ONCE IN A BLUE MOON BOY 30

4 0 0
                                    

chapter 30

Hayley's POV

Nang makalabas kami doon ay agad kaming sinalubong ng isang kotseng hindi pamilyar sa amin.

"pasok na kayo!" pangiting sabi ni jeric at kumindat sa amin, nagulat kami sa biglang pagsulpot niya at lalong lalo na ng makapasok kaming lahat dahil sakay na doon sila katy at alessa, how come?! "mabilis lang to!"

"teka sino ka?" louis at napatingin si papa sa kanya na katabi ni jeric ngayon sa front seat.

"hi po sir!" bati niya kay papa at tiningnan ako "magkaibigan kami"

"pa??" nasabi ko at tiningnan si papa

"dati akong nag tatrabaho sa pamilya nila" pasimpleng sagot ni papa kaya tumango ako, ang dami ko ngang hindi alam na matutuklasan sa ganitong pagkakataon psh

"pero ni minsan hindi nabanggit ng papa mo na may maganda pala siyang anak, sayang" mapreskong sabi ni jeric kaya binatukan siya ni zac at minura ni louis. wtf? tiningnan naman isa isa ni papa ang mga boys kaya kinalabit ako ni alessa at katy.

"how does it feel na pinag aagawan girl?" katy at humagikhik

"oo nga grabeeee ang hangin!" alessa at kunwaring pinaypayan ako

"wala akong sinasabi ah?" nasabi ko at tumawa sila tsaka hinarap ko sila "teka? kilala niyo si jeric?"

"hmmm hindi! pero tinulungan niya kami ng makalabas kanina, sinabi niyang kanina pa siya naka park doon at hinihintay kayong lumabas napansin niya siguro kaming parang nawawala" alessa , nagtaka ako? at bakit alam ni jeric ang lugar na yun?

"oo nga! nakita lang namin siya doon na parang tangang nakatunganga at first nag alanganin kaming sumama pero he insisted na kilala niya daw kayo" katy "at totoo naman"

"actually sa kanya kami nakitira ni zac" at tumango sila "mabuti naman at okay kayo"

"mas naging masaya kami nang makita naming sabay sabay kayong lumabas nila louis, tito at zac doon" kaya nag ngiti-an kaming tatlo.

"pero si mommmy" katy at nawala yung ngiti niya, hinawakan ni alessa ang kamay niya

"she'll be fine babe, tatawagan natin si tita mamaya" kaya napangiti ako kay alessa

"loko zac! yung sugat mo" louis at nataranta kaya agad akong napatingin kay zac na nanghihina na pala sa gilid ko, putlang putla na siya kaya agad ko siyang pinagtuonan ng pansin.

"okay guys! don't worry malapit na tayo sa isa pang rest house ko, may mga gamot din ako doon sinong marunong?" jeric

"ako nang gagawa" papa

"okay sir!" jeric at naging focus sa pagda drive.

SA BAGONG REST HOUSE NI JERIC

umaga na nang makarating kami doon, hindi ko alam kung saan na ang lugar nato pero sana hindi kami mahanap dito hanggang matapos ang bluemoon, lahat kami pagod at naghihintay matapos ang pang gagamot nila papa at louis kay zac.

"inaantok na ako" katy

"sige na mauna na kayo sa kwarto alessa" nasabi ko at umalis silang dalawa, napatingin naman si jeric sa akin.

ONCE IN A BLUE MOON BOYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon