ACB-8 “missing SCP!”
THEANAMIND’S POV
Nasaan at sino ba talaga ang lintik na president nay un? Nalaman at pinag tawanan din nya ako. She even post some of my picture on I.G , nakakapikon na ang tatay ko. Pero natutuwa ako kasi safe sya. Nasa America daw sya ngayon at nag aayus ng mga problema sa office nya. Di ko alam na may mga ganun issue palas a business nya. Masyado atang napabayaan ni dad ang negosyo nya ng dumating ako sa buhay nya.
“hey’ are you okay?” kim ask. Alag ni Bianca, lagi ko syang kasama kasi umalis ng school si Bianca with the other girl, may aayusin daw sa labas ng school, at inutusan nya si kim na lagi akong samahan para di ako ma bully.
“oo, iniisip ko lang kung sino ang president ng student council, kasi nag padala sya kay dad ng mga picture ko nung na bully ako, tinawanan tuloy ako ni dad!”
“ganun ba? Alam ko isang nerd yun eh, pero missing in action ta;aga sila lagi, pwedeng nan dyan lang sila pero di natin nakikita, ang gagaling nilang mag tago pag may nag hahanap sakanya, naiisip ko nga nab aka ninja sila talaga at hindi basta lang nerd.!” Napaisip ako sa sinabi ni kim, pwede. Since lolo ko ang may hawak ng school na ito, pwedeng may mga nag aaral ditto na member din ng yakuza o mafia, kung ganun pwedeng ninja or assassin ang mga student counsil, kung ganun mas mahihirapan ako. Pero on the other hand, pwede ko silang patayin since, di sila inosente.
“I really need to find them.!”
“want to ask the elites?” kim. Tsk! Gusto lang nyang makiita si pete eh, pero di sya papansini nun, computer lang ang gusto nun. Unless my gadget shop sya.
“iniwasan ko sila.!” I said. ang gago kasi ni Cromwell, biglang nag papaka jerk. Wala syang ginawa kung hindi inisin ako at pikonin, parang gusto nya kong galitin. Napatayo akong bigla ng may maramdaman akong malamig na nabuhus sa katawan ko.
“oh my..!” gulat na sigaw ni kim. “oliver ano ba?” that jerk. Binuhusan nya ko ng malamig na tubig. Naka uniform nanaman kami, but this time pareparehas nalang kami ng itsura at kulay, and it’s white.
“di pa ata sya naliligo eh!” nakatawang sabi nito. Damn him.
“mukha kang bagojng gising Cromwell, baka ikaw and di pa naliligo!” I said saka binuhos ko ang juioce ko sakanya, sayang… pero makagante lang.. “now we are even.!” I said saka nag walk out. Mas marami akong bagay na dapat isispin kesa ang makipag laro sa kanya. Napalingon ako sa gilid, someone take a picture. Got yah!, di ako nag pahalatang napansin ko sya, dumiretso ako palabas, then I saw two more guys na may hawak ding kamera, di mo mahahalatang sinusundan nila ako.. pero I know better.
“my angel!” arrrr. Nan ditto nnaman itong si damiel. “bakit basa ka?” oo nga pala nakalimutan kong basa ako.