Edit by ttan
Lần đầu tiên Dương Lưu Thư gặp Hướng Đông Dương, là vào năm cô 13 tuổi, trong bữa tiệc kỷ niệm của trường.
Trường được thi công bằng tiền của nhà họ Hướng, được đặt theo tên của bố Hướng, đương nhiên, loại hoạt động này, chắc chắn sẽ mời người nhà họ Hướng đến.
Đến tối hôm đó chính là Hướng Đông Dương, người vừa mới học thạc sĩ ở nước ngoài xong về nước.
Vì được giáo viên yêu thích, tối hôm đó Dương Lưu Thư đã có một cơ hội được múa đơn, tiếc là lại bị trẹo chân trong một động tác xoay tròn.
Cô nhịn đau hoàn thành nốt điệu nhảy đó, mắt cá chân sưng tấy rất đau, đau đến mức không thể chịu nổi, nhưng đối với cô lúc đó hiếu thắng như vậy, đau nhất, là mặt mình.
Cô khóc nức nở ở hậu trường, thậm chí còn từ chối ra sân khấu chụp ảnh tập thể, cuối cùng vẫn là được giáo viên khuyên nhủ đi qua, lại tình cờ đứng đằng trước Hướng Đông Dương.
Trên sân khấu đông người, rất chen chúc, mắt cá chân cô sưng vù, không biết bị ai chen một cái, đứng không vững, dẫm vào chân người phía sau, suýt chút nữa thì ngã.
May mà Hướng Đông Dương đỡ lấy cô.
Cô nghi ngờ rằng lúc ấy, nước mắt cô chưa kịp khô, cho nên anh mới cười với cô.
Đến khi cô đứng vững, liền nhanh chóng rụt tay mình về.
Hành động cực kỳ quý ông, nụ cười tuy nhạt, nhưng rất đẹp.
Chụp ảnh xong cô muốn trốn ngay, khi đi đến rìa sân khấu, bị Hướng Đông Dương gọi lại.
Rất lâu rất lâu sau, Dương Lưu Thư vẫn không hiểu tại sao tối hôm đó anh lại đột nhiệt gọi mình lại-- một người xa lạ, không liên quan gì. Trông anh không phải kiểu người nhiệt tình như vậy.
Dưới ánh đèn, không nhìn rõ bộ đồ của anh là màu xanh lam đậm hay màu đen, nhưng áo sơ mi trắng, cổ áo phẳng phiu, dáng người cao lớn, khuôn mặt trầm tĩnh, khiến người ta có một loại cảm giác xa cách không lý do.
Không biết làm thế nào mà anh phát hiện ra, câu đầu tiên của anh là hỏi cô, có phải chân đã bị thương hay không.
Thiếu nữ tuổi dậy thì, đang ở độ tuổi nhạy cảm nhất, thể diện còn quan trọng hơn tính mạng.
Vì cô cảm thấy mất mặt, không hề muốn nói chuyện với bất cứ ai.
Anh lại hỏi cô vài câu, mặc dù rất ôn hòa, nhưng cô cũng không muốn phản ứng.
Sau đó anh nói: "Nếu vì đau, thì có thể hiểu, nếu vì mất mặt, vậy thật sự không cần thiết. Sau này có thể sẽ còn nhiều thất bại hơn đấy, mọi thứ để hết trong lòng, em có thể chịu đựng được bao nhiêu?"
Thật ra cô muốn nói "Liên quan gì đến anh", nhưng sự giáo dục được nhận không cho phép cô vô lễ như vậy.
Cuối cùng không tình nguyện mà cảm ơn: "Cảm ơn chú đã chỉ bảo."
Hướng Đông Dương rõ ràng kinh ngạc với xưng hô này, nhưng lại tiếp nhận, rồi còn chủ động chụp một tấm ảnh chung với cô.
BẠN ĐANG ĐỌC
Say Mê
Ficción General[Hoàn] SAY MÊ Tác giả: Thường Duy Hoan Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Hiện đại, HE, Tình cảm, Ngọt sủng, Hào môn thế gia, 1v1, Nữ chủ, Giới giải trí Couple: Dương Lưu Thư - Hướng Đông Dương Số chương: 55 (43 chương chính văn và 12 ngoại truyện)...