“Jeth ano ba san mo ako dadalhin? Di pa tapos yong party. Di pa tayo pwedeng umalis” sabi ni Mela kay Jeth ng bigla syang hatakin palabas ng gym.
Buti na lamang at dim light at malakas ang tugtug kung hindi ay nagkataong maraming nakakita sa kanila.
“Jeth!” tawag niya sa pangalan nito.
“Jeth ano?! ano bang problema mo?” naiinis na sabi niya at saka tinanggal ang kamay nito sa braso niya. Di na siya nakatiis na sigawan ito dahil para itong tanga na humihila lang sa kanya.
Nang di ito sumagot ay tumalikod siya at akmang babalik sa loob ng magsalita ito.
“Ikaw ang problema ko Mela. Gusto kong ikaw ang kasama at nakikita ko. Naiinis ako kapag may lalaking lumalapit sayo. Di ko alam pano nangyari yon. Pero iisa lang ang alam ko Mahal kita Mela” sabi nito.
Napaharap siya rito. Mahal siya nito???
“I love you Mela. I really do” sabi ni Jeth.
Di siya makapagsalita. Naumid ang dila niya sa confession nito.
Lumapit ito sa kanya at niyakap siya.
“You don’t need to say something Mela. Gusto ko lang malaman mo ang nararamdaman ko. I don’t want to keep this all by myself. And if you don’t love me, its ok I will make you fall in love with me” sabi nito. And there and then he kissed her.
Para syang nasa alapaap madama niya ang halik nito. She responded to his kisses. Kahit doon ay maipadama niya na mahal niya rin ito.
“You responded. Ang ibig sabihin ba nyan??” sabi nito ng maghiwalay na ang labi nila.
“Yes Jeth, you don’t need to make me fall in love with you dahil matagal na kitang mahal kita.” Sabi niya.
Niyakap siya nito ng mahigpit.
“May I?” sabi nito sabay lahad ng kamay.
Tinanggap naman niya iyon. They dance.
NP: So Close
You're in my arms
And all the world is calm
The music playing on for only two
So close together
And when I'm with you
So close to feeling alive
A life goes by
Romantic dreams must die
So I bid mine goodbye and never knew
So close was waiting, waiting here with you
And now forever I know
All that I want is to hold you
So close
Over flowing ang nararamdamang saya ni Mela. She cannot believe that Jeth will love her. Hindi niya lubos maisip na ganito pala kasaya ang magmahal at mahalin.
So close to reaching that famous happy ending
almost believing this one's not pretend
And now you're beside me and look how far we've come
So far, we are, so close
“Mela, ba’t ka nawala gabi ng acquaintance party?”tanong sa kanya ni Shel.
BINABASA MO ANG
Taray queen meets the conceited jerk (FIN) -UNDER REVISION-
RomancePano kung pagsasamahin sa isang bahay ang isang mataray at isang mayabang? At take note they both hate each other’s company. Ano sa tingin nyong mangyayari? Paniguradong riot na to!!!! ...