Sophia P.O.V
Kahapon nag announce ang school na wala pasok ngayon at napag desisyon namin ni Ria na mag bonding kami. Saka bibili na rin daw sya ng regalo para sa kuya nya. At ang isa pang nakakagulat ay aamin na sya kay Kyle bukas!
Grabeng motivation yun. Ako kasi bawal na kaya ayoko ng mangealam pa. Pero para kay Ria supportado ko sya dyan. Pumunta muna ako sa parking lot para tingnan kung maabutan ko pa si Ria. Nang May humawak sa kamay ko.
"Hi miss.." sabi nya at tatakpan sana ang bibig ko ng Nag pumiglas ako at mabilis na tumakbo.
"Tulong, tulungan nyo ako!!!"
Jazmine P.O.V
"Anong sinabi ko sayo Jazmine?" Galit na tanong ni mommy sakin.
Sino bang hindi magagalit kung umalis ako sa party ng isa nyang investors sa company.
Tch. Like I care?
"Mom Hindi naman ako kailangan dyan. Saka anong gagawin ko dyan? Uupo lang naman ako. Tapos wala pa akong kakilala."
"Kaya nga ipapakilala kita sa kanila."
"Para saan? Para i pa arrange marriage mo rin ako tulad ni kuya?"
"Jazmine hindi sa ganun-" dahil sa bwisit ko pinutol ko agad ang tawag.
Nakakainis bakit ba parating sya ang gustong nasusunod?
I have my own life for God's sake!
Habang naglalakad ako pa punta sa motor ko. Napatigil ako at may narinig akong humihingi ng tulong.
"Tulong tulungan nyo ako!!" Sigaw nya.
Napalingon ako sa kaliwang bahagi ng parking lot at nakita ko ang isang babae na tumatakbo papalayo.
Kung mamalasin at pag pagpalain ka nga naman.
Mukhang May mapag lalabasan na ako ng galit ko.
*Evil smile*
Sophia P.O.V
Hindi ko na alam kung anong gagawin ko Dahil hawak na ako ng apat na lalaki. Nang May marinig akong tulog ng motor na papa lapit saamin mula dun bumaba ang isang rider na Naka helmet ay pinagsisipa at suntok ang mga lalaking hawak ako. At maya maya lang ay natumba na ang mga ito.
Para akong na istatwa sa pwesto ko sa bilis ng pangyayari
"Okay ka lang?" Tanong nya. Pero teka? Babae?
Tinanggal nya ang helmet nya at nakita ko ang isang magandang babae.
Teka babae nga!
"Babae ka?" Hindi ko mapigilang tanong sa kanya.
Napakunot ang noo nya sa un at ngumiti sa akin. "Yes. And that's taekwondo I learn it from my Master." English na sagot nya.
I'm speechless..
"Okay ka lang ba? Wala bang masakit sayo?" Tanong nya ulit sa akin.
"Ah! Okay lang. Salamat pala?"
"Jazmine. Or you can call me Jaz."
"Salamat Jaz sa pag ligtas sa akin. Ako ng pala si Sophia. Or Pia nalang." Sabi ko na ikinatango nya.
"Ms. Sophia!" Nagulat nalang ako ng biglang dumating si Mr. Lim "Okay lang po ba kayo?"
"Kayo po pala Mr. Lim bakit po kayo nandito?"
BINABASA MO ANG
YOU belong with ME (Under Editing)
Genç KurguThe story of Sophia Blair Castillo. Na nagmahal sa isang taong taken na. Na si Zhian Suarez na isang campus heartthrob. At sa pag pasok nya sa buhay nito makikilala nya si Rianna at ang iba. Na syang mag babago ng takbo ng buhay nya.