SPC #1: NEW BABY?!

1.3K 40 3
                                    

Nasuka ako kanina dahil sa amoy ni Phoebe at iyung gaga naman nag hinala agad. Pero she didn't know na alam ko na.

Yes! I'm 4 weeks pregnant!

Exited na ako e paalam sa asawa ko at alam ko na matutuwa sya dahil sa panibagong blessings naman na natanggap namin.

---

KA UWI ko lang sa bahay at sumalubong agad saakin yung kambal at ang bunso na si Thanna. Gumegewang gewang dya nag lakad kaya tinulungan sya ng kambal.

"Mama!" Agad silang yumakap saakin.

Kinuha ko naman si Thanna at nginitian silang tatlo.

"Kids, May surprised si Mama mamaya ah." Masaya kong pag papahayag sa kanila.

Napa tili naman si Meisha sa Excited-an na ginaya naman ni Thanna kaya natawa nalang kami.

"Ano po yung surprised, Mama?" Tanong naman ni Maisha.

Nguniti ako sa kanya at umiling.
"No, mamaya na okay? Hihintayin natin ang Papa nyo." Sabi ko. Parang napa isip naman ito pero kalaunan ay tumango.

Humagikhik ang dalawa dahil sa excited na ginaya naman ng kapatid nila kaya tawa kami.

Hinintay namin na umuwi ang Papa nila at maya maya mang ay nandito na sya.

Kaya hinanda ko na ang sarili ko at ang surprised para sa kanya.

Nag luto rin ako ng kaunti para sa handaan namin.

Kinabahan ako hindi na ito bago sakin pero kinabahan parin ako. Alam ko na mamaya ang reaction nya at alam kong gusto nya na uli ng bulingit dito sa bahay.

"Papa!!"

Nilingon ko ang pintuan ng bumukas ito at bumungad sakin ang pagod na muka ni Kyo pero gwapo parin Ihihi!

Nilapitan agad sya namin.

"Hey," Hinalikan nya sa pisnge amg tatlo at ako naman sa labi.

"Papa, meron daw surprised si Mama sayo." Pasimuno agad ni Meisha.

Sinigundahan naman sya ng kambal nito. "Luh, Surprised nga e malamang hindi sinasabi."

Natawa ako sa reaction ni Meisha ng marealized nya ang sinabi nya at tinankpan ang bibig at gulat na napatingin sakin na parang nag sosorry.

Ngumiti ako.
"Nako, okay lang don naman ma pupunta."

Tinignan ko si Kyo at ngumiti. Taka ang muka nito dahil sa sinabi ni Meisha.

Pumasok na sa kitchen ang tatlo at kami nalang dalawa ang natira sa Sala.

Pinulupot ni Kyo ang mga braso nya sa bewang ko pansin ko din ang pag kapa kapa nya sa puson ko.

Medyo may umbok na pero hindi pa naman halata.

"What surprised? huh?"

Nakikiliti ako ng dumampi ang kanyang hininga saking leeg.

Tinignan ko sya at ngumiti ng malaki.

"Guess.." Tudyo ko dito.

Kumunot ang kanyang nuo at tila'y pinag iisaipan ang isasagot sa aking tanong.

"Hm."

Pinagtitigan ko sya hanggang sa lumiwanag ang kanyang muka.
"Don't tell me?"

Ngumiti ako at masayang tumango sa kanya.

"You're pregnant?" Tanong nya uli na para bang hindi naniwala kaya natawa ako.

"Yes! I'm 4 weeks preggy! Yehey!"

Dali dali syang umalis sa likoran ko at niyakap ako pa harap.

"Thank you Miles."

Bakas sa muka nya ang pagod pero nawala ng sinabi ko ang surprised.

Then he kissed me

We celebrated in the kitchen and our three children were happy when we announced the surprise.

A/N: Hello!!

Na enjoy nyo ba? kung ganon wag kalimutang mag comment at mag vote para sa susunod na Chapter.

p/s comment your thought about this story.

And please help me to promote my story by recommending in FB, tiktok, any social media. I highly Appreciate it! Thank you.

++Don't forget to vote, comment, and share (●♡∀♡)++

#pinkiyvery_stories

TELL ME NO LIES ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon