Chapter 23

1.3K 31 2
                                    

A/N: Good Evening!

-----
It's Monday today at mag t-two weeks narin si Kyo sa ibang bansa pero hanggang ngayun wala parin akong natatanggap na update.

I missed him so much.

Nag aalala nga ako e kung bakit wala syang text o kahit call man lang, nakapag paalam naman sya bago yung flight nya pero ilang araw na sya don wala parin akong balita. Minsan nag ooverthink na ako na baka may masamang nangyare pero sana wala naman.

Iwan ko nga e pero nitong nakaraang araw pansin kong hindi mapakali ang puso ko at parating kinakabahan na wala naman dapat kabahan. Iwan pero yun yung nararamdaman ko e at ang creepy pa kasi parang may sumusunod sakin kapag uuwi ako galing trabaho.

Break time namin ngayun kaya may chance akong tawagan sya pero gaya dati out of reach hindi ko sya ma contact. Nag simula narin akong mag duda na dapat hindi naman kasi alam kong trabaho ang inaatopag nya don e pero hindi ko maiwasang mag overthink na naman. Like, trabaho nga ba? kong trabaho nga dapat palagi nyang inopen ang phone nya kasi baka may important na message or call pero ba't naka off?

Tinatanong ko rin minsan si Phoebe e na baka alam ng Boyfriend nya ang nangyayare ngayun kay Kyo at bakit hindi ko sya matawagan at hindi nya ako tinatawagan. Pero wala naman akong nakuhang sagot kundi ang simpling iling lang ng kaibigan ko.

Ilang ulit ko syang tinawagan at nag babakasakaling sasagotin. Last ko nalang sana ng nagulat akong sinagot nya ito. Parang mahulog ako sa kinaupuan ko at maluha luha tinignan ang phone ko sa kamay.

"Hello?" Tanong ng nasa kabilang linya.

H-hello? walang i miss you? hello lang? Kyo!

"K-kyo?" Tawag ko sa kanya.

ilang panandalian ring natahimik ang sa kabilang linya ng makarinig ako ng tunog ng kama. Do'n palang nag simula ng gumulo ang utak ko lalo't merong mahinang boses ng babae na tila'y hamalinghing sa sarap.

Nag simulang manginig ang kalamnan ko at kung hindi pa siguro ako naka kapit sa lamesa siguro na hulog na ako.

"M-miles? ah.. Love.." Anya at bakas ang pag pipigil ng kong ano sa kanyang bunganga.

Sa oras na ito dito ko na confirm na may kasama nga sya. Boses kabado? Love? huh, talaga bang sakin nya tinawag yun? walang hiya sya kung ganon!

I cleared my throat.
Nag panggap akong walang naririnig.
"Hi, love kamusta. Ginagawa mo?" Sabi ko na pilit hindi ma iyak pero sa kaluublooban ko gusto ko na syang pag sasampalin.

Bwesit sya! at talagang nagawa nya pang mag loko sa ibang bansa!!

"U-uh.. good.."

Ibang good yung pinapahiwatig nya.

"Oh, meron kabang babae dyan? baka naman meron ah." Wari'y tukso ko dito.

"Ah!-shit.."

"Are okay love?" Tanong ko.

"Aaaaah..yes! bye love! u-uh miss you!" Yan ang huli nyang sinabi bago pinatay ang tawag.

Nakakatawa lang na nag papanggap kang okay, walang narinig, at hindi alam ang nangyayare sa paligid pero kabaliktaran pala. He cheated.

Kaya ba sya nag abroad para hindi sa business kundi sa babae nya?

My first love, my first man, my first broke...

Nakakatawa talaga.

Now I know na nakakatakot palang mag mahal, dahil hindi mo alam kong kailan mo mararamdaman ang sakit at hapdi na kapalit ng masasayang moment kasama sya.

Para akong baliw na tumatawa pero wala namang humpay ng pag patak ng luha ko at para lang silang gripo na patuloy umaagos.

Bakit nya nagawa yun? bakit sya nag loko? hindi pa ba ako sapat sa kanya para gawin nya sakin to?!

Hindi nga ba alam kong ano ang nararamdaman ko ngayun?! ang sakit! napaka.. SAKIT!!

I missed him so much pero yun agad ang bungad sakin. Walang call and text ng two weeks tapos hello? hindi nya ba alam na may girlfriend rin syang obligasyon? nag aalala ako ako sa kanya na baka may nangyare na sa kanya ng masa tapos may babae pala sa abroad.

Bakit mo nagawa sakin to Kyo!?
Bakit sakin pa, ha!?

I HATE YOU!!

A/N: ehehe.

Na enjoy nyo ba? kung ganon wag kalimutang mag comment at mag vote para sa susunod na Chapter.

p/s comment your thought about this story.

And please help me to promote my story by recommending in FB, tiktok, any social media. I highly Appreciate it! Thank you.

++Don't forget to vote, comment, and share (●♡∀♡)++

#pinkiyvery_stories
#TMNL

TELL ME NO LIES ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon