"Babe please buksan mo ang pinto, mag usap tayo." Katok ko sa labas ng kotse nya.
"Wala na tayong pag uusapan pa. Mag sama kayong dalawa tutal masaya ka naman sa kanya!" Naiiyak na Sabi nya sabay mabilis na pinaandar ang kotse nya.
Malakas kong sinipa ang basurahan sa tabi ko.
"Are you okay Zhian?" Tanong ni kyle sabay tap sa balikat ko.
"Hindi ko alam bakit nagkakaganito si Beverly... Hindi naman sya ganito kyle."
"Baka may problema lang sya. Magusap nalang kayo bukas, mag palamig muna kayong dalawa. Okay?"
Nang maupo na ako sa loob ay saka naman binigay sakin ni dylan ang isang tuwalya
"Nasan si jiero?" Tanong ko sa kanila.
"Ayun nag papakasaya sa labas." Nguso ni kyle sa labas na nag papakasaya sa limang babaeng kasama nya.
Matapos ang nagyaring pag sagip ko kay sophia ay hindi ko na malimutan ang mukha nya. Dahil kamukha nya si Kleng... Ang... First girlfriend ko na nawala 5 years ago.
Flashback
"Dylan! Mabuti naman dumating kana-? Wait sino sya?" Yayakapin na sana ni kyle si Dylan ng bigla nya ng makita ang kasama nitong babae.
"Ah, sya si kleng kakalipat lang nila dun sa kabilang kanto."
"Hi kleng ako nga pala pinakagwapong saming tatlo, Kyle at ito naman si Zhian." Natawa naman ito kay kyle. Una kong napansin sa kanya ay ang ngiti nya.
Tumingin sya sakin at ngumiti sabay alok ng kamay nya. "Hi ako nga pala si Kleng... " may parang spark ang biglang namagitan sa mga kamay namin ng mahawakan ko ang malamboy nya kamay.
"Nice to meet you." Tanging sabi ko. Dahil hindi ko alam ng sa mga oras na yun ay may pag tingin na ako sa kanya.
Nadagdagan pa ito sa mga araw na nakakasama namin sya nila nga kaibigan ko. Makabasag pinggan ang kilos nyang akala mo ay lalaki.
At bastos nyang bibig, at straight forward pag dating sa nararamdaman nya sa isang tao.
"Uy guys may joke ako!" Biglang singit ni kyle habng nag lalaro kami ng uno na alam kong matatalo na sya sa dami ng cards nya at isa nalang ang akin ay panalo na ako. Habang pumapangapawa sakin si Kleng.
"Kyle, nakikiusap ako wag mo na ituloy." Naka poker face na sabi ni Kleng.
"Bakit naman nakakatawa kaya ito." Sabi nya. Napa buntong hininga nalang kaming lahat sa kanya.
"Bilisan mo na." Naboboring na sabi ni Dylan.
"Anong tawag sa baboy na marunong mag-karate?"
"Ano..." Humikab naman si beverly.
"Edi...Pork Chop! HAHAHAH Kuha nyo? POrk chop!? Hahahah."
Narinig ko naman ang pag pigil ng tawa ni kleng. Nanakapag patihil ng mundo ko.
Tumikhim sya at "Last mo na yan kyle. Hindi nakakatawa. " Boring na sabi ni kleng habang diretsong nakatingin sa kanya.
I think yun ang mga bagay na nakapagpalalim pa ng nararamdaman ko para kay Kleng.
Ang rude nyang pananalita at ang pagiging honest nya.
Nung una mahirap syang ligawan dahil akala nya ay pinag titripan ko sya pero katagalan ay naging kami nang dalawa. At yun ang pinaka masayang araw sa buhay ko.
After ng party ay nag si-uwian na ang lahat pero hindi ko parin makita si sophia.
Pumasok ako sa banyo para mag palit na ng damit kong nabasa kanina. Pero ang mas kinakagulat ko ay ng makita ko ang mukha ko...
Ang natural na mukha ko dati si Sophia o kung tawagin ay Kleng.
My twin sister Claire, na naaksidente 5 years ago. She's different from me. She's a brave and strong woman and I'm the opposite of her. I'm a coward person na palaging kailangan iligtas at sya ang tagapagligtas ko.
Claire Jane Castillo.
My twin sister..
*Tok! Tok!*
"Sophia? Tapos ka na? Na jejerbox ako eh." Nahihirapang pagkakasabi ni ni Rianna sa labas na ikinatawa ko.
Mabilis ko naman na ako nag palit ng damit dahil naawa rin ako sa kanya. Pag labas ko at mabilis syang pumasok sa banyo.
"Thank you, Kung gusto mo mag libot ka sabahay. Para hindi ka maboring. "
Habang nasa loob sya ay nag pa sya akong lumabas ng kwarto para kumiha ng maiinom. Dahil hanggang ngayon hindi ako makapaniwala na napakaraming nangyari ngayong araw na toh.
Nang nandoon na ako sa ref at kinuha ang isang pitchel ng tubig at ininom ito. Ang hindi ko napandin ay pag angat ng mukha ko ay nasaharap ko pala si Dylan at masinsinang tinitingnan ako.
Na ikinabigla ko kaya ang nangyare ay naibuga ko sa kanya ang tunig na nasa bibig ko.
"Sorry! Dylan nabigla lang ako." Mabilis kong kinuha ang tisue sa tabi ko at mabilis na pinunas sa mukha nyang binugahan ko.
Nakakahira ka sophia binugahan mo ang isa sa myembro ng myths-
Nabigla ako ng hawakan nya ang puldo ko at hinatak ako papalabit sa kanya.
Bakit parang biglang uminit?
Kanina naman malamig ah?
"Sophia..." Napatingin ako sa kanya ng biga syang mag salita. At hinintay kung ano ang susunod na sasabihin nya.
Pero natamdaman ko nalang na dahan dahang lumalapit angmukha nya sakin na hindi ko alam kung bakit pero para akong isang bato na hindi makagalaw habang nakikita syang nakatitig sakin habang papalapit sya sa mukha ko... Nang biglang...
_____
Moon_glared.
BINABASA MO ANG
YOU belong with ME (Under Editing)
أدب المراهقينThe story of Sophia Blair Castillo. Na nagmahal sa isang taong taken na. Na si Zhian Suarez na isang campus heartthrob. At sa pag pasok nya sa buhay nito makikilala nya si Rianna at ang iba. Na syang mag babago ng takbo ng buhay nya.