_______
Tiếng giày cao gót đặt từng bước chân diễm lệ chậm rãi đi theo lối mòn của hoa viên, dẫn tới một đài phun nước rất lớn.
Ở đó, Lương Hạ đứng yên bất động như một cái xác, mắt nhìn lên bầu trời, không hề bật ra tiếng khóc nhưng nước mắt lại vô thức lăn dài.
Đến một thời điểm, khi mọi sự chịu đựng bên trong Lương Hạ đều đã đạt đến giới hạn. Cô mới ngồi thụp xuống ôm mặt khóc nức nở.
Bối Lạc đứng ngay góc cầu thang, hơi khuất tầm nhìn đôi chút, lén đưa mắt quan sát cử chỉ của Lương Hạ, rồi suy nghĩ trong vài giây, có chút đứng ngồi không yên, cứ chốc chốc lại đi sang bên này rồi lại đi sang hướng khác. Hai tay run run nắm chặt nhau, vẻ mặt khẩn trương vô cùng.
Lương Hạ dường như phát hiện có người theo sau mình, vô hồn nhìn vào một góc nơi Bối Lạc đang đứng.
Hàng mi còn ươn ướt của Lương Hạ thoáng rung lên, trong ngọn gió nhẹ đang thổi qua, hạt nước bé xíu đọng lại nơi sợi mi mỏng manh ấy như một viên pha lê thuần khiết.
Lương Hạ chống người đứng đậy, muốn quay người rời đi.
"Lương Hạ!" Bối Lạc thấp giọng gọi.
Lương Hạ dừng bước, không hề quay đầu lại.
Bối Lạc lặng người giây lát, chậm rãi bước tới, sau đó khép mắt thở dài:
"Tôi không nghĩ Du Tử Miên lại như vậy, Lương Hạ... thật khổ cho cậu."
Bối Lạc không giấu được lo sợ, trong âm điệu pha lẫn sự căng thẳng, đôi mắt tản ra sự đau lòng cố trấn an:
"Tôi biết cậu rất đau, nhưng sự việc đã đến nước này. Cậu... buông tay đi."
"Buông tay?"
Lương Hạ thấp giọng hỏi, hai mắt vì khóc cũng đã dần đỏ hoe cả lên, cấu chặt vào tay áo của mình, lần nữa hỏi:
"Tôi đã buông tay rồi, hai người đó có buông tha cho tôi không?"
Một đợt sóng ngầm hơi cuộn lại trong lòng, Bối Lạc nhíu mày, ánh mắt buồn bã, hạ giọng đáp:
"Nếu như xuất thân của cậu tốt hơn, sẽ chẳng chịu sự sỉ nhục này. Nhưng cuộc đời luôn bất công như vậy đấy.."
Lương Hạ nghe thấy thế, đau lòng mà khóc nấc từng cơn.
Tinh thần thực sự gần như suy sụp, khiến đôi chân suýt chút không đứng vững mà ngã khuỵ.
Bối Lạc thấy vậy liền đưa tay tới đỡ, Lương Hạ bám víu vào cánh tay Bối Lạc, cúi mặt oà khóc.
Bối Lạc nhẹ nhàng cất giọng, đỡ lấy đôi vai đang run bần bật của Lương Hạ mà an ủi:
"Rồi mọi chuyện sẽ qua thôi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Phần 2] [BHTT] [H+++] Hạ Tiểu Thư! Hôm Nay Có Nằm Trên Không? - Gilivian
RomanceVăn án: Hạ Nhi là một nữ sinh có tính cách trong ngoài bất nhất, ngoại hình đặc biệt xinh đẹp, mong ước duy nhất của cô là có một cuộc sống bình lặng, không muốn bất kì ai chú ý đến cô, làm một mỹ nhân yên tĩnh cửa nhỏ không bước cửa lớn không ra. ...