CHAPTER 3

102 59 20
                                    

'Wala na'

Ilang minuto pa din akong tulala like what the heck? I did that? Ang tanga tanga mo Fe shit bat kaba kasi naglasing. Natawag ko na yata lahat ng santo na alam ko para matulungan ako sa kahihiyan.

Inhale exhale Whoah kaya mo to Fe act like nothing happened.
"Eh ano naman ngayon kong nahalikan ko siya accident happens everyday and besides kasalanan yun ng bato, Oo kasalanan ng bato yun kaya di ka dapat mahiya wala kang kasalanan wala self wala." Nagmomonologue na sabi ko sa with matching duro duro pa sa sarili ko.

"Ano nangyari sayo?" Nagulat ako ng nagsalita si MD papunta sakin.
"K-anina ka pa?" Tanong ko.
"Hindi ko sya hinalikan ha kasalanan yun ng bato at lasing ako non, hindi talaga" napapraning na sabi ko. Gulat syang tumingin sakin.

"Sino hinalikan mo?" Nanlalaking mata nyang sabi sakin. Hindi nya narinig?Magiging suki na naman ako sa pangaasar nito.
"W-ala wala"
"Naghalikan kayo ni Riss?" Nanlalaki pa ding matang tanong nya. Nagulat ako sa tanong nya. Tinakpan ko bibig nya shit ang ingay talaga nito.

"Anong naghalikan? Gaga nahalikan ko lang dahil natisod ako sa bato naghalikan at nahalikan magkaiba yon peste ka" May diin na pagkakasabi ko sa kanya.

"Oh bat ka sakin nagagalit? Kingina mo" peste to.
"So ano? Masarap ba?" Nangaasar na tanong niya.
"Pakyo MD sagad anong masarap di ko nga natikman e I mean peste ka umalis ka nga nakakabaliw ka kausap." buset na buset ko siyang iniwan sa kitchen at ang gaga tawa lang ng tawa peste. Pumasok na ako sa kwarto, naligo at nagbihis.

Magb-breakfast na kami kasi gising na ang lahat kaya pumunta na kami sa dining table at wala akong tinignan maski isa dun kahit si MD. Naghain lang ako ng pagkain at nakayukong kumain habang iwas na iwas sa tingin ng mapangasar na MD at ni Riss.

"Nag enjoy ba kayo sa nangyari kagabi?" May nakakalokong ngisi na tanong ni MD at nabulunan ako bigla.
"Oh tubig" bigay ni Riss at di na ako naginarte tinanggap kona Shit di talaga marunong tumahimik ang babaeng to. Sinipa ko sya sa ilalim ng lamesa pero inilagan nya lang at nagpatuloy sa pangaasar.

"Oo naman sobrang nag enjoy kaso sakit ng ulo ko andami kasing ininom" may pakamot kamot sa batok pang sabi ng pinsan ko.
"Hmm masarap ba?" Tangina mo MD mamaya mapapatay kitang buset ka.
"Oo masarap" nakangising sagot ni Riss habang nakatingin sakin. Shit mabilis kong iniwas ang tingin ko sa kanya lalo na't nakatitig sya sa labi ko.

"Yung pagkain kagabi?"Biglang dagdag ni MD na nagpipigil ng tawa. Pasensya Mary Ferrielle kelangan mo ng isang milyong pasensya.
"Oo ano pa bang ibang tinutukoy mo?" Mapangasar din na sagot ni Riss.

"Hmm yung Ha-" Di na natuloy ni MD sasabihin nya nang dumating si Russell.
Kaya natigil ang mga pangaasar nila MD at mapalitan ng seryosong usapan.

"So ayon nga pinaparequest kasi ni kuya Basty sakin na iguide kayo don sa bagong farm na dinadayo din di pa yata kayong lahat nakapunta don kasi bago lang sya" mahabang paliwanag nya.
"Thanks"sambit ni Lyssa pero tinanguan lang sya nito.

Nagpatuloy lang kami sa pagkain at nagkwentuhan lang sila at pagkatapos nagbihis na kami ng panglakad. Ang sinuot ko lang is Gray oversized shirt na ininsert ko sa mother Jeans At nagsuot ng white na shoes. Habang iniintay sila Lyssa na matapos sa pagbibihis nagkwentuhan lang kami nila MD at Lileane.

Saktong pagbaba naming girls ay nandun na lahat sa Van. Kami nalang kulang.
"Same parin ang puwesto natin ha!" Saad ni luhan.
"Sa likod na lang ako" malumanay na sabi ni Ace.
"Malayo ang biyahe Ace sa front kana baka magsuka ka." Malumanay din na pagpaliwanag ni Luhan. May hidden agenda tong abno nato e.

It Started On Screen Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon