Chapter 1

744 19 1
                                    

Siguro normal lang ang magkaroon ng itsura.

Pero sa akin hindi.

Kanina pa pinagtitinginan ang itsura ko.

Sabi nga nila.

Nerd

Panget

At
Basura

Ako si Sophia Blair Castillo isang low class kung tawagin sa Scarlet University. At binansagan na Hopia. Dahil sa mahiyain ako. At hindi nag sasalita.

-_-

Nakaramdam naman ako ng malakas na hampas sa ulo ko dahilan para matumba ako. Yun ay ang bola galing sa nag pagpraktis na mga basketball players ng university. Habang ako kasama sa drum and Lyre para mag praktis ng patutugtugin, Sa darating na laban nila sa ibang school. Narinig ko naman ang tawanan ng iba dahil sa nangyari sa akin.

I'm invisible na minsan hindi nila alam na nag exist ako like this...
Not Until

Nakakilala ko sya.

"Okay ka lang?" Abot nya ng kamay nya. Pawisan sya at nakatingin sa akin. Napakagwapo nya at napakabait.

Sya si Zhian Suarez ang Campus heartthrob ng school siguro naman all the girls student here in Scarlet University have a crush on Zhian. Sino bang hindi ma in-love sa kanya
Mabait Top sa school

Magaling mag basketball Sya rin ang pambato ng school pag dating sa mga Contest or battle sa iba't-ibang event. Isa sya sa maimpluwensya dito sa school kasama ng mga tropa nyang sila Dylan, Jiero at si Kyle sila ang humahawak ng pride ng Scarlet University. Siguro dadag point narin yung Look nila na syempre wala sa isang tulad ko.

Dahan dahan kong Kinuha ang kamay nya at inalalayan nya ako.

Naramdaman ko naman na maraming matatalim na mata ang tumingin sakin. Feeling ko tuloy bawat tingin nila eh gusto na nila ako sabunutan. Lalo na yung mga tropa ni Beverly.

"O-okay lang. S-salamat."

O_O

Ngumiti naman sya sakin. Na nakapagpatigil ng mundo ko.

"Sorry natamaan ka." Paghingi nya ng sorry.

"O-okay lang." Inayos ko naman ang salamin ko.

"Sige. Maglalaro na ulit ako. Mag-iingat ka." Ngiti nya At umalis na. Kung isa lang akong yelo kanina pa ako natunaw. Bumalik naman ako sa bleachers para mag praktis na ulit.

Mula sa malayo ay Nakita ni Dylan ang isang nakasalamin na babae na natamaan ng bola na ipapasa nya sana kay zhian pero hindi nito nasalo. Kaya lumipad ito papuntas sa babae at natumba sa impact ng pag kakatalbog sa ulo nito.

Natawa nalang sya ng mahina ng makita ang nangyari pero ng lapitan ito ni best friend nyang pinaglihi ata sa anghel ay napatingin nalang sya dito habang kinakausap ang babaeng yun.

Bigla naman syang inakbayan ni kyle. “Uy dylan mukhang seryoso ka dyan ah. Imbis na ikaw mag sorry sa babaeng natamaan mo, si Zhian pa ang lumapit.” Alam nyang totoo yun pero hindi sya yung tao na humihingi ng sorry.

“kilala mo ba yung babeng yun?”

“hmm.. alam ko tawag sakanya dito Hopia dahil napakamahiyain nya at mailap sa tao. Minsan nga nagulat ako sa kanya sa hallway, akala ko multo sya dahil hindi ko ramdam na nasapaligid pala sya. She’s weird bro! at hanggang ngayon kinikilabutan parin ako doon.” Niyakap nito ang sarili nya.
Kalalaking tao takot sa multo.

Napansin ko naman na pabalik na si Zhian habang hawaka ng bola. Atb ang huli ko nalang napansin ay ang pamumula ng pisngi nung hopia habang tinitingnan si Zhian.

YOU belong with ME (Under Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon