Chapter 41

21 0 0
                                    

Nang makarating na sila sa Bar ay umupo sya sa counter at umorder na ng alak.

"Thalia the sweet and kind person i've ever met." Sabi ng isang babae na tumabi kay Thalia ito ay ang kaibigan nya si Quin.

"F*ck off Quinn!" Sabi ni Thalia.

Natatawa naman syang tinitigan ni Vincent. "Desurb Hahaha" Natatawang Sabi ni Vincent habang nag May hawak na alak sa kamay nito.

"What are you doing here Thalia. Ang alam ko Grounded ka ah." Tanong ni Vincent.

"Naku yan pa si Thalia kahit grounded pa yan ng ilang taon lalabas at susuway parin yan." Sabi ni Quinn. Talagang kilala nya talaga ang kaibigan nya.

"Gusto ko lang naman ma meet si Sophia."

"Ahh bakit naman kasi pumupunta ka doon? Kaya ka pinapagalitan ng kuya mo eh."

"Pake ko sa kanila, puro lang naman sila Dakdak."

"Naku pag nagalit mo ang kuya mo talagang wala kang kawala sa kanya." Sabi ni Vincent.

"F*ck him!" Sabi ni Thalia at uminom ulit.

"Siguro kayo lang ang nakita kong pamilya na hindi nag fa-family gathering kahit na keri nyo naman." Sabi ni Quinn.

"Quin alam mo namang bawal dahil sa mga issue nila na gustong kunin ang mga babaeng anak ng mayayamang tao sa bansa."

"Naku mag iingat ka talaga Thalia."

"Hindi mangyayari yun! Over my Gorgeous and sexy body!"

"Aba palabarn!"

"Yes naman ako ata si Thalia frey Castillo Alvarez." Sabi ni Thalia at inubos na ang laman na alak sa baso nya.

"Paalala ko nga pala Thalia, bukas na deadline ng project natin. Nagawa mo na ba yung --" Sabi ni Quinn na nakaprenteng pinapaikot ang baso nito.

"F*ck hindi pa!" Sabi ni Thalia at agad na umalis sa bar ng walang paalam.

"--pinapagawa ko?" Pag patuloy ni Quinn sa naputol nyang sinabi.

Sophia P.O.V

Araw ng Sabado ay May gusto kong bilhin na bagong libro kaya lumabas muna ako. Kasama si Miss Sara na isa nag babantay sakin.

Pag napunta ko sa store ng mga libro ay pumunta agad ako sa section ng paborito kong author. Kaso masyadong mataas ang pag kalalagay ng latest na series ng book kaya nahirapan akong abutin ito.

Nagulat nalang ako ng May kamay na kumuha ng libro na kukunin ko napalingon ako sa taong yun. At nakita ko si Dylan na hawak ito.

"Sabi na nga ba nandito karin." Sabi nya at ginulo nanaman ang buhok ko.
Wala araw na makikita nya ako nahindi guguluhin ang buhok ko.

"Palagi naman akong nandito. Wait akin nalang yanyun nalang sayo sa taas na di ko abot."

"Kiss muna." Sabi nya sabay alok ng pisngi nya sakin.

"Ano ka sinuswerte?--araysh" Bigla naman akong napa-aray ng kurutin nya ang pisngi ko.

"Ang cute mo! Ito na, umiyak ka na dyan eh."

"Sana all kasi pinag pala ng katangkaran."
Sabi ko at kinuha ng libro at pumunta na sa counter para bayaran ito.

Nang makalabas kami ay tinawag nya ako.

"Sophia, libre ka ba ngayon?"

"Bakit?"

"Tara gala tayu."

"Wow ha!? Ayos ka din, boss.. ikaw bayan?" Natatawa kong tanong sa kanya.

Bigla syang lumapit sa mukha ko at "Pwede ka bang makasama Sophia?" Sabi nya na ikinagulat at syempre kinatuwa ng puso ko.

Ayokong umasa baka masaktan lang ako.

Matagal narin nung nakita ko sila ni Mandy. At natanggap ko na hanggang friends lang kami, kahit papano nakikita ko pa rin sya.

"Sabihin mo muna 'Please master."

"Please Master Sophia." Sabi nya sabay Yuko pa. Na ikinatuwa ko.

"Hmmm....Okay payag na ko." Sabi ko. Bakit ba

Nakaramdam naman ako ng titig samin. Naalala ko pala nasa counter pa kami at ang Cashier at masamang nakatitig samin. "Humahapdi ang mata ko." Parang robot nitong alok habang nakapikit face parin sya. Kaya umalis narin kami.

Isinantabi ko muna ang problema ko sa mga nangyari nitong nakaraan. Mula kasi nun walang araw na walang bulaklak ang upuan ko at alam kong galing yun kay Zhian. Medyo naninibago ako dahil dati lang crush ko sya ngayon yung crush ko May crush din sakin Nakakatuwa din. Simula din nun mas lalong dumidikit at bumubuntot sakin si Dylan. Nakakairita dahil naguguluhan din ako hanggang ngayon, kaya inisip ko nalang na ginagawa nya lang yung dahil mag kaibigan kami. Pumunta kami para panuorin ang magandang view ng sunset. Habang kumakain.

Habang nakatingin kami sa sunset ay nag salita si Dylan. "Ang ganda ng sunset... Parang ikaw." Nakangiti naman akong napatingin sa kanya.

Nakakakilig pero...

"Syempre naman." Sabi ko na ikinangiti nya.

"Wow Iba ka ngayon ah!? Ang taas ng confidence."

"Syempre, iiwas pa ba ako sa grasya na sabihan akong maganda?" Pabirong sabi ko. Pag kasama ko lang si Dylan dun ko lang nalalabas kung ano ako.

Sya lang...pero...

"Simula ngayon manliligaw ako sayo." Sabi nya.kaya napatingin ako sakanya.

Napakunot ang noo ko "Bakit!?"

"gusto kita." Nagkatitigan kami ng matagal at Isang matagal na katahimikan ang nanaig dahil sa mga salitang sinabi nya sakin na hindi ko inaakala na marinig.

"Kaya liligawan kita simula ngayon."

Naramdaman ko nalang na hinalikan nya ang noo ko at matamis na ngumiti sakin.

I'm spechless....

"Kaya wag ka ng umiwas sakin, kasi matagal ko ng alam na patay na patay ka na sakin dati."

Napapikit face nalang ako sa sinabi nya. Masaya man ako pero May mga bagay na gumugulo sa utak ko.

"Diba kayo ni Mandy..."

"Hindi ko sya gusto, ikaw ang gusto ko Sophia..."

"Luh!? Sino May sabi?"

"Ako." Mayabang nyang sabi na ikinatuwa ko nalang dahil ang cute nya ngayon dahil sa pag bublush nya habang sinasabi yun.

Nang lumubog na ang araw ng tuluyan ay nag pasya na kaming umalis at hinatid nya ako pauwi nang nasa gate na kami ng bahay ay hinila nya ako at niyakap.

"Salamat."

"Ano pa bang magagawa ko?" Naka poker face kong sabi dahil naalala ko nga pala na bigla nalang nyang sinabi yun at sabihin sakin na hindi daw sya tumatanggap ng 'Hinding sagot'

May pagkabaliw lang. ರ_ರ

Tumawa lang sya sakin at ginulo muna ang buhok ko bago ako pakawalan s pag nakayakap nya.

"Sige na pumasok ka na sa loob."

"Kailangan talaga masira muna buhok ko?"

"Cute mo kasi eh."

"Hayaan mo sa susunod mag papakalbo na ako. Tingnan natin kung ano magugulo mo pa sa ulo ko." Medyo na irita kong sabi sa kanya. Na ikinatawa nya.

Masaya na sana kami ng May isang pamilyar na boses ang nagsalita sa gilid namin. "Talagang makakalbo ka ngayon, dahil anong oras na at ngayon kalang umuwi Sophia." Habang Naka cross arm at masamang nakatingin saming dalawa.

"Ate Summer!?"

________

Moon_Glared.

YOU belong with ME (Under Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon