CHAPTER 2

118 62 12
                                    

'First kiss'

Bumalik na ako don sa kubo at mediyo gumaan ang pakiramdam ko kahit paano at ganyan ba ako katagal sa duyan at nagpapahinga na ang iba? Nakita ko sila MD na pinapasok sila luhan sa isang kwarto sa kubo at don nagpapahinga.

Uupo na sana ako sa kawayang upuan sa balcony ng may nagsalita sa likod ko.
"Sumigla ka ulit ah dahil ba sa tumawag?" Malamig na pagkakasabi nya malapit sa tenga ko.

Hinarap ko sya at tinarayan
"Ano bang pake mo? Di mo yata kasama GIRLFRIEND mo?" Tanong ko sa kanya na ikinangisi niya.
"Nagpapahinga pa ayaw kong mapagod siya" parang may sumakit sa bandang dibdib ko pero binalewala ko yon.
"Magpahinga kana rin" malumanay na sabi ko sa kanya kaya lumambot saglit mukha nya at don ko tinitigan ng maayos ang mukha nya.

'Maputi,matangkad,gwapo,mapupulang labi matangos na ilong, kaso nga lang mapayat' sabi ko pa sa isip ko.

"Like what you are seeing misis ko?" D ko namalayang nakatulala na pala ako sa kanya at ano daw misis ko?
"Misis ko?" Mediyo utal na tanong ko baka mali lang pandinig ko.
"I said Like what you are seeing Fe" may diin ang Fe na pagkakasabi nya pero namumula naman ang mukha siguro kasi mainit dito.

"Namumula kana pumasok ka na nga sa loob" at inismidan lang ako ng gago bago pumasok sa loob.

Gabi na nung nagising ang iba napagod yata kanina may sayawan at kantahan daw mamaya kaya nag prepare na kami.
"Insan!"
"Oh? Bakit?"
"May something ba sainyo ni Riss?" Nangaasar na tanong nya.

"May girlfriend yun James wag kang tanga, Tabi nga" ngunit hinarang nya padin ako.
"Ang sabi lang sakin ni Lileane is may past daw kayo" nangaasar pa ding ani nya.
"Meron nga Past FRIENDS" tsaka ko hinawi kamay nya at dumiritso na kay MD.

Pagdating namin dun may nag vivideoke na at may disco lights at sa center is may long table na may letchon at kanin sa gilid parang budol fight lang. May tables naman sa gilid na pabilog kaya dun kaming sampo pumuwesto.

"Miss MD pakantahin nyo po mga kasama nyo" Saad ng isang trabahante yata nila.
"Ako! Ako kakanta ako, kakantahan ko si babe ko" walang hiya talaga tong pinsan ko at nag volunteer pa pero maganda naman boses nyan shempre mana mana lang yan nakangising saad ko sa isip ko.

"Whoah Baka Babe ko yan" sabi naman ni Lileane wews edi sila na may ka babe.
"Ano Md tig sana all nalang ba tayo?" Natatawang ani ko kay MD.

"Oo e kelan ba kasi darating ang para sakin." Nakabusangot na tanong nya.
"Pag lilipad na ang biik" nangaasar na ani ko sa kanya.

"I dedicate this song to my babe Lileane I love you so much" Eh? ang cringe peste.

'There I was an empty piece of a shell just minding my own world without even knowing what love and life were all about'

Panimula nya sa kanta shit nananadya ba ito?

'You gave me a reason for my being and I love what I'm feeling'

Di ko alam bat napatingin ako sa kaniya at kahit gulat ako na nakatingin na pala sya sakin nakatitig lang kami sa isat isa. Ito yung kanta naming dalawa.

'Meron pa ba akong nararamdaman sayo? E ikaw sa mga pinapakita mo meron paba? I miss you Riss, and sorry, I'm so sorry' gusto kong iparating sa kanya.

Natapos ang kanta at medjo tulala pa rin ako.
"Hoy okay ka lang" tanong ni MD
"Oo naman" malumanay na sabi ko sa kanya.

May drinks pa sa lamesa na nilagay si MD nangunguna sa paghain ng drinks may binigay sya saking one shot at nilagok ko kaagad.

It Started On Screen Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon