Chapter 26

1.8K 32 8
                                    

Nagising ako dahil sa sakit ng ulo ko. Shit para akong pinukpok ng martilyo sa ulo dahil sa sobrang sakit!

Bakit ang lamig naman masyado dito sa apartment ko? at masyado yatang malambot ang foam ko ah... wait? foam? malambot? Diilat ko ang mga mata ko at wala sa sariling napatakip ako ng bibig.

Holy fucking shit!

b-ba't mag kasama kami??

Gulat ko syang tinuro habang naka takip sa aking bibig. Nakita kong wala syang kahit na anong damit maliban sa naka takip na kumot.

Aligala kong tinignan ang kabuuan ko at ganon nalang ang pag laki ng mata ko dahil wala akong ni isang saplot. Ibig sabihin lang non sinuko ko... sinuko ko ang kaisa isang kinaiingatan ko. Kaso sa maling tao pa, sa isang Cheater na lalaki.

Paika ika kong hinanap ang mga damit ko at nag babakasakaling mahanap ko kaso ng mahanap ko punit ang panty ko at mabuting hindi nya nasira ang dress hinanap ko nalang ang boxer nya at saka linisan ang lugar na iyon pero bago yun sinulyapan ko sya sa kahuli huling sandali.

"Every life is a story, thank you for being part of my story."

Kinuha ko ang phone ko pag labas ng hotel and thank god hindi pa lowbat kaya tinawagan ko si Phoebe.

"Oh? may plano ka pa palang tawagan ako 'no?! sana di mo nalang ginawa, matapos mo akong iniwan kagabi at kong saan saan ako ng hahanap saying Gaga ka!" Bakas ang inis sa boses nito pero hindi ko mapigilang mapangiti.

Si Phoebe lang ang kaisa isang tao na naging natalik kong kaibigan dito sa Manila at sya lang rin ang kaisa isang sinasabihan ko ng problema. Sobrang mahal ko ang best friend ko na ito.

"Sorry na, beh m-may inaasikaso ako kasi kagabi at hindi rin kita mahanap kaya nauna na akong umuwi." Yes nag sinungaling ako.

Ang totoo nag padala ako sa rumansa ng lalaking iyon at hindi na ako mag tataka kong may mabuo man lalo't wala syang protection na ginamit.

Pansin kong napa bunting hininga siya.
"Ano pa nga ba."

"May sasabihin ako sayo mamaya sa bahay kaya sige na andito na ang taxi. Bye!"

"Bye!"

Pinatay ko na ang tawag at sumakay ng taxi.



"Ma! ano ba 'yan! gising na kasi. I
Oh kita mo to Meisha 'di pa sya na gigising!" Lihim akong napa ngiti nang ma inis ito.

"Don't be angry to Mama, Maisha siguro she's pagod lang eh." Kontra naman ng ka-kambal.

Ang cute talaga nitong kambal ko.

"Psh!"

"Mama, gising na po!"

Niyuyog ako nito, kaya 'di na ako naka tiis at minulat ang aking mata.

I see the two angels of my life, i love them so much! They're twin sister, Meisha and Maisha Miller.

"Good Morning, prettiest!" Lambing ko' bati sa kanila at akmang yayakapin ng umiwas ang kakambal kaya ang isa nalang.

"Mama, Good Morning too!" Meisha said, Mei is so sweet compare to Mai she's palaging mairita like her papa but i love her.

"Ehhh si Mama, ka dako na bala sa ako!" I laughed when she used her Negrense language, medj slang.

You're so cute bebe mana sa Mama ehehe.

"No, you're not big! baby pa kita eh, right Mei!" Tumango ang kambal nito na parang sumang ayun, kita naman sa mukha nitong na susuka sa sinabi ko kaya natawa nalang ako sa aking makulit na anak.

"Oh sya, mauna na kayo don sa baba't susunod ako." Ngumiti sila at nag tatakbo na. Napa iling nalang ako.

God know how much i love my two daughter. Kahit wala silang pinag lakihang Ama ay napa laki ko naman sila ng maayos sa tulong nila Mama at ng mga kamag anak ko. Palagi silang nandyan sakin kahit nong buntis ako.

'di ko knows kong hinahanap ba nya ako/kami o baka nga hindi na sa ilang taong nag daan sigurado akong may pamilya na ito.

6 yrs ang naka lipas ng at huli ko syang nakita ay yung gabing may nang yare sa amin, at yung gabing yun ay merong nag bunga which is yung kambal.

They're 5 yrs old now, and good thing 'di nila hinahanap ang tatay nila. Kahit hanapin nila sigurado akong may Pamilya na yon, ilang years rin kaya ang lumipas.

But okay na ako ngayun sa new life ko dito sa probinsya kasama ang dalawang chikiting ko.

Maisha Maureen is the oldest sister palagi syang may galit sa mundo at pa bago bago ang mood nya kaya kung hindi mo sya kilala ng lubusan mapag kamalan mo sya na may Bipolar disorder at manang mana sa Tatay.

Meisha Maxine is sweet, caring, and loving at napa ka jolly rin nitong bata yung walang pinapasan na problema iyan sya good vibes lang ang ma kikita mo sa kanya, 'di sila pareho nang ate nya pero nag kaka sundo naman sila sa isang bagay, ayun ang pag ba-bike.

Natawa pa nga ako ng Si Maisha ay nahu-

"Mamaaaaaaaaaaa!!"

Natawa ako ng sumigaw ito kaya lumabas na ako, baka sasabog na iyun pag di pa ako lalabas, lalo na ay may usapan pa kaming mag pasyal.

"Mama you're soooooo mabagal talaga kahit kailan." Dinig kong reklamo nito at parang kating kati na pumunta sa plasa dito samin.

"MaiMai show respect for our Mama, bala ka magagalit sya at magiging si Dinasur RAWRR!" She's acting like Baby Dinasur.

Naka tingin lang ako sa kanila.

Napa nguso ang ate nito.

"Ehh si Mama kasi eh!"

"Hihi it's okay nevermind nalang na papa galitan ka ni Mama hihi baka marinig nya shh!"

"Ngek?" Usal naman ng ate at mukha di ito ma tatapos kung di puputulin.

"Hep! hep! hep! tara na diba kanina pa kayo kating kating lumabas? Hala sige larga tara na!"

Labas na kami ng bahay at pumunta sa plaza kung saan doon maraming pasyalan at maka inan.

A/N: Yays! years after!!

Na enjoy nyo ba? kung ganon wag kalimutang mag comment at mag vote para sa susunod na Chapter.

p/s comment your thought about this story.

And please help me to promote my story by recommending in FB, tiktok, any social media. I highly Appreciate it! Thank you.

++Don't forget to vote, comment, and share (●♡∀♡)++

#pinkyvery_stories

TELL ME NO LIES ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon