I dedicate this chapter to BhiE10_iLovEyOu thank you dahil first comment ka sa last chapter at kinilig ka.. sana kiligin ka ulit ditto. Parang kulang ako sa tamis ngayon, medyo bitter ako this days. Hehe pero sana ma-enjoy mo pa din.
ACB-30 "DATE PART 1!"
CEROMWELL'S POV
She was sleeping like a baby! No one will think how scary she was when she's awake. There is still some trances of her tears. I wonder how much pain she bares. Her name suits her, she can give pain but she also carries a lot of pain in her hear.
"I'll help you carry all your burdens, my pain!" I kiss her hands. Pero na gulat ako ng bigla nalang nya akong kayapin. Di ko napigilan ang mapangiti.
"Promise me di mo ako iiwan!" she whispered at mas humigpit pa ang yakap nya. I hug her back.
"syempre hindi, kahit anak ka pa ng demonyo. Mamahalin pa din kita.!"
"p-paano kung ako mismo ang demonyo Cromwell? Paano kung ako mismo ang masama? Matatanggap mo ba ako? mamahalin mo pa din ba ako?" di ko maintindihan kung paano sya magiging masama! She's strong and scary but that was not enough to be called evil.
"why not tell me everything para malaman natin kung kaya ko di ba?" unti unti syang kumawala mula sa pag aakapan namin. When I look at her face, she was smiling, no sign of tears nor sadness. .
"let's date!" those 2 words make me forget everything. We never dates, simula ng maging kami, never ko pa sya naayang mag date and I can't believe na sya pa ang mauunang mag aya. Para tuloy wala akong kwentang boyfriend.
Sinundo sya ng lolo nya pero mag kikita kami bukas, I need to make sure na magiging maganda ang date namin, I should make her forget all the pain that she's feeling right now, all the bad memories and the hatred that she's carrying .
"kaya mo bang tanggapin ang pinsan ko?" napatingin ako kay crave. He look so serious.
"Ano bang di ko matatanggap sakanya? Lahat ng tao may kapintasan. And if you love someone, dapat matanggap mo iyon !" I said. "even the previews mistakes that she made!"
"what if she kill someone?" kirk ask. "or maybe madami syang nasaktan at napatay.!?"
"oo nga no? what if sya talaga ang assassin na si pain no?" pete said na nag pakunot ng kilay ko. Naging seryoso naman ang iba ko pang kasama.
"Malabo yun!" kenzo said. "as far as I know, pain has no heart, she kills with no mercy, at yung pain naman ni oliver, she's fears pero she has a big heart!" anito nang di binababa ang librong binabasa. "if she's an assassin, she will never like my Bianca. Maingay yun at nakakairita but she was friend with theana.!"