Chapter 33

1.7K 23 3
                                    

"Si, sorry na talaga ah, Kailangan talaga ng bantay ni Che.. Sige..Thank you uli..bawi ako sa susunod."

Pina-usapan ko muna si Siam na mag one month break ako, dahil kailangan ng mag babantay sa kay Che lalo na may trabaho rin sina JJ at Papa.

Kamusta na kaya ang mga anak ko? Miss ko na sila, One week narin', 'di ko sila na dalaw kaya alam kong miss narin nila ako.
Wala kasing mag babantay kay Che kung aalis ako, baka kailangan nya ako dito e.
Hindi bali na.

"Che, gusto mo nang kumain?" I ask her, na nunuod ito ng TV. Tumango ito kaya kumuha ako ng kanin at ulam.

"Ate, pwede mo naman akong iwan muna. Bisitahin mo na sina Mei, alam kong miss mo na sila e. Ayos lang naman ako dito may pumupunta rin kasi ditong kalaro e." Diretsyo nyang saad, kaya di na ako naka pag singit ng salita.

Napa buntong hininga ako.
"Talaga bang okay ka lang? baka kapag umalis ako ay sya ring pag atake mo? wala ka bang na raramdaman?" Sunod sunod ang tanong ko pero umiling lang ito at nag patuloy kumain.

"Pakamusta nalang ate sa kambal."

"Hays, sige na nga tatawag nalang ako ng Nurse para bantayan ka." Aniko lalo't na miss ko narin ang kambal.

Tumango lang ito. Lumabas na ako at kinausap ang mag babantay sa kanya na Nurse.

"Thank you, Belle."

"Nako, okay lang po Doc. Ikaw naman parang wala tayong pinag samahan dati!" Biro nya, napa tawa ako dahil don.

Belle Dilys is my Friend back College I guess, Dito sya nag tatrabaho ngayun sa Hospital kung saan naka confined ang kapatid ko.

"Haha! Thank you uli ah, sige mauna na ako. Bye!"

Nag paalam na ako at nag hanap ng taxi para masakyan.

Ang init init dito, wala pa naman akong dalang payong. Ba't ang tagal ng Taxi? Marami namang taxi dito sa ganitong oras ah.

"Here," Someone said. His deep voice is so Hot.

Wait? hot? nooo!

Mag kakasala ka sa ama ng anak mo, juice colored!

Napa tingin ako sa hawak nya. Umbrella?

Hindi ko sya tinignan, 'di ko naman sya kilala ezz.

"Sorry, I don't talk to strangers." I said and walk away.

Pero bago pa ako maka layo narinig ko syang nag salita.

"Oh, I'm stranger to you?" Aniya.

Psh! Sino ba to? syempre di ko sya kilala kaya stranger!
Inis ko syang hinarap, na sana 'di nalang.

Napa-awang ang labi ko ng mag salita sya.

"Alam ko naman' gwapo ako, pero wag mo naman ipahalata."

Ba't ang lamig ngayun? sobrang lakas ng hangin ah.

"A-ah, Hi?" Pormal kong saad sa kanya 'di ko pinahalata ang pag ka gulat ng makita sya.

Bumibilis ang tibok ng puso ko habang naka tingin sa kanyang mata, may dumaang emosyon sa magaganda nyang mga mata, parang nag sasabing bumalik kana.

"Long time no see, Miles." He said at binigay sa akin ang payong." Just take it, Mainit ngayun baka mahimatay ka sa sobrang init."

Tumangi ako sa alok nya.
"No, okay lang ako hahanap lang ako ng ma sasakyan at aalis na ako." I said and fake my smile.

Grabi, sobrang kaba ang na raramdaman ko. Parang one second nalang sasabog na ako sa sobrang kaba.

"San kaba pupunta? hatid na kita."

Bat ganito nalang sya umasta? parang okay lang kaming dalawa, na walang ng yare sa pagitan namin.

At Felling close.

"I'm going to my kids." I said.

Mukang na shock ito sa sinabi ko na may anak na ako, totoo naman ah.

"Y-you have kids?"

Tumango ako as a response.

Pero nakaka-pag taka lang tila sya ay na sabik bg binanggit ko ang kambal.

"Yes, I have kids, kambal sila." At ikaw ang ama! Gusto kong e dugtong yan pero natakot ako pag sakaling malaman nya.

"So, Kasal kana?

"Nope, wala akong planong mag pa kasal." I answered his questions.

Bakit ba ang dami nyang tanong? aalis na kaya ako.

"Oh, I see."

Nag babakasali pa kasi ako sayo.

"May plano ka bang I hatid ako, o aalis nalang ako." Akmang aalis na naman ako ng hinigit nya ang pulsuhan ko.

Oh diba ako na nga itong niyayang ihatid ako pa ang demanding. Nag papa-bebe lang ako.

"No, ihahatid kita.."

he smile, kahit simpleng smile lang yun at parang may kakarerahan na sa aking puso. God i miss him, but i know na may girlfriend na sya, o di kaya kasal na. Hays, saklap ng buhay.

A/N: Hiii!

Na enjoy nyo ba? kung ganon wag kalimutang mag comment at mag vote para sa susunod na Chapter.

p/s comment your thought about this story.

And please help me to promote my story by recommending in FB, tiktok, any social media. I highly Appreciate it! Thank you.

++Don't forget to vote, comment, and share (●♡∀♡)++

#pinkiyvery_stories

TELL ME NO LIES ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon