siyang pamilyar.

🤔

******************************

A/N: Thanks sa inyo, Jasies ❤️! Enjoy reading this chapter! Lovelottss ❤️🎉 Sorry sa tagal ko mag ud.

Pero, ika nga nila 'Patience is a virtue'.

Salamat sa paghihintay! Mwuah!

Mafia Queen Reincarnated as weak princess Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon