49: Hoa và Bóng tối

1.7K 259 13
                                    


Cơn bão chẳng khác nào lễ rửa tội mà trời cao giáng xuống để thanh tẩy những gì bẩn tưởi chốn nhân gian. Nhưng vùng đất này ngập tràn tội lỗi, giữa màn mưa lạnh tanh cũng chẳng lạ để nghe được tiếng súng đạn nổ hòa cùng tiếng sấm rền vang. Và giờ cơn bão lại như bức phông nền tô điểm cho cái ác, một bản hòa tấu tử vong tuyệt vời cất lên từ từng đợt gió cuốn phăng ánh sáng bay về phía khoảng đen vô tận.

Yuime như nhảy múa trong màn mưa lạnh với chiếc bóng của mình, ngọn đèn đường hiếm hoi chập chờ làm không khí càn thêm ma mị đáng sợ. Mặc cho cơn bão ầm ầm thét gào, cô vẫn thản nhiên hòa mình theo tiết tấu vô hình ấy.

Chợt một tiếng súng nổ vang rất gần, Yuime ngước nhìn lên nền trời đen đặc. Như thấy được một bóng hình quen thuộc, khẽ mỉm cười, cô lui dần vào trong bóng tối.

"Chào Hawks, thật kì cục khi chúng ta gặp lại nhau sớm quá." Yuime nói. Sự xuất hiện vô thanh vô thức của cô làm những người có mặt giật mình.

Hawks nâng Lady Nagant bị thương đầy người sau cú nổ mạnh. All Might vừa chạy xe đến, Endeavor hét lên rằng đã bắt được Lady Nagant, cần báo cho cảnh sát và xe cấp cứu đến cứu trị.

"Cô ấy không sống được nếu chờ xe cấp cứu đến đâu." Yuime đi lại gần Lady Nagant: "Vết thương quá nặng, toàn thân tổn hại."

Endeavor tiến vào thế phòng bị, đây là đứa trẻ cùng lớp với con trai ông đang bị phát lệnh truy nã đặc biệt.

"Tamashi!" Midoriya lo lắng, đương nhiên cậu bạn cũng biết người bạn của mình đang trong hoàn cảnh gì. Ánh mắt cậu ngập tràn lo lắng.

"Tại sao cậu lại bị truy nã, những người đó..." Midoriya chợt dừng lại khi nhớ đến những gì Yuime từng kể cho cậu và Bakugou nghe. Hóa ra ngay khi cục diện trở nên hỗn loạn, tình thế của Yuime đã trở thành thế này.

Yuime cười với cậu, hành động của Endeavor bị Hawks và All Might ngăn lại. Ông nghi hoặc nhìn mọi người.

"Đừng bắt con bé, lần sau gặp nó cứ lơ đi." Hawks nói nhỏ.

"Yuime, cháu không nên lang thang bên ngoài thế này rất nguy hiểm. Cháu biết bây giờ bên ngoài không chỉ có tội phạm, lệnh truy nã cả cháu cũng đã được phổ biến cho các anh hùng..."

"Cháu biết mà, All Might đừng lo." Cô quay sang Midoriya ném cho cậu một ống thuốc: "Uống hết đi Midoriya, trông cậu tệ quá đấy. Muốn chiến đấu mà không có sức khỏe thì khác gì chưa lâm trận đã gục không."

"Nhưng mà Yuime, cậu –"

Yuime quay lại với Hawks: "Giao Lady Nagart cho em đi, em sẽ cứu cô ấy. Em sẽ trả lại cô ấy cho các anh khi sức khỏe trở lại ổn định."

"Tại sao em lại chủ động như thế? Anh không tin không có lý do."

"Hoặc giao cho em, hoặc để cô ấy chờ đến khi cứu viện của các anh đến kịp. Em sẽ không giải thích thêm."

Hawks trong lòng có nghi hoặc, nhưng mạch đập của Lady Nagart lúc này đã quá yếu để có thể chờ được cấp cứu đến. Anh rõ ràng hiểu câu nói của Yuime là hoặc giao cho em ấy, hoặc để Lady Nagart chờ chết.

(BNHA) Học Cách Yêu ThươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ