"Girls, behave kayo kay Mama lola. Okay?" Bilin ko sa kanilang dalawa, habang papa-labas kami.
"Opo, Mama, behave lang po kami ni Mai." Mei said.
"Oo nga Ma, at ma kaka-sigurado kang 'di namin pa sasakitin ang ulo ni Mama lola." Ngising aso nya. Alam ko kong ano ang binabalak nito.
Sinamaan ko sya ng tingin. "Isa! Mai, alam ko yan. Nako kapag sumakit talaga ulo ng Lola nyo, lagot kayo sa akin!"
Natawa naman sila at si Mama.
"Chill ma, jokie lang HAHAHA." Mai said.
"Siguradohin mo ah."
Tumango sya, tinignan ko si Mama.
"Ma, kayo na po bahala sa kambal. Kapag may ginawang 'di ka aya-aya tawagan mo agad ako ah?" Tumango si Mama at Ngumiti.
"Makaka asa ka Anak." Mama said, at tinapik ang balikat ko.
"Oh, sya aalis na ako. Kambal ah!"Bilin ko pa, tumango sila.
"Bye Ma!" Paalam nila at kumaway pa.
Kumaway ako pabalik at Ngumiti. "Ba-bye!"
Pumara na ako ng taxi papunta sa hospital kung saan ako nag w-work ngayun. Nilipat na kasi ako ni Direct simula nung na buntis ako, alam nya kasing wala akong pamilya doon lalo na si Phoebe nasa BF nya kaya nilipat nya ako sa hospital na nasa probinsya namin. Ngayun ko lang nga nalaman na sa kanila rin ito, grabe ang pamilya nila ang babait lalo na sa kambal.
Tungkol naman kay Phoebe minsan nalang kami mag ka usap at sa phone lang, miss ko na sya. Ilang yrs narin nong huli kaming nag kita eh.
Pero ang tanong?
Bakit nandito si Phoenix?At kanino kaya yung TK Company? Baka tiki-tiki na vitamins pala yun haha.
Alam kong may alam na sya sa kambal Lalo't siguro na kwento na sa kanya ng kanyang kaibigan at yun ang kina bahala ko, baka malaman ni Kyo at kunin sa akin. Natatakot ako sa mangyare kapag nag kaharap ang mag ama.
Kamusta na nga ba si Kyo? sila parin ba ni Katina? Last time kasi nakita ko sya sa Mall (Buntis na ako) kasama si Katina mukhang masaya pa nga sya eh.
But okay narin yun kesa naman makaman nyang may anak ako at kunin nya sakin ang Kambal.
Mabuting may Katina na sya, baka nga kasal na sila.Eh?pake ko ba don? bahala sila sa buhay nila! kanya kanya na to no!
Nag r-rest ako ngayun sa office ko, ka-ka tapos lang ng operation namin and successful naman. Tuwang tuwa ang pamilya ng pasyente, natuwa narin ako dahil don.
Saludo nga ako kanina sa pasyente ko, kahit ang bata nya pa para sa sakit nyang Lever Cancer. Natagumpayan nya ang operation, dahil alam nya ring may pamilyang nag hihintay sa kanya. Ofc gods knows na hindi nya pa oras. Hanga talaga ako sa tibay na binigay ng batang yun, may na kikita ako sa kanya ang kapatid kong si Che che.
Hays! ano kaba miles? 'di ba sabi ko sayo wag mo nang banggitin yun? mas lalo kalang ma lulungkot!
Don't worry chi, laban ka lang ha. Ate's always here for you.
Sorry kong mahina si Ate at hindi ka madalaw sa Manila pero pangako na dadalaw ako sayo sa susunod.
A/N: Hi!
Na enjoy nyo ba? kung ganon wag kalimutang mag comment at mag vote para sa susunod na Chapter.
p/s comment your thought about this story.
And please help me to promote my story by recommending in FB, tiktok, any social media. I highly Appreciate it! Thank you.
++Don't forget to vote, comment, and share (●♡∀♡)++
#pinkiyvery_stories
BINABASA MO ANG
TELL ME NO LIES ✓
RomanceC O M P L E T E D | U N E D I T - "THE MAFIA IS INLOVE WITH THE DOCTOR." - THANNANOS KYO TRAUXWELL × MILES GRAY MILLER S T O R Y - ENJOY! Started: August 8, 2021 End:March 21, 2022 Written by: pinkyvery_