“Chào dì Mitsuki, chú Masaru. Tân niên vui vẻ ạ!”
“Ồ Yuime, chào cháu. Tân niên vui vẻ. Mau vào nhà bên ngoài lạnh lắm.” Mitsuki niềm nở vỗ vai Yuime giúp cô phủi bớt tuyết rơi trên áo. Bakugou vào sau, trên người cậu quàng lỉnh kỉnh những đồ là đồ, đối lập với Yuime chỉ cầm theo hộp quà tặng cho bố mẹ bạn.
Dĩ nhiên là do Bakugou dành xách.
Theo như được gợi ý từ mạng, Yuime tặng thiệp mừng năm mới và hai chai rượu kèm theo một túi Phúc. Cô không biết bên trong túi Phúc nên để gì cho tốt, thế là cô mua hai vé du lịch suối nước nóng một tuần trọn gói cho hai vị phụ huynh.
“Trời, thứ này quý quá cháu làm thế có ổn không?” Mitsuki che miệng nói, bà suy nghĩ về gia cảnh của Yuime chỉ sợ cô bé này quá chú ý lễ tiết, lỡ như quá tay lại ảnh hưởng đến chi tiêu hằng ngày.
“Không sao đâu, Dì đừng lo.”
Cho dù Yuime nói thế Mitsuki cũng không yên lòng, hai tấm vé này giá trị không hề nhỏ. Giá trị trọn gói du lịch ở khu cao cấp không phải bọn họ chưa từng thấy qua.
Phải đến khi Bakugou bị lãng quên ngoài cửa cáu gắt nói: “Bà yên tâm đi, nó không có gì ngoài tiền đâu.” Thì Mitsuki mới thôi suy nghĩ. Bakugou không bị chặn lối nữa thì kệnh cạng vào nhà, thả hết đồ trên người xuống.
Sau khi thu dọn đồ đạc về phòng xong xuôi, mọi người bắt đầu đón năm mới bằng cách dọn dẹp và trang trí lại ngôi nhà. Mọi chuyện dường như đã được Mitsuki làm xong hoàn hảo, Yuime không phụ giúp gì được nhiều.
Cuối cùng chỉ có cô và chú Masaru ngồi ở phòng khách coi tivi, để mặc cho hai mẹ con Bakugou đại chiến ba trăm hiệp dưới bếp.
“Aiz, cổ phiếu lại sụt giá.” Masaru than nhẹ khi nhìn thông tin chứng khoán trên màn ảnh, sau khi nhớ ra Yuime còn ngồi cạnh thì mới lúng túng xin lỗi: “Sắp qua năm mới rồi, không nên nói mấy chuyện xui xẻo này nhỉ. Chú vô ý quá.”
Masaru tính đổi sang kênh nhưng Yuime ngăn lại.
“Chú đang đầu tư trên thị trường nào?”
Thấy Yuime có vẻ hứng thú với công việc của mình, Masaru cũng không ngại chia sẻ.
“Kĩ phần dược TAFICA, ban đầu giá trị tăng trưởng khá tốt nhưng không hiểu vì sao mấy tháng gần đây liên tục giảm. Tuy rằng bước giảm so với bước tăng không đáng kể nhưng sự bất ổn đó làm chú khá lo lắng.”
“Nếu nó đột ngột sụt sâu làm mất giá trị cổ phiếu thì phiền phức lắm.”
Nói như Masaru thì chứng tỏ ông đã đầu tư không ít vào ấy, Yuime im lặng nghe ông nói rồi gợi hỏi:
“Chú nắm giữ bao nhiêu cổ phiếu bên TAFICA?”
Masaru cho rằng Yuime chỉ hỏi để nói chuyện nên không tính toán nói rõ ràng lắm, ông hơi nhấc tay lên xong lại đặt xuống cầm ly trà nóng: “Quy đổi ra thì chừng 6.97% cổ phần của TAFICA.”
Yuime chớp chớp mắt. TAFICA là một tập đoàn kỹ phần Dược lớn, sở hữu lượng cổ phần như thế tuy không tính là cao nhưng nếu đem quy đổi thành tiền mặt thì con số tuyệt đối không phải nhỏ. Ngược lại còn khiến người khác lau mắt mà nhìn.
BẠN ĐANG ĐỌC
(BNHA) Học Cách Yêu Thương
FanfictionCó một cô gái, rõ ràng là rồng trong bầy người lại chỉ muốn ẩn thân không xuất hiện. Rõ ràng có thể làm hết thảy lại ung dung nhởn nhơ chỉ nhìn người khác nỗ lực bước đi. Rõ ràng thấu hiểu mọi thứ lại không muốn cảm thông sẻ chia hay phủ nhận. Cho đ...