chapter 6

2.3K 102 7
                                    

Cholo and I are leaving now for a vacation in the province, that's My promise to him, he is very happy.

And meron naman kaming house do'n, Every vacation si cholo pumupunta do'n at hindi ako kasama. I don't like vacation etc. Ginawa ko lang dahil pangako ko sa kapatid ko and I know how happy Cholo are.

"Cholo, let's go!" I shouted from the living room.

"Wait!, just a moment brother!" he shouted back and ran down the stairs.

"Cholo I warning you na, don't run cholo!" I rebuked him.

"Come on, brother" Said cholo, I just messed up his hair and we took our luggage, brought it into the Van. That's how I am with my younger brother, I caress her so that he doesn't feel that he is alone.

Cholo and I we only had each other. My Mother died in plane Crash and Papa died because of are enemy.

X

Sila ang pumatay sa Tatay ko. I heard matalagal ng walang buhay yang membro na yan o walang paramdam.

Dahil sa ginawa ko.

I smirked.

We arrived at our house here in the province, it's been a long time since I've Cholo been here and of course Me.

I missed the fresh air.

"Cholo, just stay here. Okay?" I told him, he just nodded. I went into the kitchen and prepared dishes to cook. ito Ang palaging niluloto ko kapag kami lang dalawa ni cholo.

when I finished cooking, the table was set for the food container. "Cholo, Let's eat na!" I called to him.

"Wait! Brother!" He shouted.

*

Mag aalsa balutan ako ngayun. Aalis ako papunta sa probinsya kung nasaan naka tira sina Mama at Pamilya namin. Naka one week vacation ako kanina lang kinausap ko si Director at pumayag naman. Gusto pa sana ni Phoebe sumama kaso nakita nya yung crush nya sa hospital kaya ayun nag pa iwan.

Pumasok na ako sa loob ng bahay at nakita ko agad si Che Che at napa lingon ito at tumakbo papunta saakin at niyakap ako.

"Ate! Naka uwi kana pala! MAMAAAA! si Ate nandito NAAAA! Tara ate nandito sina kuya pinsan." Cheche.

"MG? Nako! ang ganda mo na ah! may Boyfriend kana siguro!" biro sakin ni Tita.

"Si tita talaga! ikaw kaya, blooming ka pa naman." Naka ngisi kong ani at namulahan naman ito agad .

Pabiro ako nitong hinampas sa balikat.
"Ikaw talagang bata ka! mapag biro! pero slight lang naman hihi!" Tumawa nalang ako at mukang napa lakas kasi napa labas si Mama mula sa kusina.

At agad akong hinagkan.
"Anak! Nandito kana." Anya.

Napansin ko rin na wala ngayun si Papa.

" Opo, Mama kanina lang po. Si Papa po?" Tanong ko dito habang nilalagay sa gilid yung mga bagahe ko.

"Wala ba dito? Ah, baka nasa sabungan na naman. Alam mo naman si Papa mo." Anya." Kumain kana ba?kumain kana dito."dugtong nya.

"Hindi na po, tapos narin ako mag agahan." Aniko't nilibot ko ang paningin ko, nakita ko ang lalaki kong pinsan na nag lalaro ng ML. Tinabihan ko ito.

"Oy!" Bati ko sa kanya, nilingon nya lang ako saglit bago bumalik uli sa pag lalaro.

"Oy, wazzup!" Aninya.

"Pag ka tapos mo dyan laro naman tayo!" Tumango lang ito.

Tsk.kala mo magaling maka ignore sakin psh.

"Defeat!!" Napa lingon ako sa kanya, malakas akong natawa dahil sa laro nila. Natalo at mukang puro chocolate sila.

"BWAHAHA!" Tawa lang ako ng tawa, wala naman naka pansin dahil may sariling Mundo Ang mga tao dito sa bahay.

Sinamaan ako nito ng tingin at inirapan.

"Mamatay ka kakatawa dyan psh!" Inis nya sambit tumigil naman ako sa pag tawa baka ano pa gawin nya sakin.

Masakit pa naman sya mangurot.

"Bilis laro na tayo!"Ani nya.

"Invite mo ako!" Aniko.

"Ito na, start ko na."Ani nya.

"Wait, saglit may i-invite lang ako." Hinanap ko si Mr.Right at tinignan kong online sya at 'di naman ako nag kamali dahil online nga. Ma invite nga at in accept nya namn." 'Yan na start na." Tumango sya at start na ang game.

"Welcome to mobile legends...five Seconds to the enemy reaches the battlefield...smash them...all trops diploid..."

Nag start na ang laban! Hahaha.
Dito ako sa mid lane. Si Angela ngayun gamit ko dahil balak kong sumanib mamaya kay JJ sumunod sakin si Mr.Right na ang gamit ay si Ling, si JJ naman ay si Paquito at ang iba ay si Parsha at Lancelot.

Naka abang kang ako sa torri namin at binabanyatan habang sa baba ay nag babakbakan.

Bala kayo dyan. Papatay kayo dyan.

Epal rin itong Nana e. Palagi nyang binibigay saakin si Molina. Kaya na uubusana ako ng life.

"Open voice chat!" Sabi sa board Message namin.

"Yan! tirahin mo Ling!" Sigaw ko sa VC akal ko si JJ pero pag lingon ko seryuso lang ito sa pag lalaro na parang rank game e hindi naman. Vs A.I lang pala.

Djk Classic po ito.

"HSKSHSK Cutie!"

Nagulat ako at muntik ng matapon ang Cp ng marinig ko at makita kung sino ang nag salita. Si Mr. Right!

Ikaw naba si Mr. Right! Ikaw naba ang lab ob may layp? charout!!

A/N: Elloooo! Aym Sopingot! Charouttt!

Shout out to my favorite readers!! Helloooo! To all of youuuuu😘 Always stay safe.🤝😘

Na enjoy nyo ba? kung ganon wag kalimutang mag comment at mag vote para sa susunod na Chapter.

p/s comment your thought about this story.

And please help me to promote my story by recommending in FB, tiktok, any social media. I highly Appreciate it! Thank you.

++Don't forget to vote, comment, and share (●♡∀♡)++

#pinkiyvery_stories
#TMNL

TELL ME NO LIES ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon