Chapter 16

1.3K 51 6
                                    

Na we-weirdohan ako ngayun kay Phoebe. Kanina ko pa napapansin na pangiti ngiti ang kaibigan ko sa cellphone nya hindi na sya naka alis sa office ko dahil puro nalang cellphone.

Kanina pa sya nandito pero ni bati sakin 'di magawa.

Who is the lucky man she texted today?

Napailing nalang ako at bumalik nalang sa pag babasa ng mga document ko sa ibabaw ng lamesa. Minsan talaga napaka lalakero rin itong kaibigan ko.

Hindi sa nilalaglag ko sya pero yun ang totoo.

"Pst! ginagawa mo?" Tanong ko sa kanya, pero obvious naman na kinikilig ito.

"Shh shut up ka muna. Okay?"

Hala sya.

"Ikaw kaya nambubulabog sa office ko! ee sino ba 'yang ka text mo? jowa mo ba?"

Ngumisi sya.
"Magiging Jowa palang hihihi!" Muka syang tanga.

Ewan ko pero parang ang bitter ko haha.

"Wag kang ano dyan Beh, kaibigan to ni Kyo mo."

May gana pang mang-asar. Teka? anong mo? walang mo kasi hindi akin. Psh baka hindi ko alam may GF na pala yung tao at ma issue pa ako.

"Beh," Tawag sakin ng kaibigan ko. Actually pwede ko na sya ibinta sa Arabo kaso naawa lang ako sa kanya.

"Oh?" Sagot ko.

"Nung nakaraan nagka bungguan kami ni Phoenix, pero syempre crush ko sya kaya tinudo ko na." Kwento nya.

Phoenix?

"Oh, tapos?"

Umangal ito kaya tinignan ko sya ng masama.
"ehh! parang ayaw mo yata makinig!" Parang bata ito kung makareklamo.

Dinilaan ko sya." Ano ba kasi yun?"

Muka syang masaya mula kanina.

"Ehehe, tinanong ko number nya. Aba't nung una pakipot pa beh, pero alam ko na hindi matatang-gihan ang ganda ko kaya naging marupok lolo mo beh! Binigay nya! HAHAHAHA"

Isa lang masasabi ko. Para syang TANGA.

"Ha?" Sa dami ng sinabi nya yan lang sinagot ko.

Inis ang bumalatay sa kanyang muka. Sarap rin minsan asarin itong si Phoebe lalo na kung talo sya sa ML.

"Anong, Ha?!"

I smirked.

"Ha-Hatdog!"

Tawang tawa ako sa mukha nya ngayun hindi na maipinta dahil sa subrang inis.

"Argh! I hate you!" Padabog syang umayos ng upo at ngumuso.

"Love youuu!" Mas lalo ko lang sya inasar.

"A ganon ah. Mag t-text kaya ako kay Phoenix kung nandyan si Kyo mag kaibigan pa naman sila." Sabi nya.

Auto hinto ako sa pag tawa at maangas ko syang tinignan.

"Oh, ano naman sasabihin mo?" Hamon ko.

Nginisihan lang ako nito habang may ka text.

"Ayuuun! HAHA, na text ko na pala! sabi ko kay Phoenix paki sabi kay Kyo na Miss na sya ni Miles! HAHAHAHHA!"

Nawala ngisi ko dahil sa sinabi nya. "O-oyy! Bawiin mo yun!"

Lakas talaga maka badtrip itong si Phoebe.

Pero Tumawa lang sya at tumayo na bago umalis.
"Ihihi, abangan mo nalang si Kyo dito mamaya." Huling sabi nya.

Gaga ka talaga kahit kailan Phoebe Garciaaaa! pahamak ka kahit kailan! FO na tayoooo!

A/N: HAHAHA na iimagine ko mukha ni Miles😂

Na enjoy nyo ba? kung ganon wag kalimutang mag comment at mag vote para sa susunod na Chapter.

p/s comment your thought about this story.

And please help me to promote my story by recommending in FB, tiktok, any social media. I highly Appreciate it! Thank you.

++Don't forget to vote, comment, and share (●♡∀♡)++

#pinkiyvery_stories
#TMNL

TELL ME NO LIES ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon