Chapter Nine
Noah's Point of view
Nagpatuloy ang kuwento ni Seth tungkol sa mga past life namin noon. He said what Zion's power was and sobrang nakakagulat dahil isa daw siyang Soul keeper. Ayun sa kaniya, Soul keeper's are the only warriors that can defeat immortal beings by taking their souls out of their bodies barehanded.
He also had the power of Ice which is really cool.
Sinabi pa Seth na takot daw si Haki kay Zion noon dahil kaya niyang kumuha ng kaluluwa ng kahit na sino.Haki is so strong back then. But still, Zion is stronger.
The third stop of the train came and we four goes out of it. Pumunta kami sa labas ng station and hinanap kaagad si Tristan which is yun ang sabi niya.
"Siya ba yun?" Turo ni Haki dun sa isang lalaking may kausap sa phone at nakatalikod samin.
"Let's go and find out." Saad ko at naunang naglakad patungo dun.
He's wearing a black tuxedo and a brown necktie with black shoes. Ng makalapit na kami sa kaniyang gilid tinapik agad siya ni Haki sa balikat kaya't napalingon ito rito ng nagtataka.
"Oh. Nandito na pala kayo! Sakay na kayo." Yaya ni Tristan samin at tinuro ang van na nasa gilid lang din ng kalsada.
Sinunod namin ang sinabi niya at ng makapasok na kaming lahat. Sumunod si Tristan at nasa shotgun seat siya umupo. He looks as us from the back. "Guys ready?"
"Yeah." Saad ko at nag thumbs-up si Seth.
Nag start nang mag drive ang driver.
Were all quite along the trip. Nakatulog si Haki habang si Zion at kanina pa nagpapatugtog sa headphone niya habang tumitingin sa tanawin na nadadaanan namin.
Seth is just reading the book kaya't hindi ko rin siya makausap ngayon. Ang boring naman ng ganito.
Ilang sandali. Biglang nag ring ang phone ni Tristan kaya't napatingin naman ako sa direksiyon niya. He picked up the call quickly. "Yes?"
"There's an accident happened in the road your heading now. A bus hit a cargo truck in an intersection just a few kilometers away. You should turn another route."
Naka speakerang phone niya kaya't rinig ko ang kausap niya sa phone.
"Ganun ba? Daan tayo sa ibang ruta. May aksidente sa unahan ng daang ito." Saad niya sa driver at ginawa naman yun agad ayun sa utos niya.
We've changed our route towards our destination. May aksidente na naman? Grabe. Kahit umagang-umaga walang humpay ang mga ganitong senaryo.
Sa wakas nakarating narin kami sa aming destinasyon which is the Malacañang palace. We've run some checks through tha guards at ng matapos na ito. Kaagad narin kaming dumiretso sa isang hallway at pumasok sa isang room.
I think this is a dressing room.
"Pumili lang kayo ng susuotin nyo bago tayo pumunta sa president. Kahit na friendly si mr. President. We need to obey the rules which is ang maging mukhang tao kapag makakaharap natin siya. Well. If you need anything just call me. Nasa labas lang ako."
Lumabas na si Tristan at mukhang may phone call na namang natanggap kaya't rinig namin ang papahinang boses niya sa labas hanggang sa mawala rin ito.
"Hindi ba tayo mukhang tao ngayon kaya niya sinabi yun?" Tanong bigla ni Haki.
"He's not referring to us. It's just you." Sabat naman ni Zion kaya't sinamaan siya ng tingin nito.
"Anyhow. Let's start dressing up. We don't need to waste time for this necessities." Nag-umpisa na nga kaming pumili ng mga susuotin namin gaya ng sinabi ni Seth.
BINABASA MO ANG
Noble Swordsman [Book Two COMPLETED]
FantasyAfter Seth was unexpectedly cursed by his immortal father with a life spell, he and his friend appeared to rescue him. But then an unexpected visitor known as the sorcerer suddenly arrived and causes the VerA group started to crumble. The four membe...