HELLMONICA DEVELOUGH SAN DIEGO DEL FIERO
"LUCIRUS! TANGNA NASAN KA NA?! MANGANGANAK NA AKO!" Sigaw ko. Andito ako ngayon sa living room sa first floor ng bahay namin.
Gags! Asan na ba yung kupal na yon!
Pumutok na ang panubigan ko!
Biglang bumukas ang main door kaya kahit namimilipit na ako ay nagawa ko pa ding tumingin dun.
Lucirus! Thank God! Siya ang iniluwa ng pinto.
Kumunot ang noo ko!
"I'm sorry, love." Hinalikan niya ako sa noo bago buhatin. "I just delivered the children to your mother.""Arghhhhgsg! Put!" Sakit! Mas masakit pa to kaysa noong napana ako eh!
Dinala niya ako sa kotse and nakarating kami sa hospital ng matiwasay.
This will be our fifth child.
Ruson is now 10 years old. And he's a good brother to his siblings naman.The child na si Lucirus ang nagbuntis is a baby girl. Madeira Rhyolite del Fiero. Pronounced as Ma-dey-rah Re-yo-let.
Our third child. A cute baby girl din. Raxwanda Diveien del Fiero. Pronounced as Ra-wan-da Dayv-beyen.
And our fourth child is also a girl. Heina Lausanne. Pronounced as Hey-na Low-seyn.
Di ko alam kay Lord kung blessing ba to o parusa. Mga babae nga pero ang titigas naman ng mga ulo, mga pasaway. Mabuti nalang takot sila sa kuya Ruson nila kaya kahit nanakit na yung ulo ko ay may kakampi pa rin ako sa bahay na to. Pano ba naman eh lahat sila daddy's girls at lahat pa ng masasamang ugali namin yung namana! Hutek na yan.
Nang makarating kami sa hospital ay agad akong binuhat ni Lucirus papuntang OR.
"Doctor! Where the hell are the goddamn doctors! My wife is about to give birth!" Sigaw niya ng hindi agad kami inasikaso.
Kanina pa ako sigaw ng sigaw kaya nataranta na din siya.
Nilapitan kami ng nurse na babae—or student nurse mukha kasing bata pa. Kalmado lang siya. At tiningnan pa kami mula ulo hanggang paa.
May hawak-hawak siyang blue na ballpen.
"Hmm, pumutok na ang panubigan mo misis." Tinuro niya ang binti ko gamit ang ballpen. "Di pa naman lalabas ang baby kaya maglakad-lakad ka muna at tatawagin ko lang yung OB gynecologist." Kaloka! Mamamatay na ako sa sakit!
"What the heck are talking about?! Manganganak na ang asawa ko! How can you be fucking calm in this situation!" Gaya nga ng sabi nila, kapag nanganganak daw kasi ay nasa hukay ang isang paa ng nanay. Pinipilit pa rin namang maging kalma ni Lucirus. Siguro.
Napahinto sa paglalakad yung nurse na pupunta na sana sa doctor. "Hays, kainis naman." Napahilot siya sa sintido niya. "Sir, kung wala pong kalmado sa atin dito ay baka gumuho na itong hospital sa dami ng nagsisigawan. Aba."
Napahawak si Lucirus saakin ng mahigpit. Ito lang kasi ang babae na parang hindi kilala si Lucirus, at hindi natatakot saamin.
"Remind me to kill her, later." Napailing na lang ako. Di ko na alam kung sisigaw ako sa sakit o tatawa eh. He's really pissed. Pero tama naman yung bata.
BINABASA MO ANG
Mafia Queen Reincarnated as weak princess
FantasyWhat if a mafia queen got reincarnated as a weak? bitch?slut Princess? And that body becomes her body? Will she accept the truth? Or not? She'll experience a rollercoaster of emotion. Hellmonica Develough San Diego -smart -childish -brutal -pilosop...