Chapter Twelve

531 5 0
                                    

Hindi alam ni Jeth kung bat ganun na lamang ang kanyang nararamdaman. Kanina pa iyon ng makitang inihatid si Mela ng lalaking iyon.

At ngayon ay tumawag pa ito. Tskkk … Parang gusto nyang kunin ang cp ni Mela at itapon iyon.

As if he was jealous??? Jealous??? What the???

No I’m not what the heck!

“Hindi nga siya nanliligaw ang kulit mo!” sabi nito.

Kahit papaano’y napangiti siya dahil hindi ito nililigawan ng lalaking iyon. Pakialam ba niya?

“Anong nginingiti-ngiti mo dyan ha?” tanong nito.

Nagtataka si Mela ng mapangiti si Jeth. Ano kayang nginingiti-ngiti ng lalaking to.

“Anong nginingiti-ngiti mo dyan ha?” tanong niya rito.

“Wala” sagot nito.

“Wala raw, Oh wait baliw ka wahahhahahaa baliw lang ang ngumingiti ng mag-isa wahahahaha si Jeth baliw wahahhahahaa” sabi niya at tawa ng tawa.

“Hindi baliw ah” saad nito.

“Baliw, baliw baliw wahahahhahaha” sabi niya.

Nakita nyang dumilim ang mukha nito. Mukhang naiinis na ito sa kanya.

“Hindi nga sabi”

“Eh bat ka ngumingiting mag-isa? Hahahaha baliw”

Lumapit ito sa kanya. Nilapit pa nito ang mukha sa kanya. Natigil siya sa pag tawa.

Nanlaki ang mga mata niya.

“Sige tawa pa”

“A-anong g-ginagawa mo?” kinakabahang tanong niya.

Ngumiti ito ng nakakaloko. Nilapit pa nito ang mukha nito sa kanya.

“A-ano ba?! U-umalis ka nga”

“Bakit ano ba sa tingin mo ang gagawin ko?” sabi nito habang nakataas ang isang kilay.

Kitang kita nyang napatingin ito sa labi niya.

Napalunok siya. He’s going to kiss me?

She bit her lower lip.

Inilapit ulit nito ang mukha nito sa kanya at gahibla na lang ang layo ng labi nila sa isa’t isa.

Pinikit niya ang mga mata ng bumaba ang mukha nito.

Pero walang labi ang lumapat sa labi niya. She heard him chuckled.

Pinaglalaruan lamang siya nito. Shocks nakakahiya.

Pagdilat ng kanyang mata ay tinignan niya ito ng masama.

At saka iniwan ito sa salas.

Pagkapasok ni Mela ay para syang hinabol dahil sa lakas ng pintig ng puso niya. Gosh! Nagmukha syang tanga. Akala niya hahalikan siya nito.

Kinuha niya ang unan at pinagsusuntok-suntok iyon. “Argh!!!!!!!!!1 Nakakainis!!!!”

Shit jeth! Muntik mo na syang halikan,

Buti na lamang at nakapagkontrol siya.

Nang makita niya ang labi nito ay parang mag bumubulong sa kanya na halikan ito.

 Nanginginig ang mga labi nito.

Dahil doon ay nagising siya sa kanyang kahibangan.

Hindi niya dapat ginawa iyon.

Mas lalo alng itong magagalit sa kanya.

“What the heck? What did I do?” tanong niya sa sarili.

Hind parin makatulog si Mela dahil sa nangyari. Gosh ano bang nangyayari sa akin???

hindi niya alam kung bat ganun ang nararamdaman niya. Nanghihinyang siya dahil hindi siya nito hinalikan! What the hell?

Dahil naiinom na siya ay lumabas siya ng kwarto. Napansin nyang bukas ang ilaw sa kusina. Pagpunta niya ron au nakita niya si Jeth nakaupo at umiinom?

Di niya ito pinansin. Pumunta siya sa ref at kumuha ng pitsel na may lamang tubig. Kumuha rin siya ng baso at nagsalin ng tubig doon.

“Ba’t gising ka pa?” tanong niya rito.

“Di ako makatulog.” Sagot nito at tinungga ang lata ng beer na hawak nito.

“Umiinom ka?”

“Yeah, pampaantok” sagot nito.

“Si-sige ma-matutulog na ako” sabi niya.

Papunta na siya sa kwarto niya ng tawagin siya nito.

Lumingon siya rito.

“I’m sorry” sabi nito.

“Forget it” saad na lamang niya. At saka na siya pumunta ng kwarto.

Taray queen meets the conceited jerk (FIN) -UNDER REVISION-Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon