DEVON'S POV
Bumangon ako galing sa pagkakahiga...Alangan namang bumangon ako galing sa pagkakatayo eh noh.
Malamig Kong tiningnan isa-isa ang mga taong nandito sa loob ng room ko. Gulat Naman silang napatingin sakin.
"Mommy!"
"Ate Hell!"
"Devon!"
"Finally! Your awake!"
Diko sila pinansin lahat. I just ignore their presence na parang Wala sila dito.
"Get. out." madiin at malamig Kong Sabi.
"What's happening with you, Devon? Nagising kalang naggagaganyan kana?" salubong Ang kilay na Sabi ni Lewison.
"I. said. get. out." sabay turo sa pinto
"Mommy?" nagtatakang tiningnan ako ni Ruson
"Go to your father." malamig Kong Sabi at sinulyapan si Lucirus. Sumunod Naman Ito agad.
Total sya Naman Ang kilalang ama ni Ruson, edi siya! Di ako nagseselos. Psh.
"Ate Hell, what happened to you?"
-Laluro"Yeah? Anong nangyayari sayo babysis?"
-Luis'Ya! I told you! Don't call me babysis!'
"Yeah, nagising kalang because of that lason, then you change na?"
-Almira"Hindi kana namin maintindihan, Devon."
-Clark'Diko Naman sinabing intindihin mo ako!'
"What kind of poison is that to make you this rude?"
-Laveria'Wow! Ako pa Yung rude?! Tsk!'
"Leave me alone, except you-----Yvon.." malamig ko paring sabi.Nabigla pa sila pero wala na silang nagawa kundi umalis.
Kapag cold ka, kailangan talaga mag-English para dama. Pfft.. HAHAHA!
"Guys! Sundin na Lang muna natin Ang sinabi ni Devon.. Kagagaling niya Lang sa pagpapahinga.. Ewan na muna natin.."
Si Clark.Lumabas na sila Kaya kami nalang dalawa ni Yvonita..
"What happen to you ba, sis?" nag-aalalang tanong ni Yvonita habang umuupo sa Kama ko. Nagbago Ang expresyon ko. Nakataas na Ang kilay ko..
"You.. Change.." Pagsisimula ko pa sa kanya habang tinitingnan Ang kabuuan niya.
"Ahm! I'm sorry! I'm sorry talaga sis! Ginawa ko Lang lahat ng Yun para sa'yo!" nangingilid Ang luha at dali-dali niyang Sabi habang nagkukumahog na lumuhod sa harap ko at hinawakan Yung dalawa Kong kamay.
Kumunot Naman Yung noo ko.
"Tsz! Para sakin? Pano naging para sakin Yun?" sarkastiko Kong Sabi habang hilaw na nakangisi.."Hayaan mo'kong magpaliwanag, sis.!"
"Okay.."
Suminghot-singhot siya habang nagkukwento,
"Ganito Kasi Yun.. Ang lahat ng to is Hindi natin kontrolado.. Kumbaga Hindi Tayo ligtas sa lugar nato parang may kumukontrol satin.." Lalong kumunot Ang noo ko.
"Kaya ako nawala ng ilang araw dahil pinarusahan ako, Heveanly Devon Hell.. Nagawa Kong makawala dahil tinulungan ako ni Harold.. Sa ngayon ay nagtatago pa siya dahil tumakas siya sa parusang inako niya na dapat ay para sakin.. Diko din alam Kong hanggang kailan siya makakapagtago.. Sis, pinaglalaruan Lang Tayo dito.."
BINABASA MO ANG
Mafia Queen Reincarnated as weak princess
FantasyWhat if a mafia queen got reincarnated as a weak? bitch?slut Princess? And that body becomes her body? Will she accept the truth? Or not? She'll experience a rollercoaster of emotion. Hellmonica Develough San Diego -smart -childish -brutal -pilosop...