chapter 8

1.9K 84 4
                                    

Nang matapos ang laro ay pumunta agad ako sa isawan ni Mama, nakita ko nandon na si Papa at mukhang masaya. Alam ko nayang muka nayan e. Malamang nanalo na yun!

"Oh, anak. Mukhang may kasama ka ah. Sino ya?" Tanong agad ni Papa napa lingon ko sa likuran ko, si Kyo lang pala, kala ko di sya sumunod sakin.

Awkward kaya.

"Nak, sino kako yang nasa likuran mo, aba'y parang artista" Pag uulit na sabi ni Papa at hinimas ang kakapanalong manok nya.

"Ow, Kyo po. One of our neighbors at naging pasyente ko rin po sya." Sabi ko at nag simulang mag ihaw. Dahil may bumili.

"Ah, gano'n ba. Ijo maupo ka ah at hindi bagay sayo ang tumayo baka mabawasan yung mga gwapo sa mundo kagaya natin." Pag bibiro ni Papa. si papa at binigay sa kanya Ang upuan.

"No, it's okay." Tanggi naman sa kanya ni Kyo.

"Hindi ikaw na dyan at mag iinuman pa kami ng mga kumpare ko dahil sa nanalo itong manok ko haha. "Sabi ni papa sabay tawa at umalis dala ang manok nya. Kaya wala syang nagawa kundi umupo.

Ilang oras ay dumating sina cholo at cheche, mukhang nag laro sila at pawis na pawis kaya nag alala ako.

"Hala! sige che laro pa at kapag talagang bumalik yang sakit mo, abay iwan ko nalang sayong Bata ka!" Pag s-sermon sa kanya ni mama, napa busangot naman ito. Si cholo naman ay nag pa pahid sa kuya nya.

Hinawakan ko si Chehe at pinunasan yung likod nya habang si Mama ng sesermon.

"Cheche, are you sick?"Natigilan ako sa pag pupunas ng likod ng kapatid ko dahil sa tanong ni Cholo. Dahandahan naman tumango ang kapatid ko at nagulat nalang 'ko ng nilapitan sya ni cholo at niyakap.

"You are gonna be okay rin Cheche, laban lang"sambit sa kanya ni cholo, tumango ulit kapatid ko.

Napa ngiti ako sa dalawang bulingit na ito. Ang sweet naman at sobrang caring ni Cholo sa kapatid ko.

"Thank you." Sabi naman ng kapatid ko.

Nang bumalik si Mama ay, sya uli ang nag tinda at ako naman ready na para mag ML.

Nag hahanap ako ng pweding e invite at dahil hindi naman online sina Phoebe at ibang kakilala ko na nag lalaro ng ML. Tapos biglang may umupo sa tabi ko.

"So, nag nag lalaro ka ng ML?"
Tanong nya tumango naman Ako. Habang naka tingin parin sa CP at nag hahanap parin.

"Wait, let me invite you. Laro tayo Classic." Sabi nya at dali daling binuksan ang cp nya. Habang nag hihintay ako sa kanya nag claim mo na ako ng rewards. And 'di nag tagal ay ininvite nya na Ako.

Binigay ko sa kanya yung UN ko at yung sa kanya naman is: ×Thannos×

And mins is: •|Ms. Everyvery♡|•

Nag classic lang kami, and my current rank is Legend I and 3 star. At malapit ng maging Mythic.

Nag pili na kami ng Hero at dahil meron naman na Fighter, marksman, assassin at mage kaya naisipan ko nalang na maging Support.

Napili kong hero ay si Angela. Meron na nag sasabi na malandi daw si Angela or yung gumagamit. Hindi po yun totoo pero depends naman sayu if mang lalandi ka ng may jowa na. Ako kasi ginagamit ko si Angela para maka tulong sa team. Like kapag nahihirapan na patayin ng team mates mo yung kalaban is pwede ka maka sanib. Sanib pwersa nyo syang pabagsakin yan yung SS ni Angela. At yung First skill nya is pwede sya maka heal ng team mates kaya magagamit mo ito kapag maka kita ka ng TM mo na wala ng lige at pwede mo syang ma heal. Yan yung purpose ni Angela kaya sa nag sasabi na Malandi raw si Angela. Baka kayo yun. Kayu yung nag papalandi. grr.

"Welcome to mobile legends...five Seconds to the enemy reaches the battlefield...smash them...all trops diploid..."

Pumunta ako ng mid dahil dito yung fav. spot ko at dito rin ako naka assign. Nakita ko agad si Selena, Magaling yung Selena if magaling ka. Maganda syang gamitin at kapag expert kana mas lalo syang lalakas.

Nag basic shots ito na iniwasan ko agad. Nang malaman kong susugod sya uli is nag back out na ako at pumunta ng tower.

Pumunta sya sa jungle at tinitara yung Turtle.

Meron na akong SS kaya sinaniban ko agad si Lapu-Lapu at tinulungan na patayin si Badang.

"First blood"

"Ops! KS?" Aniko

Pansin ko naman na seryuso lang sa pag lalaro itong katabi ko kaya hinayaan ko nalang at nag laro nalang rin.

Habang nag lalakad ako sa exp line ay naka salubong ko si Funny.

"The string of my puppet got tangled up, can you help me with that?"

Nag basic shot si Pharsa kaya nilabanan ko rin naka labas na pala ako sa tower kaya napa lapit saakin si Pharsa at hindi ko alam na may kasama pala sya at si Bruno iyon.

Paktay!

"Uwi na."

Ngunit hindi ako nakinig kaya ang ending namatay ako.

"Tsk! i said na umuwi kana sa based, ba't napaka tigas ng ulo mo." Panermon ni Kyo pero nasa CP yung tingin

Omg!...Ang gwapo nya kapag seryuso sya pero always naman syang seryuso pero mas gumwapo sya...huh? Kailan pa Ako natutung lumandi mygad Miles shumat up ka ah! Tumigil ka.

A/N:lame ba sorry, Yung sakit Pala ni cheche sa susunod pa na chapter sasabihin so..abang abang.

New A/N: Grabi parang ang Jeje nitong mga sinulat ko dati HAHAHA.

Na enjoy nyo ba? kung ganon wag kalimutang mag comment at mag vote para sa susunod na Chapter.

p/s comment your thought about this story.

And please help me to promote my story by recommending in FB, tiktok, any social media. I highly Appreciate it! Thank you.

++Don't forget to vote, comment, and share (●♡∀♡)++

#pinkiyvery_stories
#TMNL

TELL ME NO LIES ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon