Chapter 17

1.3K 49 6
                                    

Kanina ng umaga nagulat ako kasi nasa tapat sya ng tindahan kong nasan ako naroron. Tinanong ko sya at nagulat pa nga ako ng malaman kong pupunta raw kami sa party. E ako naman syempre nagulat nalaga dahil hindi naman kami masyado close nitong si Kyo. Iwan ko nga bakit ako pa niyaya nya. Hindi naman sa ayaw ko pero hindi talaga ako comfortable kung nariyan sya. Hindi ako comfortable kapag nakikita ko sya, palagi kong iniiwasan ang mga tingin nya sakin. Bumibilis ang pag tibok ng puso ko kapag nakikita sya tinanong ko nga kay Phoebe tungkong sa nararamdaman ko. Tas sinagot lang ako ng.

"Gaga, syempre inlove ka. At saka ba't saakin ka mag tatanong? Na inlove na ba ako? Hindi ako doctor ng mga na inlove doctor ako ng may mga sakit, at saka takot ako ma inlove ano!"

Takot daw mainlove pero araw araw nakangiti dahil ka text. Marupok naman pala!

NANDITO kami ngayun sa venue ng kasal tapos na kaming kumain kaya naisipan ko muna na mag pahangin hangin saglit.

Pumunta ako sa garden nila.
Ang ganda, maraming sari-saring bulaklak kang makikita. May nakita naman akong duyan at doon naisipan na umupo

Ang sarap ng hangin ngayun lalo't gabi at napakalamig. Tumingala ako sa langit makikita mo ang nag gagandahang mga bituin na napakasarap pag masdan. Sa totoo lang favorite ko ang star kaya ganon nalang ang pagkamangha ko ng makita ang nag gagandahang bituin.

Naramdaman kong may umupo sa isa pang duyan.

"You like stars?" Tanong nya.

Nilingon ko sya at tumango.

"Hmm. Naa-amaze ako dahil sa taglay nitong ganda, masasabi mo talagang pang tanggal stress itong bituin. Haha kahit kasi sakit matatangal nya kapag tumitingin ka." Sabi ko habang nakatingin sa kalangitan.

Bigla kong naalala sya lang pala ang narito.
"Ba't ka pala nandito? Si Cholo ininiwan mo do'n?" Tanong ko.

Umiling ito.
"Nah! he's with Milo, Nash and Mara child." Anya.

Tumango nalang ako. Nag alala ako kay Cholo baka kasi hanapin nya kami at hindi makita baka umiyak ito.

Tahimik lang ako habang naka tingala sa langit at pinag mamasdan ang magagandang bituin. Sarap abutin nakalagigil.

"Miles, I have something to tell you."

Napa tingin ako sa kanya, hindi maguhit ang mukha nya para syang aamin sa crush nya na takot ma busted, Pero pilit nya itong tinatago dahil tanggal angas ito sa kanya haha.

"Uh? ano 'yun?" Tanong ko huminga muna sya ng malalalim bago ako tinignan sa mga mata at dahandahan hinawakan ang magkabilang pisnge ko.

U-uh, ano ba tong g-ginagawa nya?

Tahimik lang ako at hinihintay syang mag salita. Pero sa loob ko kinakabahan ako sa mga posibling sasabihin nya.

Sa muling pag kakataon bumuntong hininga sya.

"Miles... I-I'm starting to like you, Miles.."

Gulat...

Gulat ang reaksyon ko dahil sa pag amin nito.

"Miles... I-I'm starting to like you, Miles.."

"Miles... I-I'm starting to like you, Miles.."

"Miles... I-I'm starting to like you, Miles.."

A-ano daw? I-I mean hindi ma processo sa utak ko ang lahat ng sinabi nya!

Si K-kyo may g-gusto saakin?

P-paano? pano sya nag ka gusto saakin?

"I know you're confused by what I said, but that's the truth Miles!" Pag uulit nya pa.

Tuluyan na talaga akong nilamon ng impyerno dahil nag babaga na yung mukha ko.

"I really like you..Miles!"

Bakas sa mukha nito na seryuso sya sa sinasabi nya. Hindi ito prank? diba?

Pero parehas kami ng nararamdaman?

Nag iwas ako ng tingin sa kanya na hinihintay rin ang magiging Sagot ko sa sinabi nya.

"U-uh, I-i like you...T-too." Pag aamin ko rin sa aking nararamdaman sa kanya.

I admitted to him how I really feel for him. And in an instant I felt his lip hit mine.



A/N: Mygasssssh! Malayo layo pa tayo haha. Kalmaham mo Kyo!

Na enjoy nyo ba? kung ganon wag kalimutang mag comment at mag vote para sa susunod na Chapter.

p/s comment your thought about this story.

And please help me to promote my story by recommending in FB, tiktok, any social media. I highly Appreciate it! Thank you.

++Don't forget to vote, comment, and share (●♡∀♡)++

#pinkiyvery_stories
#TMNL

TELL ME NO LIES ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon