Nakakagigil talaga tong impakta na ito. Bakit ba nya inaway si Pia? Wala namang ginagawa sa kanya yung tao.
Buti nalang dumating si Dylan at si-nave nya si Pia. Aww~ what a knight and shinning armor. At saka ito namang si kuya ang sarap din piritin kinampihan pa si Beverly.
-_- kaloka!
"Masarap ba?" Tanong ko kay Pia sa pagkain na dinala ko. Nandito kami sa rooftop kung saan ang secret Garden ng school.
Syempre Galaera ako kaya nahanap ko ito.
"Masarap pwede ka ng maging chef."
"Hahaha maliit ba bagay."
"Nga pala sorry ah. Inaway ka nung impaktang yun. Kung hindi lang sya jowa ni Kuya Zhian kanina ko pa sya kinalbo." Sabi ko at Nag-imagine naman ako na sinasabunutan ko ngayon si Beverly.
"Talaga bang kuya mo si Zhian?"
"Oo. Kuya ko sya pero secret lang yun ah. Ayoko kasi sunugin ng mga fans nya." Tumango naman ako at umayos sya ng upo. "Matagal ko ng kilala rin ang impaktang yun. Mataba pa lang ako sya na ang unang taong grabeng makahusga sa itsura ko. Sa tingin nya palang sayo nakakabuset na."
"Ganun pala."
"Kaya nanggigigil ako dun kay Beverly masyado syang attention seeker. May time nga na hiniling ko na ikaw nalang sana ang naging jowa ni kuya." Sabi ko sa kanya. Hindi kasi mapanglait si Pia. Hindi tulad ni Beverly.
Nabulunan naman sya sa gulat.
"A-ano!? ""Tanong ko lang Pia. Nagugustuhan mo ba si Kuya Zhian?"
"A-ano kasi... Ria--"
"So May gusto ka nga kay kuya!?" Hindi makapaniwalang sabi ko.
"Shhh! Ano kaba Ria ang ingay mo. Baka May makarinig sayo."
Natuwa naman ako sa narinig ko. "Ano kaba wag kang mahiya sa akin. Hindi naman problema sakin na magustuhan mo si kuya. Saka walang tao dito sa school ang hindi imposibleng mag kagusto kay kuya." natatawang sabi ko.
"Talaga!?"
"Oo. So kelan mo sya nagustuhan?"
Chika chika na TOH girl!! *0*
So ayun nga napakarami kong naikwento kay Ria. Lalo na rin yung Tungkol kay Zhian. Hindi ako makapaniwala na mayroon akong kaibigan na napagsabihan nito. This is the first time at nakakagaan sa loob.
Ang sarap lang sa feeling at...
Nakwento nya rin sakin na dati ay nakikipag basagan ulo talaga si Zhian.
"Ou totoo, ganun talaga dati si kuya parin si Dylan. Mag kasama sila palagi sa gulo at mga war nung high school. pero ng dumating si kleng nag bago sya. Hindi lang si kuya pati si Dylan."
"Sino si Kleng?"
"Sya ang first girlfriend ni kuya Zhian. yun ang reasons kung bakit ngayon ay mabait na sila ngayon. Nasabi narin sakin noon ni kuya na nangako sya kay kleng na hindi na sila makikipag away at pumasok nalang sa basketball team."
"Ganun pala ng ipekto ng kleng. Pero nasan na sya ngayon?"
"Ahm... Actually may nanyaring aksidente dati... Sumabog ang isang bus .. At.. Kasama syang sa nasawi..."
BINABASA MO ANG
YOU belong with ME (Under Editing)
Teen FictionThe story of Sophia Blair Castillo. Na nagmahal sa isang taong taken na. Na si Zhian Suarez na isang campus heartthrob. At sa pag pasok nya sa buhay nito makikilala nya si Rianna at ang iba. Na syang mag babago ng takbo ng buhay nya.