Warning: Medyo Spg
Napalunok ako sa ginawa n'yang paghawak sa aking bewang. Ramdam na ramdam ko ang mainit n'yang palad sa 'king balat dahil manipis na dress lang ang suot ko. May kung anong hayop ang gumagalaw sa tiyan ko at naging dahilan ng mabilis na pagtibok ng aking puso.
"Look at me, Saturn. Bakit parang takot na takot kang tumingin sa mata ko."
"Wala, gusto ko na kasing magswimming kaso dinadaldal mo pa ako." I bite my lip harshly. Bakit ba kasi ganito ang nararamdaman ko?
Nakarating na kami sa club house ay napakaraming tao. Ang iba ay nagsasayawan, ang iba naman ay umiinom ng wine at...may naglalampungan sa pool.
"Wag mo na lang tignan, Saturn. Baka mainggit ka pa sa ginagawa nila." Bulong n'ya sa akin.
Parang isang libong boltahe ang gumapang pababa sa aking katawan. I feel weird today. Hindi naman ako ganito kanina no'ng kausap ko s'ya.
"I want vodka." Sabi ko bago umupo sa gilid ng pool.
Tinawag ko naman ang waiter para pagsilbihan ako. Kumuha ako ng dalawang bote ng Vodka at isang basong tubig.
Ito ang unang beses ko na uminom ng Vodka, puro mild na alak lang kasi ang kinakaya ng katawan ko.
"You're drinking Vodka?" Tanong n'ya.
"First time lang, I just want to try something new." I smiled.
My eyes tarted at the pool when I felt someone is looking at me. Hindi ako mapakali kasi parang ang lalim ng titig n'ya sa akin.
"Stop staring at me, Brennon." Giit ko sabay lunok ng pang-limang basong Vodka. Ramdam ko naman ang init na gumuguhit sa lalamunan ko. Grabe, ganito pala katapang ang isang 'to.
"I would love to stare at you, honey. Ang ganda mo sa liwanag ng b'wan." He said huskily. Napatingin naman ako sa kan'ya.
Pinaglalaruan ko ang baso ng alak sa labi ko habang mariing nakatitig sa kan'ya.
"Uminom kana lang." Nagtaas ako ng kilay.
"I've done drinking 4 bottles of Vodka."
Gulat akong tumingin sa mga boteng walang laman sa gilid ko. Totoo ngang naubos n'ya ang mga iyon nang wala pang isang oras.
E ako, kalahati pa lang ang naiinom ko tapos mukhang natamaan na agad ako.
Bumuntong-hininga ako at nilagok ng diretsuhan ang dalawang bote ng Vodka. Nakita ko naman ang gulat sa kan'yang mata.
Nang maubos ko ito ay pagewang-gewang akong pumunta ng stage. Nakikipagsabayan ako sa mga sumasayaw. Nilugay ko ang aking buhok para makasayaw ako ng ayos.
Mas lalong lumakas ang tugtugan at inilipat sa akin ng DJ ang spotlight nang maagaw ko ang atensyon ng lahat. Sumasayaw ako kasabay ng hiyawan ng mga tao sa paligid
"Party party, woooh!!!" Sigaw ko habang kumikendeng sa lalaking nasa harap ko. Hindi s'ya gumagalaw at nakatingin lang ito sa akin.
Hinawakan ko ang balikat n'ya pababa sa kan'yang dibdib habang gumigiling pababa.
"Fuck, Saturn. You're drunk!" Hinila n'ya ako ngunit inalis ko ang kan'yang kamay sa akin. Pinulupot ko ang aking kamay sa batok n'ya at tumingkayad upang maabot ang kan'yang labi.
Narinig ko muli ang sigawan sa buong entanblado kaya pinagpatuloy ko lang ang paghalik sa lalaking nasa harap ko.
He kissed me back and wrapped his arm around my waist while the other one is caressing my cheeks. He thrust his tongue inside my mouth and claim it like it's his.
"If you got pregnant in no time, it's not my fault." Aniya at binuhat ako paalis sa lugar na 'yon.
Binaliwala ko ang sinabi n'ya at hinalikan s'yang muli. Naramdaman ko na lang ang aking sarili na nakahiga sa malambot na kama.
Sa bawat dampi ng labi n'ya sa akin ay nakakawala sa sarili. Wala akong pakialam sa nangyayari basta ang gusto ko lang ay halikan ang lalaking kasama ko ngayon.
He cupped my breast while sucking my lips down to my neck. Naramdaman ko ang kamay n'yang nasa ilalim na ng aking damit. Umupo ako at tinanggal ang kawit ng aking bra.
I kissed his neck lousily while removing his belt.
"Goddamn it, Saturn. I didn't know you're this wild when you're drunk."
Habang nakapikit ako, naaalala ko ang lahat ng nakaraan naming dalawa. Mga pangako, mga panahong wala pang nanghihimasok sa buhay naming dalawa.
Naalala ko pa no'ng sinabi n'yang, 'one day, we will have our own family. Magkakaroon tayo ng sariling bahay at lupa na tayong dalawa lang ang mismong magpapatakbo at magpapaunlad.'
Mga panahon na ang date pa lang namin ay kumakain lang ng tuhog tuhog sa kanto tapos palamig. Lagi kaming natakas sa Math class at nagmemeryenda sa Canteen.
Hindi ko lang maisip na ganito kalaki ang pinagbago n'ya. Napakamatured n'yang mag-isip at kayang kaya nang ihandle ang mga malalaking problema.Pero umapaw ang selos at galit ko no'ng nagkukwento s'ya tungkol sa nakaraan n'ya. He keeps mentioning Fiona Lhorilee on his past. Tanda ko pa na sinabi n'yang, 'mahal na mahal ko s'ya pero hindi ako ang pinili n'ya. I'm always by her side but she chooses the person who make her cry and almost ruined all her trust.'
'Simula pagkabata ko ay s'ya ang nagustuhan ko, pero hindi ko lubos na maisip kung bakit hindi na lang ako, minsan ay kinukumpara ko pa ang sarili ko sa lalaking gusto n'ya.'
'Halos sampung taon akong nagtiis na hindi umamin dahil kitang-kita ko sa mata ni Fiona kung gaano n'ya kamahal ang lalaking 'yon. Akala ko nga habang buhay na akong magkakagusto sa kan'ya, pero kung hindi ko pinigilan ang sarili ko-tatanda ako na s'ya pa rin ang pinapangarap ko.'
'I enrolled on their school but nothing changed. Akala ko mas lalo akong mapapalapit sa kan'ya pero gano'n pa rin pala. Lalo na no'ng nasa Canteen ako, I'm watching her all the time, naiinggit ako kasi hindi ko man lang s'ya nakitang mamula kapag kaharap ako. Ang sakit sakit dahil nagpapakatanga ako sa taong hindi man lang nakaramdam ng kaunting pagmamahal sa akin.'
'When I found out that she's pregnant, gabi-gabi akong nasa bar at umiinom. Pero sa pangalawang pagkakataon, sinaktan s'ya ng taong mahal n'ya. She come with me in New York. Paulit-ulit kong sinasabi at pinapaalala sa kan'ya na handa akong maging ama ng anak n'ya but she keeps refusing it. Kaya n'ya raw palakihin mag-isa ang anak n'ya. Hindi n'ya kailangan ng asawa o ama para mag-alaga sa kan'ya.'
'Mas lalo s'yang naging matatag, pero kahit gano'n. Mahal pa rin talaga n'ya 'yung lalaki, parang wala na ulit ako sa kan'ya no'ng bumalik kami sa Pilipinas. Para talaga sila sa isa't isa. And now they're married. I choose to forget at nagpakalayo ako. And that time, I met you.'
No'ng araw na kinuwento n'ya sa akin ang lahat. Wala akong magawa kun'di mainggit at maluha. That girl doesn't know that she's lucky to have Brennon on her life. Gano'n s'ya katanga para tanggihan ang lalaking mas piniling manatili sa tabi n'ya kaysa lumayo.
Kaya hindi ako nagsising piliin ang lalaking 'to. He's gentleman and a loving person. Ayokong maranasan na naman n'ya ang nangyari noon. I felt bad. Wala s'yang ginawang ikasasama no'ng babae pero in the end, he's still the one who is being left.
"I love you, Brennon. I will always love you."
BINABASA MO ANG
Love and Desires
RomanceCOMPLETED Ang pag-ibig nga naman ay isa sa pinakadelikado at nakakatakot na mangyayari sa buhay mo. Isipin mo, mahuhulog kayo sa isa't isa ngunit, kayo nga ba talaga hanggang dulo? Paano kung lahat ng positibong sinabi mo tungkol sa inyo ay kabalikt...