Isang mahinhing musika ng piano ang Mariring sa loob ng Theater kung saan ipinapatunog nya ang kanyang instrumento na tanging sya lang ang nasa loob. Sa hinhin ng musika nito ay makakalma ang iyong isip at diwa.Sa loob ng walang taong stadium ay masaya nyang pinapatugtog ito ng May pumasok sa kwarto na hindi nya pinansin at pinag papatuloy ang pag tugtog.
At ng kanyang matapos ang huling pyesa at pumalakpak ito sa kanya. At kasunod nun ay ang malakas na pag bagsak ng vase sa tabi nito.
"Bakit ka nandito?" Galit na tanong nya dito.
"Gusto ko lang makita ka at mukhang okay ka na." Kalmado nitong tugon.
"Sa tingin mo gusto kitang makita dito? Lumabas ka!!"
Tipid itong ngumiti sa kanya at lumapit "Tandaan mo, kahit kailan hindi ka makakalabas dito hanggang hindi ko nahahanap ang kambal mo."
"Nakuha nyo na lahat ng pag May ari namin bakit nyo pa pag iinteresan ang kambal ko!?"
"Sabihin na natin, Your Useless than you twin."
"Pag May ginawa kang masama sa kanya. Papatayin kita." Madiin nitong sabi.
"Wow, nakakatakot naman." Bigla nitong hinila ang buhok nito. "But before that happen, patay ka na rin." Ngiti nitong babala at binitawan na ang buhok nito.
At muli ay umalis ito sa loob ng stadium. At mula sa ilaw na nakatutok sa kanya ay makikita mo ang ilang mga pasa at peklat nito sa katawan.
Mr. Lee P.O.V
Sa buong buhay ko ang panganib ay palaging hinaharap ko. Naglalakad ako sa madilim na hallway ng pamilyang Torres upang puntahan si Grandmaster.
Pag napasok ko sa loob ng pinto ay nakita ko si Grandmaster na umiihip ng kanyang tabaco habang nakatingin sa mga papers.
"Grandmaster Ollie nandito na po ako." Sabay Yuko ako habang nakalagay ang kanan kong kamay sa dibdib ko bilang paggalang.
Tumingin sya sakin saglit at sinabi "Now that you're here, I want you to protect my granddaughter Sophia." Sabi nya na ipinagtataka ko.
"Someone wants to kill her so add more security for her."
"Is the Twigs want her again?" Tanong ko kay master. Na ikina tango nya Dahil sa tagal na ng pag aalaga ko pamilyang Torres marami na akong nasaksihan na gustong pabagsakin ang Torres family dahil sa lakas ng kapangyarihan nito sa Marketing industry.
Marami ang nag ta-try na mag gain ng info lalo na sa family background ni Mr. Christopher at ng pamilya nya dahil ang pamilya lang nito ang mag patuloy sa future ng Torres family.
Kaya madiin ang security sa pamilya ngayon ni Mr. Christopher.
Alam kong hindi talaga mag kakasundo ang pamilyang Castillo at Torres family dahil sa pag kakaiba ng background nito.
Ang pamilya ni Ms Mylin Castillo is one of top 5 Mafia family kaya kinakatakutan ang pamilya nila. Dahil May mga tauhan rin sila sa kahit na anong bansa. Ang pamilya nila ay hindi bukas sa mata ng tao pero kinakatakutan ng mga kilalang mga gangster sa iba't-ibang bahagi ng bansa.
At ang Torres family is from a Noble family sikat sila dahil sa taglay na popular sila sa mata ng tao at magaling sa business lalo na sa marketing. Ang pamilya Torres naman ay bukas sa publiko dahil ito ang kanilang trabaho.
Kaya hindi ako mag tataka na mag away ang dalawang pamilya.
At ngayon ay bumabalik ang kalaban noon para pabagsakin ang Torres at Castillo Family.
Napa buntong hininga nalang ako sa pressure na mangyayari. "Sigurado po ba kayo GrandMaster na hindi kayo hihingi ng tulong sa Castillo family?"
"At bakit ako hihingi ng tulong sa kanila? Para ano, dungisan ulit ang pamilya ko? Tama na ang nang yari dati at ayokong ibalik ang tiwala ko. Makakaalis ka na Mr. Lee."
"Masusynod, Grand Master." Sabi ko at umalis na sa kwarto.
"Mukhang stress ka na naman Mr. Lee." Bigla akong tumingin sa gilid ko at nakita ko si Valentine na nakasandal sa pader habang humihithit ng sigarilyo nya.
"Valentine kailan ka pa nakabalik?"
"Bakit? Namiss mo ako?" She ask me with her naughty smile.
Hindi ko sya sinagot at umalis na ako naramdaman ko namn na nasa gilid ko at sinasabayan ako mag lakad.
"ang sungit naman... Sa tingin ko mag simula na naman ang gera na naudlot dati, tama ba ako?" Tanong nya.
"At hindi ko hahayaan na mangyayari ulit yun."
Naramdaman kong napangiti sya sakin. "Para kay Sophia syempre hindi ko rin yan aatrasan. Nangako ako sa batang yun na bubugbugin ni Auntie Valentine ang mga gurang na yun!" Sabi ni Valentine habang sinusuntok sa ere na animo'y May kalaban sya.
Napangiti ako dahil sa kanya matagal na kaming mag kaibigan at kakilala ni Valentine simula noon si Valentine ang naging Personal yaya ng pamilya Castillo at tinuring ng parang anak nya na si Sophia. At ito sya ngayon naging spy namin mula sa Council.
Narrator P.O.V
Mula sa labas ng bahay ni Sophia ay May isang itim na sasakyan ang nakaparada at nag babantay sa gilid.
"Ms. frey hindi na po tayo pwedeng lumapit dahil sa daming mga security na nagtatago at nakapaligid sa bahay ng Torres."
"It's okay gusto ko lang naman Tingan kung nasan bahay nya."
Maya maya ay tumunog ang Cp nito at kinuha s mamahaling bag nya at sinagot yun.
"Thalia Frey Alvarez! Where the hell are you right now!!?" Ito ng kuya nyang si Grey
"Kuya Grey chillax wala naman akong ginagawa."
"If daddy knows this we're f*cked up thalia!"
"Chillax, daddy will not noticed, and the f*ck I just want to peek where they are."
"Thalia, go home right now, if you don't want me to be angry."
"yeah,yeah I go home na! Your so f*cking epal talaga kuya Grey." Sabi nito at mabilis na binaba ang tawag umalis na sila sa lugar na yun.
"Jill, At the Star Bar." Utos nito sa driver nya slash butler nya. Nanlaki naman ang mata nya dahil alam nyang hindi nanaman ako susunod kay Kuya.
Kung sa school ang Thalia na kilala ng mga studyante ay mahinhin. Iba ito pag dating sa bahay nila. She's a sweet but have a high attitude and a naughty girl.
"But Mr. Grey will be-"
"Don't mind him, he's a kill joy person. So, go at the bar right now! Or else I will kill you." Galit na sabi nito na mabilis na sinunod naman ni Jill.
________
MOON_GLARED
BINABASA MO ANG
YOU belong with ME (Under Editing)
Teen FictionThe story of Sophia Blair Castillo. Na nagmahal sa isang taong taken na. Na si Zhian Suarez na isang campus heartthrob. At sa pag pasok nya sa buhay nito makikilala nya si Rianna at ang iba. Na syang mag babago ng takbo ng buhay nya.