chapter 1

5K 187 58
                                    

Miles pov.

Nag lakad ako ngayon sa hallway ng hospital na kung saan ako nag ta-trabaho, na late na nga ako ng gising e dahil sa ka panuod ng korean drama at pag lalaro ng ML.

Naka ngiti akong bumabati ng dumagundong ang malakas na sigaw mula sa pasyente.

"Doc! Tulong! Doc!" Sigaw ng kung sino.

Nakita ko ang apat na lalaki may mga pasa at yung isa naman ay mukang na puruhan .

Nilapitan ko silang apat na lalaki at mukang sa itsura nila ay 'di basta basta ang mga ito.

"Omygad! Nurse! Nurse! Emergency!" Nag nagtingan ang ibang Nurse at tinulungan akong buhatin ang isang baldado at duguan na lalaki habang ang iba inaalalayan ang tatlo.

"Tara po dito po tayo." Iginaya ko ang lalaki na duguan sa E.R at yung iba naman ay gina gamot ng mga Nurse sa bakanting  Room.

Tapos ko na syang magamot at pinalipat narin namin sila sa compostable na Room para sa kanila.

Naiilang na nga ako dahil sa kakatitig nito saakin.

"Bakit po? may problema po ba?" Tanong ko sa kanya, He just staring me coldly at umiling.

Pakiramdam ko malulusaw ako sa kakatitig nito saakin.

"Uh, Kyo I will leave first to buy food." Paalam naman ng isa sa kanila, mukang wala syang masyadong pasa at bugbog. Tumango naman ang lalaki na ginagamot ko, or should I say boss nila.

"Luis." Tawag ng pasyente ko saka nila, lumapit naman ang tinawag nyang si Luis. May binulong sya rito tumango naman ang Luis kono at umalis, at kaming tatlo nalang ang natira.

Maya maya lang ay natapos a narin akong mag gamot sa kanya.

"Sir, tapos na po ako mag gamot sa inyo. If you need something po just tap the alarm button. Okay?" Sabi ko sa kanya.

Tahimik lang naman ang isa at mukang nanunuod ng TV show.

"What if I say, you are what I need." Sabi nya, mahina ito kaya hindi ko nadinig kaya pinag sawalang bahala ko nalang. Ang pag tataka lang ay biglang umubo ang isa sa kasama nya, wala naman syang sinabi na may sakit ito.

Nginitian ko nalang sya at umalis na. Naka salubong ko pa nga ang dalawang kasamahan nya, nag bow na ako rito tanda ng pag galang.

Nandito ako sa Office ko nag lalaro ng Mobile Legends, kahit doctor ako nag lalaro parin ako nito, kapag bored ako o walang ginagawa ito ang libangan ko.
Na gaya ko narin ang pinsan kong si JJ na addict na addict sa Mobile Legend e.

"You have slain an enemy!"

Oh ako yun ah!

"Double kill!"

"Triple kill!"

"Maniac!"

"Savage!"

Ito hindi na, wala pa nga akong savage kahit isa sa history ko e. Pabuhat lang ako.

"Go! Girl! kaya mo yan hihihi!" Napalingon naman ako sa tabi ko, kaibigan kong si Phoebe. 'Di ko namalayan na nasa tabi ko na pala at nanunuod

"Victory!" Sabay naming Sabi ni Phoebe, at sabay tumawa.

Tapos na yung game at naka kuha ako ng Gold bali 4 10 28 yung score ko.

Yung apat, is ika apat na ako ma matay.

Yung Sampu  naman yan yung dami kong na patay.

Yung 28 ko naman is sa team up nyo, kapag pinag-tulungan nyong patayin yung kaaway at mapatay nyo is maka score kayo pero kung sino yung mas una ang naka patay sa kanya mapupunta yung Death Score.

"Ayee ang galing muna bhe! nga pala, san ka ngayon sa ka assign na pasyente?" Tanong nya sakin.

"Sa room 165, bakit?" Tanong ko at in off yung Phone ko. Bigla naman itong tumili.

"Alam mo bhe, may naka salubong akong gwapong lalaki hihi! tapos tinawag sya ng isa pang lalaki. alam mo bhe Phoenix ang pangalan nong lalaking gwapo! hihi." Tili sya ng tili, hindi nya alam hinahampas nya na ako.

"So, ganon need mo ng kahampas! Gusto mo hampasin rin kita." Mataray kong sabi sa kanya nag peace sign lang ito at toli ulit, napa iling nalang ako sa kanya.

Ganyan talaga yung best friend ko kapag naka kita ng gwapo crush na agad.

Nag ligpit na ako ng mga gamit at para umuwi na, na check ko na rin ang pasyente ko hanggang bukas sila dito, at sinabi kong babalikan ko nalang sila bukas.

Nang naka uwi na ako ay nag half bath muna ako bago natulog.

A/N: Na enjoy nyo ba? kung ganon wag kalimutang mag comment at mag vote para sa susunod na Chapter.

p/s comment your thought about this story.

And please help me to promote my story by recommending in FB, tiktok, any social media. I highly Appreciate it! Thank you.

++Don't forget to vote, comment, and share (●♡∀♡)++

#pinkiyvery_stories

TELL ME NO LIES ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon