Ito po yung update ko for today's! abang abang nalang po para sa susunod ng chap. At happy ako dahil na Revised ko na itong story hehe. Yun lang enjoy reading!?
----
Nagising ako ng dahil sa alarm clock kaya kahit gusto ko pang matulog bumangon na ako at pumasok sa banyo.Ang weird lang dahil habang naliligo ako ay yun din ang pag pop ni Kyo sa ulo ko.
Feeling ko tuloy good mood ako.
Bumaba na ako sa apartment at nag hinatay sa waiting shed dito lang sa tapat ng tindahan ni Aling Luz.
Napatingin 'ko sa relo ko. Mygad! 6:46 na! 7:50 pa naman pasok ko.
Hanggang ngayun wala paring Taxi na dumadaan hindi ko nga alam kong bakit dati naman kahit alas singco palang meron ng dumadaan.Nag hintay pa ako ng ilang minuto pero wala parin. Bagot na bagot narin ako.
"Oh? Ining, ba't nariyan ka pa?" Tanong ni Aling Luz na kakabukas lang ng Tiange.
Ngumiti lang ako at umiling kay Aling Luz. "Ah, wala pa po kasing dumadaan e."
Tumaas ang kilay nito.
"Oo, nga pansin ko rin- ABAY! kay gwapo namang sasakyan ito!" Sigaw ni aling luz na tila gulat na gulat.Tinignan ko ang tinitignan nya at Oo nga ang ganda ng sasakyan.
Busy lang kami sa pag susuri ng sasakyan ng lumabas ang may ari nito.
Sya pala, naka plain black polo lang ito at slack na pinarisan ng black shoes.
hanep, puro black saan kaya syang lamay dadalo.
"Oy, ining kilala mo ba 'to?" Biglang singit naman ni Aling Luz.
Nahihiyang tumingin ako sa kanya at sa dumating bago tumango.
Bigla nalang pumalakpak at tumawa si Aling Luz.
"Aba'y kaya pala! may susundo! nako, nako, nako!" Umiiling iling pa sya bago pumasok sa tindahan nya.
Nang tumingin ako sa gawi nya naka taas na ito ng kilay.
"A-ah, anong kailangan mo?" Nagulat rin kasi ako kung bakit sa nandito.
Nanlaki unti ng mata nya at nag iwas ng tingin, pero pinagsawalang bahala ko nalang.
"Unm, I'm here dahil may sinundan ako. You know.. My job." Anya na kinatango ko naman.
Oo nga naman, bakit naman ako mag aasum- wait! what? mag assume? no! never, Miles!
"Ah.." Yan nalang ang nasabi ko.
"Are you going somewhere?" Pag tatanong nya saakin na kina tango ko naman.
"Yes, nay trabaho pa ako."
"Okay, I see."
Tumingin ako sa daan at nag babakasakali na may daan na taxi kahit isa lang pero hanggang ngayun wala parin.
"Are you waiting for someone? if not, pwede kitang e hatid sa work mo." Biglang saad nya na kilangon ko agad.
Ohmy! yan lang ang hinihintay kong sabihin nya.
"Really?!"
Tumango ito kaya napa ngiti ako at kinuha na ang mga gamit ko bago sumunod sa kanya.
Ngunit hindi ko inaasahan na pag buksan nya ako ng pinto.Nahihiya ko syang tinignan.
"A-ah, thank you."
Tumango lang sya.Pag pasok nya pinaandar nya na agad ang makina ng kotse at Pinaharorot na parang wala ng bukas.
"Hoy! grabe ka naman, dahan dahan lang!" Sabi ko at mukang ako pa ang hinihingal.
Napansin ko rin na bumabangal na ang takbo ng kotse na kinahinga ko ng maluwag.
"Water?" Offer nya sa'kin. Kinuha ko ito at nilagok agad pag katapos kinuha nya na ang tubig.
Tumigil muna ang kotse dahil sa traffic.
"Hey, do you have a boyfriend?"Nabigla ako sa deritsahang tanong nito.
"Ano? grabe namang tanong yan." Ani ko at tumawa ng bahagya pero seryuso kang ito habang tinitignan ako.Grabe naman maka titig, pa fall ee.
"Just answer it!" Mukang naubusan na sya ng pasensya saakin.
Palihim nalang ako natawa dahil sa muka nitong magalit.
cute.
Umiling ako sa tanong nito.
"Nope, wala pa akong naging Boyfriend pero suitors meron hehe madami." Proud ko oang pahayag sakanya.Pansin kong dumilim ang muka nya parang may hindi nagustuhan sa sinabi ko.
"Suitors, huh." Anya at patango tango pa na tila asar na asar..
Kaya ngumiti uli ako at tumango rin na tila masaya.
"Oo, hindi ko naman kasalan na maganda ako para pag pilahan ehehe." Aminado na akong maganda ako.Enebe!
"Yes, you are beautiful and that beauty should only be mine." Walang prenong prenong sabi nya na kina gulat ko at lalong gusto ng puso ko ang words na lumabas mula sa bibig nya.
S-sa kanya lang? yung ano? Ako ba o yung ganda ko?
A/N: Ako talaga yung sinabihan nya bhe HAHHAAHA djk lang.
Thank you sa pag babasa mga ka Pinkies! mwah mwah!😘
Na enjoy nyo ba? kung ganon wag kalimutang mag comment at mag vote para sa susunod na Chapter.
p/s comment your thought about this story.
And please help me to promote my story by recommending in FB, tiktok, any social media. I highly Appreciate it! Thank you.
++Don't forget to vote, comment, and share (●♡∀♡)++
#pinkiyvery_stories
#TMNL
BINABASA MO ANG
TELL ME NO LIES ✓
RomanceC O M P L E T E D | U N E D I T - "THE MAFIA IS INLOVE WITH THE DOCTOR." - THANNANOS KYO TRAUXWELL × MILES GRAY MILLER S T O R Y - ENJOY! Started: August 8, 2021 End:March 21, 2022 Written by: pinkyvery_