Chapter 4

362 10 5
                                    



Ano bang problema nang isang yun at gusto nyang kunin ng libro ko? Tsk. At napansin ko lang ang daming nangyari ngayong araw na ito.

Una yung kapatid ni Zhian tapos tropa nyang si Dylan.
Nakaramdam naman ako ng pag vibrate ng cp ko na nasa bulsa ko. Tinignan ko yun at nakita kong si mama pala ang tumawag sa akin.

"Hello mama."

"Ikaw bata ka!? Saan ka naman nag pupunta? Gabi na!" Galit na sigaw nya sa cp kaya nilayo ko yun sa tenga ko.

"Pumunta lang ako sa kaibigan ko. Saka Mama. Kung pagalitan nyo naman ako parang hindi rin naman gabi na umuuwi si ate! Saka May binili rin ako kaya ako natagalan. Pauwi na rin ako."

"Bilisan Sophia gabi na!"

"Opo." Sabi ko at pinatay na ang tawag.

Napabuntong hininga naman ako. At tiningnan ang mga libro na binili ko.

"Mahilig pala sya sa libro?" Sabi ko.

------

Kinabukasan maaga akong gumising. Ayoko kasing na le-late sa school kasi pag na late ako. Siguradong Pag dating ko doon ang mga mata ng iba nakatingin sa akin. At kadalasan May nag abang sa akin para mang-bully.

Nang makapasok na ako sa school unti palang ang tao. At walang katao tao sa hallway kaya nakakapag lakad pa ako ng maayos.

Mula naman sa di-kalayuan sa akin. May nakita naman akong tao sa gilid na nag hahalikan.

Yun ay si Beverly at si...Marcus na isa ring basketball player sa team ni Zhian. Mabilis naman akong nagtago sa Comfort room.

Bakit sila nag hahalikan?
Anong meron sa kanilang dalawa?
Shit paano si Zhian?

Ang dami kong tanong na gusto kong masagot. Pero pag nangealam naman ako baka mapahamak lang ako.

Kailangan kong sabihin ito kay Zhian. Pero paano? Hindi naman kami close. At saka parang sinisiraan ko ang relasyon nila. Pero fck si Beverly naman ang may kasalanan e.

Ayokong masasaktan si Zhian.

Anong gagawin ko.

Well... Isa lang naman pala akong nerd at basura. Sinong maniniwala sa akin?

Nakaramdam naman ako ng May pumasok sa Comfort room. At humarap sa salamin. Yun ay si Beverly habang nag li-lipstick. Kunwari na lang akong nag hugas ng kamay.

"Buti hindi nabasag ang salamin dito. Dahil sa panget mong itsura." Mataray nyang parinig sa akin.

Hindi ko nalang sya pinansin lalabas na sana ng hablutin nya ang buhok ko.

"Ikaw. kailan ka ba aalis sa university na ito? Hindi ka naman bagay dito."

Napadaing ako sa sakit pagkahila nya. "Please, bitawan mo ako."

"Alam kong nakita mo kami ni Marcus. At kapag pinag sabi mo yun. Ikaw ang makalagot saakin. Naiintindihan mo ba!?" Sabay hila ng malakas sa buhok ko.

"Please, bitawan mo ako. Wala akong pag sasabihan promise." Pag pagmamakawa ko. Sh*t ang sakit ng pag kakahila nya. Parang mabunot na ang anit ko sa hila nya.

"Mabuti. Tandaan mo pag kumalat ito. Ikaw lang ang May kagagawan nun. At wag na wag mo ng ipapakita ulit yang pag mukha mo sa akin! Naintindihan mo!?" Durong sabi nya at malakas akong tinulak sa pader. At lumabas na ng Comfort room.

Napayuko ako't naluha.

Kahit maaga akong pumasok ngayon May ganito parin.

Nakayuko akong nag lakad na papunta sa classroom. At nakita ko doon si Rianna na nakangiting kumakaway sa akin. Lumapit ako sa kanya at umupo sa tabi nya.

YOU belong with ME (Under Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon